Wiesmann ra mắt chiếc xe thể thao mui trần chạy điện đầu tiên
Roheen Berry, Giám đốc điều hành của Wiesmann, tự tin tuyên bố trong một thông cáo báo chí: “Đây là đỉnh cao của một giấc mơ, là kết quả của nhiều năm thiết kế và nghiên cứu kỹ thuật. Tôi thực sự tin rằng chúng tôi không chỉ đã tạo ra chiếc xe thể thao chạy bằng điện thú vị nhất thế giới, mà còn là một chiếc xe độc đáo đến mức nó sẽ được đánh giá cao trong suốt vòng đời của mình”.
Xe có thể chạy từ 0 đến 100 KM/H trong 2,9 giây
Được trang bị động cơ điện đôi, chiếc xe thể thao mui trần chạy điện cung cấp công suất lên tới 500kW (680 mã lực) cho bánh sau và mô-men xoắn 1100 Nm, giúp tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây. Dự án Thunderball của Weismann cũng rất nhẹ nhờ khung xe bằng sợi carbon, tạo ra trọng lượng xe là 1.700 kg.
Công ty tuyên bố rằng phạm vi mục tiêu của Dự án Thunderball là 500km, và điều này có thể xảy ra nhờ dung lượng pin điện áp cao. Chiếc xe có thể được sạc bằng thiết bị tích hợp 22kW tại nhà của chủ sở hữu, hoặc sạc cực nhanh với công suất sạc nhanh DC lên đến 300kW tại bộ sạc nhanh công cộng.
Phanh tái tạo hỗ trợ người lái
Dự án Thunderball cung cấp 5 chế độ cài đặt, trong đó người lái có thể thay đổi cảm giác phanh tái tạo của động cơ điện đôi để tạo hiệu ứng phanh động cơ vào các góc cua, sạc lại pin và tối đa hóa việc sử dụng năng lượng với mức lãng phí tối thiểu. Màn hình sạc hiển thị tốc độ sạc của xe thay vì tỷ lệ phần trăm của tổng lượng sạc, giúp người lái tính toán mức sạc tối ưu cho mỗi chuyến đi.
Về nội thất, chất liệu da kết hợp với sợi carbon hoàn thiện, các chi tiết ốp gỗ veneer và các chi tiết hoàn thiện bằng kim loại cao cấp, tăng thêm cảm giác sang trọng cho chiếc xe mui trần điện hóa.
Trải nghiệm lái xe dễ chịu
Do có trọng lượng nhẹ nhưng khả năng tăng tốc nhanh và động lực lái đặc biệt, Thunderball tự tin lướt qua những con đường quanh co nhất, duy trì tư thế cân bằng trên đường ngay cả ở tốc độ cao. Khung gầm được trang bị hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh hoàn toàn để giảm độ lăn của thân xe và hỗ trợ độ ổn định tốt hơn trong khi thực hiện các thao tác nhạy bén.
Thunderball cũng mang lại hiệu suất phanh ấn tượng với bộ phanh đĩa thông gió 14,9 inch kẹp phanh sáu pít-tông ở phía trước và kẹp phanh bốn pít-tông ở phía sau. Những phanh này “cắn” mạnh và tạo cảm giác rất nhạy.
Thunderball hút mắt với kiểu dáng độc đáo
"Tác phẩm nghệ thuật" này là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản của Đức và kỹ năng tay nghề tuyệt vời của người thợ.
Phần mui xe mang phong cách thiết kế cổ điển với đường thân xe hình tam giác kéo dài về phía lưới tản nhiệt. Đèn pha trông khác biệt, với một cặp bóng chiếu LED và một lỗ thông hơi màu đen bên dưới. Gầm xe phô trương một bộ bánh xe Wiesmann Aero1. Nói chung, Thunderball là một chiếc roadster có kiểu dáng độc đáo.
Dự án Wiesmann Thunderball có tính độc quyền cao
Giống như hầu hết những chiếc xe kỳ lạ, Thunderball rất đắt tiền. Và không chỉ vậy, nó còn là một chiếc xe độc quyền. Wiesmann đã đặt tiêu chuẩn cao cho Thunderball của mình, và chỉ sản xuất 1000 chiếc để tạp sự khác biệt trên thị trường. Hơn nữa, Wiesmann Thunderball là EV chuyển đổi duy nhất trên thị trường hiện nay.
Nếu bạn đang cố tìm kiếm một chiếc EV mui trần, và là xe thể thao, thì đây là sự lựa chọn duy nhất cho bạn. Wiesmann Project Thunderball là siêu xe có giá 300.000 euro, tương đương 293.572 USD theo tỉ giá hiện tại. Và tất nhiên, Wiesmann Project Thunderball chắc chắn sẽ là một chiếc xe độc đáo nhất của bạn.