Tấp nập cập bến Việt Nam các mẫu xe môtô phù hợp cho gia đình biker 3 thế hệ ở đô thị

Thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây chậm tăng trưởng, tuy vậy các doanh nghiệp chính hãng và các cửa hàng tư nhân tự nhập xe bán lẻ vẫn tích cực đưa về những mẫu xe đa dạng phân khúc, kiểu dáng phong phú, tích hợp công nghệ cao, đáp ứng thị hiếu của nhiều nhóm khách hàng.

Kawasaki Ninja ZX-6R ABS hoàn toàn mới

Mẫu môtô supersport Ninja ZX-6R ABS 2025 có chiều dài 2.025 x rộng 710 x cao 1.105 (mm), chiều cao yên 830mm, tương đương các xe chung phân khúc, phù hợp với người lái có chiều cao từ 1m70 trở lên.

Thiết kế mới lấy cảm hứng từ Ninja ZX-10R với đường nét khí động học mượt mà.

Chóa đèn pha LED hybrid và kính chắn gió cải tiến sắc sảo, hiện đại. Các khe hút gió kiểu cánh gió (winglet) và cản trước vát góc, giúp tối ưu khả năng cắt gió khi chạy nhanh.

Kính chắn gió thể thao và phần đuôi vuốt nhọn khí động học rõ rệt.

Khung sườn dạng Diamond Frame làm từ thép ống độ cứng cao. Hệ thống giảm xóc trước Showa SFF-BP hành trình ngược (Upside-down) cho phép điều chỉnh tải và hồi phục, trong khi hệ thống giảm xóc Uni-Trak giúp xe bám đường ổn định ở mọi tốc độ.

Màn hình TFT màu 4,3inch hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật, hiển thị rõ nét, tùy chỉnh giao diện theo sở thích, còn kết nối smartphone qua ứng dụng Rideology the App, cung cấp dữ liệu về lịch bảo dưỡng, nhắc bảo dưỡng xe định kỳ, tùy chỉnh cá nhân hóa, mức nhiên liệu còn lại, mức tiêu thụ tương ứng tốc độ trung bình, mức điện áp ắc quy, độ dài từng chặng A/B, lưu lại thông số từng hành trình, hiển thị thông báo cuộc gọi… mang đến trải nghiệm lái thông minh đậm chất công nghệ.

Xe có động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 124 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69Nm tại 10.800 vòng/phút.

Hệ thống phun xăng điện tử DFI với thân van tiết lưu Keihin 38mm giúp phản ứng ga nhanh và chính xác. Khi kích hoạt Ram Air, luồng gió nén trực tiếp vào buồng đốt giúp nâng công suất lên 129 mã lực. Công nghệ Kawasaki Quick Shifter (KQS) sang số nhanh hai chiều không cần bóp côn.

Hệ thống 4 chế độ lái (Sport, Road, Rain và Rider – tùy chỉnh thủ công) linh hoạt thiết lập giữa hai chế độ kiểm soát công suất lái (Power Mode: Full – Low) và ba cấp độ kiểm soát lực kéo KTRC (Kawasaki Traction Control), giúp kiểm soát xe chính xác hơn, phù hợp với từng điều kiện mặt đường.

Tiêu chuẩn lái xe an toàn đáng giá là hệ thống phanh ABS thông minh KIBS được nâng cấp từ phiên bản 9.1MP lên 9.3MP, giúp tăng độ chính xác trong kiểm soát lực phanh và giảm bó cứng bánh khi phanh gấp kể cả khi ôm cua. Bên cạnh đó, hệ thống phanh đĩa đôi 310mm phía trước cùng đĩa đơn 220mm phía sau không chỉ đảm bảo hiệu năng hãm tốc mạnh mẽ mà còn hoàn thiện chất thể thao của thiết kế tổng thể.

ZX-6R ABS có giá bán 299 triệu, phù hợp cho các tay lái trẻ mới, đam mê tốc độ, chọn phương tiện vừa sức nhằm tích lũy kinh nghiệm để nâng lên trình lái những mẫu xe môtô thể thao 1.000 phân khối.

Honda Rebel 1100

Mẫu cruiser Rebel 1100 được cách tân thiết kế, đem lại vẻ ngoài lạ mắt.

Xe thân thiện với người lái nhờ trang bị màn hình màu TFT 5inch sắc nét, kết hợp cụm công tắc điều khiển tay lái mới. Có cổng sạc USB type C. Chưa trang bị RoadSync, là tính năng kết nối xe với điện thoại thông minh để điều hướng, biến Rebel thành mẫu cruiser hiện đại, cung cấp thông tin hữu ích trên đường.

