Yard Built Yamaha XV950
Bắt đầu dự án này, Yard Built chuẩn bị sẵn cho mình chiếc Yamaha XV950, một hãng thiết kế tuổi còn trẻ đầy nhiệt huyết đến từ đất nước Thụy Sĩ – Gs Mashin sẽ chịu trách nhiệm đưa chiếc xe về đúng với những gì ngày xưa, kiểu dáng Sport Heritage phổ thông.
Kết quả sau hàng loạt nỗ lực này chính là phiên bản Yard Built “ULTRA” – biến đổi hoàn toàn từ bộ máy Yamaha XV950. Được biết, GS Mashin thành lập cách đây chừng 30 năm bởi “Niners” Tom Mosimann. Phong cách của Gs Mashin có sự pha trộn của chất rắn rỏi, tay nghề thủ công điêu luyện và ý tưởng thiết kế hết sức bắt mắt. Họ làm việc tại một gara nhỏ ở thành phố Bern, Tom dường như đảm nhiệm tất cả những công việc khó khăn nhất trong dự án này.
Chiếc Yamaha XV950 “ULTRA” lần này được lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc Gothic, tay lái Clip-ons và cặp bánh xe hẹp, màu sắc nổi bậc…
Còn nhớ ngài giám đốc sản phẩm Yamaha khu vực châu Âu Shun Miyazawa phải thừa nhận:“ Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc, hạnh phúc triệt để khi nhìn thấy chiếc xe được độ lại những thành phần hết sức chi tiết này. Nó vẫn giữ lại được linh hồn của XV950 với vẻ bề ngoài đặc sắc. Tuy phải cắt, hàn, gò… rất nhiều thứ nhưng hầu như 95% công việc được hoàn thành chỉ cần vài công cụ thô sơ như máy cắt, máy mài và 1 cái búa…” Thật tuyệt vời!
Hệ thống ống xả được làm thủ công từ tấm thép dày 1 ly 5 chống gỉ tốt. Đèn pha Bates nhỏ nằm giữa hai đèn tín hiệu Highsider. Bình xăng được độ lại từ thép 1,5mm với các mép được cắt gọt rất chỉnh chu, bộ phận nâng đỡ bên dưới bình xăng dùng lại nguyên bản chiếc XV950 gốc.
Hệ thống treo được thiết kế bởi K-Tech, đuôi xe kết hợp nhiều trường phái theo ý tưởng của Shin Yo, nhận thấy rõ nhất nét đẹp ở kiểu đèn hậu phía sau đuôi xe, sau cùng là yên ngồi được làm hoàn toàn thủ công do Jose Rey từ hãng LeatherWork đảm nhiệm.
Chảng ba nhôm gia công CNC theo kiểu ba vương miện được làm bởi Asic Robotics, bánh xe lần lượt 18 inch và 21 inch vành nan hoa kết hợp kiểu phanh hiện đại chống bó cứng ABS