HiPhi A: Xe điện có hệ thống truyền động hiệu suất cao

Công ty công nghệ HiPhi đã trình làng mẫu concept HiPhi A, một siêu xe điện có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong hơn 2 giây. HiPhi A bắt nguồn từ sự hợp tác giữa HiPhi và WESAIL New Energy Automotive và dự kiến sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, với lịch trình bắt đầu sản xuất và giao hàng vào quý 1 năm 2025. Hiện tại, siêu xe điện hứa hẹn đạt tốc độ tối đa đạt vận tốc gần 300 km/h, được trang bị hệ truyền động hiệu suất cao do HiPhi tự phát triển cho cả bộ pin và động cơ.

Hệ thống truyền động điện trong HiPhi A dựa trên nền tảng 800V, sử dụng bố cục trong đó có một động cơ dẫn động phía trước và hai động cơ dẫn động phía sau. Thiết lập này giúp mang lại công suất cực đại lên tới 1.305 PS và những động cơ này được thiết kế với cánh quạt bằng sợi carbon, công nghệ làm mát được nâng cấp và khả năng duy trì công suất cao trong hơn 30 phút.

Bất chấp những tính năng này, các động cơ được lắp đặt dự kiến sẽ nhẹ và nhỏ gọn, không tạo ra tiếng ồn, cho phép chủ sở hữu nâng cấp chúng dễ dàng khi muốn. HiPhi A cũng được quản lý bởi công ty công nghệ di động Human Horizons.

Được làm từ sợi carbon và hợp kim titan cấp máy bay

Về mặt thiết kế, HiPhi A mang tính thẩm mỹ trong tương lai mà HiPhi muốn áp dụng cho những chiếc xe điện tiếp theo của họ. Các vật liệu như sợi carbon và lớp sơn mờ bao quanh thân siêu xe điện cũng có thể xuất hiện trong các thiết kế xe hơi trong tương lai của công ty. Hiện tại, HiPhi A được trang bị một bộ tấm cánh rộng phía trước và phía sau cũng như lốp cực rộng mang lại vẻ ngoài thể thao cùng với các chi tiết sang trọng cho nội thất, bao gồm buồng lái kỹ thuật số và thiết lập tập trung vào người lái ở hàng ghế đầu.

HiPhi A áp dụng việc sử dụng hợp kim titan TC4 cấp máy bay đầu tiên ở bên trong và xung quanh viền bên ngoài, chống lại hợp kim nhôm, gốm nano và các vật liệu khác trong khung xe. HiPhi cũng dự kiến sẽ hợp tác với Trung tâm Hệ thống Sản xuất Thông minh của Đại học Công nghệ Thượng Hải. Kế hoạch sẽ thực hiện toàn bộ quy trình phát triển khép kín, bao gồm lựa chọn bột nguyên liệu, thiết kế cấu trúc cải tiến, mô phỏng quy trình in và giám sát quy trình sản xuất.

Có khả năng phát hành công suất đỉnh 1,5 Megawatt

Quay lại công nghệ của mình, pin của siêu xe điện được cho là có khả năng giải phóng công suất cực đại 1,5 megawatt. Nó được thiết kế với tấm chắn phía dưới chắc chắn làm bằng sợi carbon - tương tự như áo chống đạn - và lớp vỏ trên chống cháy, cũng được làm bằng sợi carbon. HiPhi có kế hoạch cài đặt công nghệ pin điều khiển đám mây của riêng mình để duy trì hiệu suất tốt và an toàn. Gọng kính của HiPhi A cũng có một số tính năng nâng cao. Nó có thể đánh lái bánh sau, điều chỉnh giảm xóc liên tục để di chuyển êm ái hơn, đồng thời có sự phân bổ trọng lượng gần như bằng nhau giữa bánh trước và bánh sau giúp xe tự xử lý tốt.

HiPhi cũng đang chú ý đến việc tích hợp Vectoring Control để cải thiện cách xe vào cua và phanh. Công ty công nghệ cho biết điều này giúp cải thiện 15% khả năng vào cua và cải thiện 10% khả năng phanh. David Ding, người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành HiPhi, nói rằng "sự kết hợp giữa khái niệm sản phẩm sang trọng của HiPhi, khả năng phát triển hạng nhất và công nghiệp với các bộ phận siêu xe Apollo của WESAIL New Energy Automotive, kết hợp với chuyên môn kỹ thuật và sự đổi mới từ Đại học ShanghaiTech, tạo nên HiPhi A- một tác phẩm nghệ thuật thực sự cho kỷ nguyên mới này”.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn