Xe độ đẹp tuần 4 tháng 2/2017
Tuần vừa rồi là sự cân đối giữa những bản độ tracker mạnh mẽ cùng những chiếc café racer tinh tế nhã nhặn, và dưới đây chính là 5 mẫu xe lọt vào danh sách tuần qua.
Husqvarna FE 501 tracker bởi LOON Cycleworks
Với doanh thu tăng trưởng 43% vào năm ngoái và phần lớn giới mộ xe hai bánh đều bồn chồn chờ ngày ra mắt dòng xe Vitpilen, Husqvarna hứa hẹn sẽ là một trong những thương hiệu hai bánh sẽ bùng nổ dữ dội vào năm 2017.
Để hâm nóng bầu không khí chờ đợi hơn nữa, David và Dominick đến từ xưởng độ LOON Cycleworks tại Đức quyết định đưa chiếc Husky FE 501 lên bàn mổ và trang hoàng cho nó cái vẻ đẹp của street tracker.
Ở bản độ này hiệu suất hoạt động là yếu tố cốt lõi bởi những chàng trai đến từ LOON Cycleworks không có ý định chỉ độ kiểng. Nhưng tất nhiên với 60 mã lực cùng trọng lượng vỏn vẹn 113 kg, vấn đề đó không làm David cùng Dominick phải phiền não. LOON Cyclesworks trang bị cho chiếc Husky một bình xăng hoàn toàn mới, phần đuôi xe phong cách enduro được thay thế bằng phần khung phụ cùng đuôi nhôm và yên da mới.
Đằng trước, bộ phuộc WP được hạ thấp 50 mm để cân bằng dáng xe về mặt kết cấu khi lắp đặt bộ vành nan hoa Alpina phong cách supermoto.
Honda CX500 bởi Brick House Builds
Bản độ CX500 độc đáo này mang âm hưởng những chiếc ATC từng làm mưa làm gió những năm 80. Để mô phỏng lại chiếc xe 3 bánh ngày nào còn đốn gục những con tim non nớt của gã trai trẻ, BJ English của Brick House Builds cưa bỏ đuôi sau của chiếc CX và trang bị cho nó thụt monoshock của chiếc Kawasaki Ninja 650R. Kể từ đó, phần còn lại của bạn độ dần được hình thành một cách dễ dàng.
Với việc loại bỏ hộp gió, BJ lắp đặt lọc gió UNI lộ thiên kết hợp cùng lon pô MAC được hàn tinh tế vào cổ pô. Đằng trước, bộ đèn pha vuông đặc trưng phong cách ATC, dè trước được lấy từ chiếc Honda XR650. BJ cho biết chiếc CX500 nhẹ hơn 22 kg so với nguyên bản cùng khả năng chống chọi địa hình xấu trên cả tuyệt vời.
Honda CB550 bởi Cafe Cycles
Kết hợp hiệu suất cùng phong cách trên một chiếc CB cổ điển dường như đã trở nên quá nhàm chán trong giới độ xe nhưng ở bản độ đến từ xưởng Cafe Cycles, đảo Rhode này lại có gì đó đặc biệt.
Có lẽ điều đặc biệt nằm ở chỗ bộ ốp gầm lốc máy được làm bằng vật liệu sợi carbon và bộ phần đuôi nhôm được gò bằng tay tích hợp dải đèn LED hầu đầy tính tối giản. Hoặc điều đặc biệt này nằm ở một loạt các nâng cấp hạng nặng như bộ phuộc trước của CBR600RR, ống xả Yoshi phong cách GP, phanh đĩa lớn Tokico. Hơn nữa, Café Cyles thể hiện gu thẩm mỹ cực ổn khi trang hoàng cho chiếc CB lớp sơn Grigio Scuro thanh tú pha trộn hoàn hảo giữa màu xanh lá cây, màu xám và xanh nước biển lấy cảm hứng từ những chiếc xe Ferrari. Xe được bán với giá khởi điểm 9.000 USD.
Royal Enfield Beach Tracker
Ridermania là ngày hội thường niên được Royal Enfield tổ chức bên bờ biển xanh Goa. Bản độ Beach Tracker này ngay lập tức đốn gục những con tim mộ xe hai bánh vào tháng 11 vừa rồi.
Tác phẩm này được dựng lên bởi đôi bàn tay ma thuật của Aseem Singh Pawar và Gursourabh Singh đến từ New Delhi chỉ trong vòng 45 ngày ngắn ngủi. Bản độ bắt buộc phải nằm trong ngân sách đặt ra và phải theo yêu cầu không được thay đổi bộ khung và bình xăng nguyên bản khiến Aseem và Gursourabh quyết định đi theo hướng tính tế và sang trọng đẳng cấp.
Sự tinh tế đến từ bát đèn pha bằng gỗ cùng yên xe mang phong cách bobber. Máng yên làm bằng đồng được đập dẹt đã chuyển màu cổ đồng sẵn một cách tuyệt đẹp. Âm hưởng cổ điển lan tòa trên khắp xe từ ốp cách nhiệt ống pô cho đến phom bình xăng màu trắng.
Yamaha TRX850 bởi Seb Hipperson
Bản độ này được Seb thực hiện cho chính mình. Sở hữu tính chất không bị gò bó bởi yêu cầu của khách hàng, Seb thỏa trí sáng tạo với tay nghề lão luyện. Tất cả những gì anh muốn từ lúc bước vào thế giới xe cộ đến giờ là một chiếc xe lấy cảm hứng từ dòng endurance, không chệch quá nhiều so với ngân sách nhưng không hề hi sinh vẻ đẹp bên ngoài hay hiệu suất bên trong. 4 năm và chuyển hướng 1 vài lần, và ảnh trên chính là chiếc xe tuyệt đẹp Seb chạy mỗi ngày.
Một chiếc Yamaha TRX850 khá là hiếm hoi với bộ khung mắt cáo tuyệt đẹp cùng bộ vỏ xe được làm bằng sợi thủy tinh kết hợp với dàn fairing Imola cổ điển được Seb khéo léo cắt gọt để lắp đặt vừa bộ đèn pha và một số ống thông hơi. Khung phụ phía sau được anh sử dụng những ống sắt, bẻ cong rồi hàn để đem lại cái nhìn thống nhất từ bộ khung mắt cáo cực sang. Phần ốp đuôi nhô lên được thiết kế để chứa toàn bộ thiết bị điện tử của chiếc xe. Yên được bọc da bởi Stan Leather kết hợp với màu sơn tuyệt đỉnh khiến chiếc Yamaha TRX850 của Seb trở thành mẫu xe trong mơ của rất nhiều biker đam mê café racer.