Renault 4Ever Trophy khởi đầu cho một tương lai mới
Renault đã công bố mẫu xe chạy điện hoàn toàn 4Ever Trophy tại Paris Motor Show như một lời tri ân nhân kỷ niệm 25 năm cuộc diễu hành nhân đạo 4L Trophy chỉ dành cho các xe Renault 4.
Trước đó, Renault 4, còn được gọi là 4L, là một chiếc xe “bánh mì và bơ” khiêm tốn đã được sản xuất trong hơn 30 năm. Đây cũng là chiếc cửa sập được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Trong suốt thời gian tồn tại của mình, 4L đã nổi tiếng là sản phẩm đa năng. Đó là chiếc xe được cả đàn ông và phụ nữ ao ước.
Do việc lắp ghép xe khá đơn giản nên việc sửa chữa xe cũng dễ dàng và rẻ. Chiếc xe được sử dụng cho mọi hoạt động, từ việc lái trong phạm vi gia đình, đến việc chở hàng trên các cánh đồng. Và vì tính linh hoạt như vậy, xe đã được bán hơn 8 triệu chiếc ở hơn 100 quốc gia.
Renault 4 khiêm tốn cũng đã chứng minh rằng bùn đất không thể ngăn cản tính bền bỉ của chiếc xe bằng cách tham gia vào cuộc diễu hành Nhân đạo 4L Trophy mang tính biểu tượng. 4ever Trophy Concept nhằm mục đích trở thành sự tái sinh hiện đại của chiếc xe nhỏ gọn gợi nhớ về một quá khứ hào hùng. Ngay cả cái tên cũng là một lời ca ngợi sức hấp dẫn "mãi mãi" của dòng xe.
Thiết kế tân cổ điển của Renault 4ever Trophy là sự tôn vinh cho hình ảnh bất tử của nó.
Thiết kế tân cổ điển mát mẻ đã được lấy cảm hứng từ những dấu hiệu cổ điển của Renault 4. Hầu hết các chi tiết thiết kế ngược được giới hạn ở phần đầu xe. Rõ ràng nhất là phần sơn đen giống với thiết kế lưới tản nhiệt của 4L. Nó bao quanh một đèn LED Matrix theo phong cách pixel mát mẻ cùng với một logo Renault mới phát sáng làm tăng thêm nét hiện đại.
Nhưng chiếc SUV vẫn sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu với sự linh hoạt và khả năng vượt mọi địa hình của Renault 4. Như Renault thông báo, 4Ever Trophy mở đường cho mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện trong tương lai của thương hiệu.
Renault 4Ever Trophy có các yếu tố sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu như phần nhô ra phía trước được rút ngắn để tăng khả năng giải phóng mặt bằng, các tấm bảo vệ thân xe rộng lớn ở phần dưới, lốp dự phòng đặt trên mái bằng sợi carbon…
Các yếu tố đặc biệt khác bao gồm phần thấp được sơn Gun Metal Silver, được thiết kế cho môi trường ngoài trời tuyệt vời, mui xe rỗng với ống thoát khí khổng lồ để cải thiện hiệu quả của bộ tản nhiệt và lớp áo bạc tương phản với các điểm nổi bật màu đỏ tươi (lò xo treo và biểu tượng bánh xe).Các bánh xe cũng thể hiện thiết kế tương lai với logo "Renault" màu đỏ tươi nhỏ ở trung tâm.
Bánh xe bao gồm vành 19 inch đi kèm lốp 255/55. Mỗi bánh xe có một máy nén có thể nhìn thấy được, có thể dễ dàng điều chỉnh từ bên trong xe để điều chỉnh áp suất lốp phù hợp với địa hình. Chiếc xe có khoảng sáng gầm xe 20 cm (7,8 inch) xung quanh vòm bánh xe, và nếu người lái đẩy xe quá xa, phần đệm dưới được gia cố sẽ đảm bảo rằng pin nằm ở giữa khung xe được bảo vệ.
Giống như Renault 5, mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện Renault 4 trong tương lai sẽ dựa trên nền tảng CMF-BEV mới. Renault cho biết kiến trúc sẽ đảm bảo "hiệu suất tốt nhất về phạm vi, âm thanh và hành vi trên đường mà không ảnh hưởng đến thiết kế."
4Ever Trophy có bộ pin 42 kWh hoạt động tốt trong phạm vi khoảng 250 dặm (402 km). Bộ pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện 138 mã lực dẫn động bánh trước và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 62 dặm / giờ (100 km / h) trong vòng chưa đầy chín giây. Về kích thước, Renault 4Ever Trophy dài 4.160 mm (163,7 inch), rộng 1.950 mm (76,7 inch) và cao 1.900 mm (74,8 inch), với chiều dài cơ sở 2.570 mm ( 101,1 in).
Renault 4 EV trong tương lai được giới thiệu trong buổi triển lãm ôtô này sẽ được sản xuất tại Pháp cùng với Renault 5 EV tại trung tâm ElectriCity của nhà sản xuất ôtô ở phía bắc nước Pháp. Renault 5 EV và 4 EV sẽ được định vị tương tự như Clio và Captur. Việc sản xuất chiếc SUV subcompact chạy điện dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2025, với mức giá từ 30.000 đến 35.000 USD.