Người phụ nữ bí ẩn bên chiếc CLS Shooting Brake
Trong một chiến dịch quảng bá hình ảnh mới cho chiếc CLS Shooting Brake của Mercedes-Benz, nhiếp ảnh gia Mario Testino cùng ê-kíp đã chia sẻ những điều rất thú vị trong quá trình thực hiện.
Trong một chiến dịch hình ảnh quảng bá cho chiếc CLS Shooting Brake vào mùa Xuân/Hè 2013, người ta thấy layout rất ấn tượng với một cô gái mặc bộ đồ da đen đầy bí ẩn đứng cạnh với chiếc xe mới này trong một không gian như kiểu một nhà kho cũ kỹ, lộn xộn. Lý giải về điều này, chính những người thực hiện như nhiếp ảnh gia Mario Testino hay nhà tạo mẫu tóc Julien d’Ys đã bóc tách thông điệp đằng sau bức hình.
“Tôi quyết định tạo ra một hình ảnh tốt nhất sao cho có thể bộc lộ được sự liên kết chặt chẽ giữa quá khứ và tương lai. Do đó, ý tưởng chủ đạo là thiết lập một bối cảnh giống như một cơ sở lưu trữ, nơi mà cô gái đến từ ngoài không gian tìm kiếm điều gì đó. Và thứ mà giúp cô gái đi lại giữa quá khứ và tương lai chính là chiếc Mercedes-Benz CLS Shooting Brake”, nhiếp ảnh gia Mario Testino mô tả ý tưởng chủ đạo.
Quả thực ý tưởng này rất thú vị, biến chiếc CLS Shooting Brake như một phi thuyền không gian đi vào tương lai. Sự bí ẩn của bức hình còn nằm ở background với các vật thể lưu trữ được bao bọc kín và buộc dây chặt, làm kích thích sự tò mò. Cô gái đến từ ngoài không gian với chiếc ô tô cũng đóng vai trò rất quan trọng và người mẫu Grace Jones được Mario chọn vào vai.
Nhà tạo mẫu tóc Julien d’Ys tỏ ra rất thích Grace Jones: “tôi nghĩ cô ấy vừa thân thiện nhưng cũng đầy cương nghị, đặc biệt là trông cô ta có nhiều quyền lực, giống như một cư dân vùng amazon. Từ đó tôi đã phải tìm một ý tưởng thích hợp nhưng cũng khó khăn. Rồi bất chợt tôi tình cờ nhìn thấy Mohawk (thổ dân Bắc Mỹ) và ngay lập tức nhận được sự đồng thuận. Mario phải thốt lên rằng “wow, rất vĩ đại! Cô gái quá mạnh mẽ và đứng song hành với chiếc xe rất đẹp!”. Nữ thổ dân Bắc Mỹ với vẻ đẹp dũng mãnh, và cũng trông giống như một người phụ nữ từ hành tinh khác đến trái đất”. Phần tóc của Grace Jones được Julien thực hiện rất tuyệt vời.
Thông điệp của layout - “The best or nothing” là một thông điệp quả thực rất tự tin, thậm chí như một hàm ý ngầm khiêu khích, khi Mercedes-Benz sử dụng để nhấn mạnh cho chiếc CLS Shooting Brake vừa được hãng chính thức giới thiệu. Chiếc xe này đúng là mở ra một phân khúc hoàn toàn mới, một sự kết hợp giữa tính tiện dụng của dòng xe wagon (hay như dòng avant của Audi, dòng Touring của BMW...) với kiểu dáng coupe ở phần sau. Nó là một chiếc wagon-coupe!
Có thể nói sứ mệnh tiên phong của chiếc CLS Shooting Brake cũng giống như sứ mệnh tiên phong của chiếc CLS ở dòng sedan-coupe hồi năm 2004: “Được ăn cả, ngã về không”!
Thực tế cho thấy, sedan coupe CLS đã giành phần thắng “được ăn cả”! Nhưng với CLS Shooting Brake thì còn đang phải chờ đợi một tương lai ở phía trước. Mặc dù vậy, đây cũng là một ví dụ điển hình mới nhất cho sự sáng tạo vượt bậc trong thiết kế của Mercedes-Benz.