Sau khi tổng hợp góp ý của biker Việt nói riêng và toàn cầu nói chung, hãng đã gắn cho xe khối động cơ thửa từ mẫu Africa Twin, mang lại hiệu suất cao, cảm giác lái phấn khích. Cụ thể, xe trang bị động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng, 1.084cc, tăng tỷ số nén, giúp phản hồi ga nhạy hơn và chạy bốc hơn. Công suất 87 mã lực/7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 98Nm/4.750 vòng/phút. Hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp DCT, có thể tự chọn cấp số phù hợp (thông qua nút bấm bên tay trái) hoặc để xe tự hoạt động với tính năng tự lựa chọn cấp số theo từng chế độ lái. Xe có ba chế độ lái mặc định và hai chế độ người dùng riêng biệt. Hệ thống bướm ga điện tử (Throttle By Wire) giúp vặn/nhả tay ga mượt mà, chính xác hơn.

Bên cạnh các hệ thống lái xe an toàn hiện đại, xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) đảm bảo độ bám đường ổn định, đặc biệt trong những điều kiện ẩm ướt hoặc trơn trượt. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control người lái dễ dàng duy trì tốc độ ổn định mà không cần vặn giữ tay ga, giảm căng thẳng và mệt mỏi khi chạy đường trường. Rebel 1100 phù hợp cho biker lớn tuổi nhờ yên xe chỉ cao 700mm.

Bên cạnh đó, kiểu dáng xe đổi mới cũng làm hài lòng những biker lão làng muốn từ bỏ kiểu dáng xe cruiser truyền thống nhàm chán. Xe có giá bán 400 triệu. Xe chỉ có màu sơn đen.

Triumph Speed 400

Kích thước xe gọn nhưng vẫn đậm chất môtô phong cách pha chút cổ điển của Anh Quốc.

Tư thế ngồi thoải mái nhờ bình xăng cổ điển đặc trưng của Triumph với phần lõm tương ứng với vị trí đầu gối áp vào, giúp biker không mỏi chân khi chạy thường xuyên.

Ghi đông nằm ngang như xe máy phổ thông với góc đánh lái rộng giúp dễ di chuyển trong phố. Chiều cao yên 760mm. Bánh mâm hợp kim nhôm 17inch. Hệ thống phuộc đôi hành trình ngược USD 43mm cho bánh trước và giảm xóc đơn Monoshock ở bánh sau.

Phuộc xi màu vàng thời trang. Hệ thống đèn Full LED.

Đồng hồ đo kỹ thuật số màn hình LCD.

Xe lắp động cơ 398,15cc, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất 40 mã lực/8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 37,5Nm/6.500 vòng/phút. Đây là thế hệ động cơ TR-Series hoàn toàn mới, được đặt tên theo dòng xe Triumph “Trophy”, là dòng xe đua xy-lanh đơn hiệu năng cao của Triumph, đã giành được thành tích cao tại giải đua địa hình Six Day Trial vào đầu những năm 1920.

Hộp số 6 cấp kèm bộ ly hợp chống trượt. Xe tăng cảm giác lái nhờ công nghệ bướm ga điện tử Ride-by-wire. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Công nghệ an toàn chính là phanh ABS hai kênh của Bosch với đĩa trước 300mm, đĩa sau 230mm, kèm tính năng kiểm soát chống trượt bánh TCS (có thể bật/tắt).

Triumph Speed 400 có giá bán 170 triệu, hướng đến các biker trẻ, không ngại thử nghiệm sản phẩm mới, tìm kiếm mẫu xe thương hiệu châu Âu tạo nên hình ảnh khác biệt trên phố.

CF MOTO 450 MT

CF MOTO 450 MT có các chi tiết được lắp ráp chính xác

Xe có cụm đèn pha Full LED hai tầng phong cách hiện đại. Kính chắn gió cao giúp chắn bụi và côn trùng hiệu quả. Yên ngồi chia tầng tăng chất thể thao, trong đó phần yên cho người lái được hạ thấp còn 800mm, phù hợp cho người tầm vóc 1m65 trở lên chống chân vững chắc.

Cụm phuộc KYB hành trình dài, tôn dáng xe cao lớn. Trong đó, hệ thống phuộc trước KYB dạng ngược, hỗ trợ độ nén nẩy nhạy hơn. Phuộc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối đa điểm, giảm hẳn dao động lệch tâm nên duy trì độ êm ái và thăng bằng thân xe tốt hơn khi chạy đường gồ ghề. Lốp xe trước 90/90R21 và sau 140/70R18.

Mẫu xe adventure cỡ trung này trang bị động cơ 450cc DHOC mạnh mẽ, 2 xy-lanh song song, giải nhiệt bằng dung dịch, công suất 43,6 mã lực/8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm/6.250 vòng/phút. Động cơ cải tiến trục khuỷu quay 270 độ giúp nâng gia tốc cho xe, đồng thời tạo âm thanh trầm mạnh.

Hệ thống phanh ABS hai kênh thương hiệu Bosch (Đức) đạt độ hãm phanh tốt. Hơn thế nữa còn có tính năng kiểm soát độ bám đường TCS.

