Cận cảnh Mercedes AMG GT S: Xe an toàn F1 2015

Kể từ mùa giải 2015, Mercedes AMG GT S sẽ thay thế huyền thoại SLS AMG làm nhiệm vụ “Safety Car/Xe an toàn” tại một trong những giải đua danh tiếng nhất thế giới F1. Tại chặng thứ 2, nhóm phóng viên Ôtô-Xemay đã có dịp tiếp cận mẫu xe mà dù có nhiều tiền cũng không thể mua được.

Cũng giống như các mẫu xe thương mại, việc Mercedes thay thế SLS AMG bằng GT S cũng được áp dụng tại hệ thống giải đua F1. Sau khi mùa giải F1 2014, siêu xe cánh chim SLS AMG đã chính thức kết thúc sứ mệnh đặc biệt tại các đường đua F1.
 
Mercedes AMG GT S Safety Car trang bị hệ thống động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất 510 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm đi kèm hộp số cấp ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT DCT. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,8 giây, tốc độ tối đa 310 km/h và được trang bị ống xả tùy chỉnh.
 
AMG GT S trang bị bộ tem dán độc quyền F1
 
So với phiên bản thương mại, AMG GT S trang bị thêm hệ thống đèn báo trên mui xe và bộ tem dán độc quyền F1. Nếu đèn da cam phát sáng, các xe đua phải giữ nguyên thứ tự. Khi đèn xanh lá cây bật lên, các xe vượt bình thường. Hệ thống đèn LED ở biển số xe cũng hoạt động giống như đèn trên mui xe. AMG GT S trang bị bộ la zăng sơn đen, lốp trước 265/35 R 19 và lốp sau 295/30 R 20 đi kèm hệ thống phanh gốm.
 
 
Hệ thống đèn trên AMG GT S
 
Bên trong, AMG GT S tích hợp camera và thiết bị iPad dành riêng cho lái phụ. Hệ thống màn hình này cung cấp hình ảnh trực tiếp của cuộc đua cũng như các thông tin về vị trí trên đường đua. Bên cạnh đó, một số trang thiết bị tiêu chuẩn bắt buộc của Liên đoàn xe đua quốc tế FIA như radio liên lạc, hệ thống định vị GPS, Marshalling System - hệ thống thông báo cho các xe đua cờ - sẽ được sử dụng cùng các cảm biến đo từ xa và các thiết bị tối tân khác.
 
 
AMG GT S phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu an toàn khá nghiêm ngặt do FIA đề ra. Xe có khả năng chạy ở tốc độ cao với mục đích dẫn đoàn, phản ứng nhanh với các chứng ngại vật trên đường đua một cách chính xác nhất, đặc biệt phải đảm bảo động cơ không được quá nóng, lốp xe phải hoạt động chính xác ở nhiệt độ cao (như trong chặng đua tại Malaysia, ban tổ chức giải đua thông báo nhiệt độ mặt đường đạt 55 độ C).
 
 
Mercedes AMG GT S vẫn được điều khiển bởi Bernd Maylander (ông bắt đầu công việc này từ năm 2000) và Peter Tibbetts - chuyên gia của FIA với nhiệm vụ giám sát đoàn xe đua thông qua hai chiếc iPad.
 
 
Mercedes AMG GT S được bố trí nằm cạnh box kỹ thuật của đội đua Mercedes tại Sepang
 
Với thiết kế bắt mắt, công suất mạnh mẽ đi kèm nhiều công nghệ tối tân, việc được tận mắt chứng kiến siêu xe này vận hành trên đường đua thật thú vị. Tuy nhiên, ban tổ chức đều muốn AMG GT S lăn bánh trên đường đua càng ít càng tốt. Vì mỗi khi nó băng băng trên đường đua F1 là tai nạn vừa xảy ra. Do là sản phẩm dành riêng cho đường đua F1, thế nên, việc sở hữu chiếc xe này là không thể, ngay cả khi bạn có rất nhiều tiền.
 
Mercedes AMG GT S Safety Car đã chính thức lăn bánh tại chặng 1 F1 2015 ở đường đua Albert Park.
 
Danh sách các mẫu xe Mercedes được chọn làm xe an toàn gồm:
1996: C 36 AMG
1997: CLK 55 AMG
2000: CL 55 AMG
2001: SL 55 AMG
2003: CLK 55 AMG 
2004: SLK 55 AMG
2006: CLK 63 AMG
2008: SL 63 AMG
2010: SLS AMG
2012: SLS AMG GT
2015: GT S

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn