Kawasaki giới thiệu ZX-10R phiên bản đặc biệt tại EICMA 2017

Phiên bản đặc biệt của mẫu ZX-10R vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra tại Milan, Ý. Một vài nâng cấp đáng giá trên xe bao gồm hệ thống treo điện tử và mâm xe được gia tăng độ cứng chắc.

 
Ngoài những mẫu xe đình đám mà Kawasaki cùng lúc trưng bày trong triển lãm năm nay như Ninja 400, H2 SX, Z900RS,... hãng còn tiếp tục nâng cấp mẫu Ninja ZX-10R. Phiên bản 2018 sẽ được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử, ngoài ra, một số chi tiết khác vẫn được vay mượn từ phiên bản Ninja ZX-10RR như là cặp mâm Marchesini được gia tăng độ cứng chắc nhưng không làm tăng trọng lượng, sang số nhanh hai chiều. Đáng tiếc rằng hệ thống sang số nhanh này chỉ hoạt động khi vòng tua máy ở mức trên 2.500 vòng/phút.
 
Ngoài ra, Kawasaki vẫn giữ nguyên khối động cơ 998cc giống như phiên bản RR với mức công suất tối đa đạt 167 mã lực tại vòng tua 11.020 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 103Nm tại vòng tua 11.200 vòng/phút. Người dùng có thể tăng mức công suất tối đa thêm 10 mã lực khi trang bị cho xe bộ lọc gió Ramair.
 
 
Hệ thống treo điện tử KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension) trên Ninja ZX-10R SE sẽ có 3 chế độ bao gồm Road, Track và Manual - Chế độ tùy chỉnh cho phép người dùng chỉnh độ phản hồi cũng như khả năng tải thông qua màn hình hiển thị chính. Hệ thống treo bán chủ động này sử dụng công nghệ phuộc Showa Solenoid - được công bố là cho khả năng phản hồi chính xác lên đến 1/1.000 giây. Tuy nhiên, cảm biến IMU và ECU trung tâm của chiếc xe chỉ cho khả năng xử lý chính xác ở khoảng 10 miligiây nên dường như phuộc Showa Solenoid vẫn chưa phát huy được tối đa công năng.
 
Hệ thống treo này của Showa đã được tích hợp cảm biến khai thác thông tin vận hành của cả phuộc trước lẫn sau, kết hợp cảm biến IMU, từ đó giúp ECU xử lý mượt mà hơn, chính xác hơn.
 
 
Ngoài ra, một số tính năng khác trên Kawasaki ZX-10 SE 2018 bao gồm: chức năng phanh thông minh (Kawasaki’s Intelligent Braking System), kiểm soát đề pa (Launch Control Mode), kiểm soát bám đường (KRTC) và các chế độ lái khác nhau. Với việc trang bị công nghệ "đầy mình", chiếc xe sẽ hơi nặng hơn phiên bản RR đôi chút, nằm ở mức 208kg.