Xe có giá bán 165 triệu, bộc lộ ý định cạnh tranh bằng giá bán thấp hơn các đối thủ tại Việt Nam, dành cho biker trung niên tài chính hạn chế vẫn có cơ hội sở hữu mẫu xe đa dụng, đi làm hằng ngày ít tiêu hao nhiên liệu, đi phượt khá hiệu quả. Với khối lượng nhẹ hơn đối thủ, người lái không cần nhiều lực cơ bắp để điều khiển mẫu xe khám phá địa hình vào cuối tuần sau những ngày làm việc căng thẳng.

Benda Napoleon 250 Bobber

Trình làng bản concept từ triển lãm xe máy nổi tiếng EICMA 2024, mẫu xe Benda Napoleon 250 Bobber đã được tinh chỉnh phù hợp với tiêu chuẩn của một mẫu xe thương mại hóa.

Xe có chiều dài x rộng cao là 2.333 x 838 x 1.038 (mm), dài hơn các mẫu xe cruiser cùng phân khối nhưng lại thấp hơn, do đó tạo dáng trường xe. Lốp xe với vân kiểu “thỏi sôcôla” hiếm thấy, cỡ lốp trước 130/80R18 và sau 160/70R18 tăng vẻ bề thế cho xe. Hệ thống phuộc đa liên kết cho bánh trước, lò xo đôi cho bánh sau.

Chóa đèn pha hình tròn kiểu vintage nhưng gắn đèn pha LED với dải đèn chạy ngày chữ V khác biệt với xe cùng loại. Đồng hồ công-tơ-mét hiển thị đa sắc TFT. Yên xe cao 748mm, thấp hơn các loại xe tay ga phổ thông nên người cao dưới 1m60 vẫn ngồi chống chân không bị trượt. Kiểu yên đơn thể hiện cá tính phong trần, thích phiêu bạt độc hành tự do của chủ xe. Nhưng khoảng sáng gầm xe 120mm nên lưu ý không chạy qua ổ gà, gờ cao… để tránh cạ gầm.

Trang bị động cơ V-Twin 249cc, giải nhiệt bằng dung dịch, xe đạt công suất 25,5 mã lực/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 25Nm/5.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt (slipper clutch), giúp chuyển số êm ái.

Hệ thống an toàn ở mức cao, gồm phanh ABS với đĩa trước 320mm và đĩa sau 260mm; tính năng kiểm soát độ bám đường, chống trượt bánh khi vặn ga đột ngột (TCS).

Với giá bán 165 triệu, xe dễ dàng hơn để tiếp cận các biker lớn tuổi, ưa chuộng dòng xe classic bike kiểu dáng bobber theo trường phái neo-retro, kèm hệ thống treo đa điểm độc đáo cũng như tích hợp các công nghệ tương tự trên môtô hiện đại.

Harley-Davidson CVO Road Glide ST

Bước sang năm thứ 26, dòng Harley-Davidson Custom Vehicle Operations (CVO) ghi dấu ấn với mẫu xe được sản xuất giới hạn, kèm theo thiết kế mới. Lấy cảm hứng từ đường đua King of the Baggers, CVO Road Glide ST đang là mẫu Performance Bagger đầu bảng của Harley-Davidson.

Để đạt hiệu năng tối đa, xe ứng dụng sợi carbon trên nhiều chi tiết như chắn bùn trước, ốp bình xăng, chụp ống xả và ốp yên sau. Đi cùng với ống xả titan siêu nhẹ, khối lượng khô của xe giảm xuống còn 363kg.

Hệ thống treo hoàn toàn mới được tinh chỉnh riêng cho phong cách Performance Bagger. Trong đó phuộc trước Showa USD 47mm có thể tùy chỉnh tải trước, độ nén/độ hồi và phủ lớp DLC chống ma sát; phía sau là cặp phuộc đôi Showa tích hợp bình dầu, tăng cường độ ổn định và hiệu suất.

Xe có màn hình cảm ứng TFT 12,3inch vận hành bởi Skyline OS, đi kèm hệ thống âm thanh Harley-Davidson Audio powered by Rockford Fosgate Stage II. Màu sơn xe gồm: Mercury Silver – bạc ánh kim, Rally Red – đỏ tốc độ, Hot Lap – phiên bản đặc biệt đậm chất đường đua.

Xe lắp động cơ Milwaukee-Eight 121 HO V-Twin, công suất cực đại 127 mã lực cùng mô-men xoắn 193Nm. Ngoài các chế độ lái Road, Sport, Rain và Custom, còn có hai chế độ Track và Track Plus do đội đua Screamin’ Eagle Factory Team phát triển, giúp tối ưu cảm giác lái như trên đường đua.

Hệ thống phanh Brembo gồm phanh trước đĩa đôi 320mm với 4 piston gắn radial dạng sóng, kết hợp phanh sau 300mm và 4 piston đơn.

Xe có giá bán 2,2 tỷ, nằm trong tầm ngắm của các biker trung niên có tài chính dư dả, đủ sức khỏe và cảm giác lái nhanh nhạy để điều khiển an toàn mẫu xe kích thước lớn và khối lượng nặng.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn