Plan B của Arsenale: Xe máy hybrid lốp “béo” di chuyển trên mọi địa hình
Sản phẩm mới nhất của Arsenale là Plan B: chiếc hybrid xăng/điện có trọng lượng nhẹ, quãng đường cực dài, 2WD, công suất thấp, dành cho các điều kiện ẩm ướt, trơn trượt, có tuyết hoặc cát. Sau hai chiến dịch indiegogo (dự án gây quỹ) thất bại với tên gọi Ultrabike 2X2, xe đã tái xuất hiện tại The Arsenale, một cửa hàng cao cấp cung cấp các giải pháp vận chuyển độc đáo ở Dubai.
Những chiếc lốp béo của xe máy có thể khiến chiếc xe trở nên đặc biệt thú vị. Nhiều người cho rằng lốp béo phù hợp hơn cho những chuyến phiêu lưu trên mọi địa hình hoặc bộ lốp chắc chắn khiến chúng có vẻ bền hơn những kiểu lốp khác.
Dù thế nào đi nữa, loại xe lốp béo luôn phù hợp hơn với địa hình trơn trượt, cát hoặc tuyết. Arsenale đã tái sinh chiếc Ultrabike 2×2 của họ trong một hình hài mới vì chiếc xe hai bánh này đã không thu hút được sự chú ý trong lần thử nghiệm đầu tiên.
Plan B được cải tiến và đổi tên (cái tên nói lên tất cả) là nỗ lực thứ hai nhằm thu hút sự quan tâm đối với thể loại xe phiêu lưu địa hình xuyên quốc gia.
Hình thức của xe rất ấn tượng. Chiều cao của xe khá đảm bảo về khả năng đi trên bất kỳ bề mặt gồ ghề nào và lốp xe béo hầm hố có thể đi trên bất kỳ bề mặt mài mòn nào mà không bị thủng nhiều vết.
Pin trên xe nằm ngay bên dưới vị trí ngồi của người lái và động cơ điện. Đối với chức năng hybrid khi pin sắp hết và không có trạm sạc, hệ thống truyền động hybrid sẽ hoạt động.
Arsenale chắc chắn biết cách quảng bá sản phẩm của mình và cái tên Plan B đã thể hiện được tinh thần của cỗ máy.
Điều không mấy tốt đẹp với những người mua tiềm năng là chiếc xe 2×2 có giá 2.000 USD trong khi xe máy Plan B có giá 15.000 USD. Đó là một mức giá quá cao, mặc dù phiên bản mới hơn này có thêm các nâng cấp và cải tiến công nghệ.
Chiếc môtô lốp béo vẫn giữ lại DNA hệ thống truyền động điện ở dạng hybrid xăng/điện công suất thấp, cung cấp năng lượng cho hệ thống 2WD.
Chiếc xe có thể chạy được quãng đường cực dài hơn 200 dặm (tùy thuộc vào phong cách lái xe và địa hình) vì giờ đây trọng lượng xe đã nhẹ hơn.
Mặc dù chiếc xe chưa sẵn sàng đi vào sản xuất và so sánh được với những chiếc như Rokon, nhưng nếu mọi thứ suôn sẻ, chiếc xe lốp béo này có thể thu hút những người mua đang tìm kiếm một chiếc xe phiêu lưu đáng tin cậy, dễ điều khiển và hứa hẹn một quãng đường dài. Nhưng khi so sánh với chiếc MotoTracktor trị giá 10.250 USD của Rokon thì giá cả của Plan B vẫn là một yếu tố khiến người mua phải cân nhắc.
Và chỉ cho tới khi nhà sản xuất quan tâm tới mức giá phải chăng hơn, Plan B mới có thể nhận được sự quan tâm của nhiều người hơn nữa, thay vì vẫn mãi chỉ trong “phương án B” như đúng tên gọi mà thôi.