Top 5 quảng cáo xe hài hước nhất năm 2014
Quảng cáo hài hước luôn thu hút sự chú ý cũng như có khả năng lan tỏa cao. Hầu hết video quảng cáo này đều có nội dung khá đơn giản, nhưng lại có khả năng thu hút người xem mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải lượng người xem cao đồng nghĩa với việc lượng xe bán ra cũng tăng theo.
Volkswagen là ví dụ rõ ràng nhất. Khi ra mắt mẫu xe Passat, hãng đã tung ra những clip quảng cáo hài hước, được nhiều người yêu thích. Nhưng số lượng xe Passat vẫn rất ảm đạm. Trong năm 2014, điều tương tự lại xảy ra với mẫu xe Volkswagen Super Bowl. Clip quảng cáo của Volkswagen Super Bowl đứng thứ 5 trong những quảng cáo xe hay nhất của năm.
Vị trí số 4 thuộc về quảng cáo của Honda với nội dung khá đơn giản là cái ôm của diễn viên nổi tiếng Bruce Willis. Thông điệp mà Honda muốn hướng đến những cái ôm và sự an toàn của tất cả người bạn yêu hơn là chiếc xe sang trọng.
Jaguar cũng không thua kém khi tung ra chiến dịch tiếp thị “It’s good to be bad” (thật tốt khi làm kẻ xấu) của hãng. Video quảng cáo này đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem sau thời gian ngắn ra mắt.
Ở vị trí số 2, video quảng cáo của chiếc SUV Lincoln với diễn xuất hài hước của diễn viên Matthew McConaughey đã “châm ngòi” cho trò đùa khiến cộng đồng mạng sôi sục.
Đứng ở vị trí số 1 là clip của Volvo Trucks. Nhân vật chính là diễn viên cơ bắp chuyên đóng phim hành động Van Damme trình diễn pha mạo hiểm giữa hai xe tải Volvo. Dù có nội dung khá đơn giản, nhưng video đã thu hút hơn 77 triệu lượt xem trên Youtube