Dec 8, 2020

Sang và ngầu hơn với Mercedes-Benz S500 nâng cấp S65 tại Sài Gòn

Sang và ngầu hơn với Mercedes-Benz S500 nâng cấp S65 tại Sài Gòn

Lò độ xe nổi tiếng thương hiệu Hai Wittuning của anh Phạm Xuân Trung Hải tại Sài Gòn đã biến chiếc sedan hạng sang của Mercedes-Benz thành mẫu xe sang thể thao Mercedes-Benz S65. Với chi phí khoảng 400 triệu đồng, chủ xe giàu cá tính đã thỏa lòng mong ước có chiếc xe độc đáo so với những chiếc S500 tiêu chuẩn khác.

 
Dòng xe sedan cao cấp Mercedes-Benz S500 được ưa chuộng để độ vì kích thước xe lớn, toát lên “thần thái” của một mẫu xe sang trọng lịch lãm oai phong, đồng thời vẫn có nhiều đường nét thanh thoát năng động như xe thể thao nên thuận lợi độ lên biến thể sport mạnh mẽ, đầy chất chơi.
 
 
Sau khi chờ 30 ngày để nhận các phụ kiện được đặt hàng từ nước ngoài về, anh Trung Hải cùng nhóm thợ độ xe chuyên nghiệp bắt tay vào căn chỉnh, đo đạc các chi tiết cho vừa khớp chặt chẽ với xe nguyên bản. Sau 10 ngày thi công thì hoàn thiện chiếc xe độ Mercedes-Benz S500 đời 2015 lên rất giống mẫu Mercedes-Benz S65 đời 2018 với full bodykit ấn tượng hoành tráng.
 
 
Việc độ tập trung vào phần đầu và đuôi xe. Đáng kể trước tiên là cản trước được đổi mới toàn bộ với hốc gió ngoại cỡ hình bình hành có khe nối lớn tạo nét liền lạc, tất cả được sơn đen và viền inox mới nhấn mạnh vẻ hầm hố. Đường nét thiết kế cản “kinh điển” này hiện vẫn được hãng Mercedes-Benz sử dụng phổ biến trên các mẫu xe phong cách sport thuộc các dòng sedan, coupe, SUV, hatchback phân phối tại Việt Nam.
 
Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm bóng bẩy với các thanh nẹp lớn hài hòa với các chi tiết khác ở đầu xe, bộc lộ vẻ hùng mạnh lẫn hào nhoáng
 
Thay mới bộ đèn pha LED hình thoi sắc sảo, dải đèn chạy ngày, cụm đèn hậu... tất cả đều full LED
 
Nhờ hình dáng chóa đèn S65 không khác với S500 nên việc lắp ráp nhanh hơn, tránh phải cắt thân xe S500. Bộ đèn đời mới được chuyên viên tiến hành coding (lập trình điện tử) lại để tăng độ sáng.
 
Tổng thể bề ngoài xe trông cuốn hút hơn hẳn nhờ cách chơi lên mâm đúc và lốp xe loại 20inch của Mercedes-Maybach, xóa bỏ vẻ “bình thường” từ mâm vỏ zin 19inch trên Mercedes-Benz S500
 
Điều tinh tế là lốp xe Michelin độ không quá mỏng nên chạy xe giảm dằn xóc mà vẫn nêu bật nét thể thao nhờ độ mỏng của lốp độ so với lốp zin
 
Hơn thế nữa, phần hông xe nổi bật bộ mâm đúc đa chấu hình xoắn ốc kèm lõi mâm bản lớn đúc đặc xi mạ bóng loáng, tăng vẻ cứng cáp khỏe khoắn và thanh lịch cho xe. Gầm xe thấp hơn 30mm để tăng tính khí động học, xe chạy đằm hơn.
 
Đuôi xe độ cản sau góc cạnh hơn với cặp ống pô kép AMG hình bình hành xếp đặt tăng vẻ cân đối cho đuôi xe và liên kết với nhau bằng đường mạ crôm tạo thể thống nhất liền mạch
 
Thay mới chóa đèn stop hình tam giác với các dải đèn LED phanh phát sáng kiểu tinh tú đặc trưng của xe Mercedes-Benz S65. Logo số S500 sẽ được thay thế bằng nhãn mác độ phù hợp. Ngoài ra, nội thất xe và khối động cơ được giữ nguyên
 
 
Sau khi độ thì xe S500 với phom mới S65 trông thể thao hơn, ngầu hơn so với S500 nguyên bản. Trong tổng chi phí 400 triệu đồng của gói độ xe S500 2015 nâng “phom” lên S65 2018, các hạng mục tốn kém nhất là bộ mâm đúc và cụm đèn trước sau vì đây là hàng nhập chính hãng. Bodykit dùng độ xe là sản phẩm làm bằng chất liệu nhựa PU cao cấp tương tự ốp nhựa nguyên thủy của xe S65, hàng nhập từ Đài Loan. Khó khăn trong quá trình độ là thợ phải có kinh nghiệm tỉ mỉ, ráp nối cẩn thận để bảo đảm độ chính xác giữa các chi tiết, kết hợp sơn lại một số chi tiết để tăng tính thẩm mỹ.
 
 
Thú chơi nâng cấp xe tập trung vào ngoại thất đã và đang được nhiều dân chơi xe Việt ưa chuộng như nâng cấp Mercedes-Benz C300 AMG bằng gói bodykit lên Mercedes-AMG C63 S; xe bán tải Ford Ranger 2015 lên Ford F-150 Raptor đời mới với chi phí hơn 100 triệu đồng. Mẫu xe thể thao coupe BMW i8 trông bắt mắt và đẳng cấp hơn sau khi độ bodykit trị giá hàng trăm triệu đồng. Thậm chí là độ xe tải nhỏ Suzuki Carry thành “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard.
 
 
Việc độ xe “nâng đời” như trong bài viết này là niềm vui có chiếc xe thay đổi phong cách tươi mới, không cần bỏ ra số tiền lớn để mua xe mới. Các chi tiết độ không can thiệp vào kỹ thuật động cơ, hệ thống phanh, các cảm biến điện tử, mạng lưới dây điện cũng như nhiều bộ phận phức tạp khác trong xe, nên hoàn toàn không ảnh hưởng tiêu chuẩn lái xe an toàn. Một thuận lợi nữa của thú chơi này là thời gian thi công nhanh, các bộ phận nguyên bản của xe sau khi tháo ra có thể cất giữ đến khi không còn thích hàng độ thì dễ dàng ráp lại để trả xe về nguyên bản.
 
Ngọc An
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top