Xe Ford chống được cào xước và bôi bẩn

Hàng loạt các thí nghiệm như cào xước, bẻ gập và vấy bẩn đã được thực hiện để kiểm tra độ bền nội thất của các mẫu xe Ford. Vậy Ford làm thế nào để đảm bảo những chiếc xe của mình tự tin đối mặt với những thử thách này?

 
 
 
 
 
Những bài kiểm tra nhằm đảm bảo phải trải qua rất nhiều tác động mạnh mẽ chứ không đơn thuần là vệt cà phê đổ bất ngờ để những vật sắc nhọn vô tình sượt qua hay những vết trầy xước, bào mòn cũng khó có thể làm chất liệu nội xe Ford xuống cấp. Một vài trong số rất nhiều thử nghiệm vô cùng khắt khe mà các chất liệu này phải vượt qua bao gồm:
 
  1. Bài kiểm tra thử nghiệm cào xước
 
Các dụng cụ mô phỏng 5 “ngón tay” có khối lượng khác nhau thay phiên cọ xát lên bề mặt nhựa của xe. Vết xước để lại sau bài kiểm tra này sẽ được giám định để đảm bảo rằng dấu trầy xước phải càng khó thấy càng tốt.
 
 
  1. Bài kiểm tra khả năng làm sạch
 
Các kỹ sư Ford cố ý đổ những vật dụng hàng ngày như bùn đất, cà phê nóng, sốt cà chua và dầu mỡ lên vải bọc ghế để thử khả năng chống ố. Các vết bẩn được giữ nguyên trong vòng từ 30 phút đến 24 giờ, sau đó các mẫu vải được lau sạch và kiểm tra cẩn thận xem có bị phai màu hay không. Việc thử nghiệm này giúp các kĩ sư chắc chắn vải bọc ghế ngồi của Ford có khả năng chống ố cao nên khách hàng không cần lo lắng khi làm rơi, đổ đồ trên xe.
 
 
  1. Bài kiểm tra độ bền
 
Trong bài kiểm tra này, một quả cầu gai sắt đập liên hồi vào bề mặt vải gần 600 lần trong vòng 30 phút. Sau đó, các kỹ sư kiểm tra bề mặt vải kỹ lưỡng và so sánh với hình ảnh tham khảo để quyết định xem tình trạng này chấp nhận được hay không. Điều này đảm bảo cho các chủ xe không phải lo lắng vì ghế ngồi xe đã vượt qua được thử nghiệm với những thứ sắt nhọn như quả cầu gai này.
 
Bên cạnh đó, một đội ngũ chuyên gia thẩm định phải ngửi hàng loạt các mẫu chất liệu nội thất khác nhau và đánh giá theo thứ hạng để giúp các kỹ sư thiết kế nội thất loại bỏ mọi yếu tố mùi khó chịu cho không gian bên trong xe.
 
Trong suốt vòng đời của một chiếc ô tô, việc nội thất xe có dấu hiệu trầy xước, rách mòn là không thể tránh khỏi. Nhất là sau quá trình dài tài xế và các hành khách thường xuyên tiếp xúc, cọ xát với ghế ngồi, tựa vào các tay dựa, cầm nắm vô lăng hay sử dụng bảng điều khiển và các thiết bị trong xe khác.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn