Ngắm vua tốc độ một thời mang thiết kế ngư lôi
Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài khác biệt, Tarf II, còn có biệt danh là Bisiluro (Ngư lôi đôi), còn phá vỡ một loạt kỷ lục về tốc độ những năm 1951-1952.
Việc theo đuổi tốc độ đã tạo ra một loạt những mẫu xe hơi với hình thù kỳ quái. Tuy nhiên, có lẽ ít có mẫu xe ôtô nào “qua mặt” được chiếc Italcorsa / Tarf II của nhà thiết kế Piero Taruffi về mức độ quái lạ của hình dáng. Theo trang Diseno-art, Piero Taruffi (1906 – 1988) là một kỹ sư kiêm tay đua người Ý. Ông cũng chính là cha đẻ của nữ tay đua nổi tiếng Prisca Taruffi. Niềm đam mê tốc độ của ông được khởi đầu cùng những đường đua moto và nhanh chóng chuyển sang các mẫu xe 4 bánh. Với tài năng thiết kế của mình, Piero Taruffi đã thực hiện thí điểm một số mẫu động cơ nhanh nhất mọi thời đại cho nhất nhiều hãng sản xuất xe đua bao gồm Alfa Romeo, Bugatti, Cisitalia , Ferrari, Maserati và Mercedes-Benz. Ngoài ra, trong suốt sự nghiệp tay đua của mình, ông cũng phá vỡ hàng chục kỷ tục tốc độ. Trong đó, ấn tượng nhất là danh sách phá vỡ một loạt kỷ lục tốc độ cùng chiếc xe ngư lôi đôi Tarf II.
Tarf II được thiết kế dựa trên phiên bản tiền nhiệm Tarf I, nhưng được trang bị động cơ mạnh hơn Maserati V4, dung tích 1.720cc, cho công suất tối đa 290 mã lực nhờ việc bổ sung thêm một bộ tăng áp. Với thiết kế hình dáng bên ngoài khá giống 2 chiếc ngư lôi ghép lại, khoang buồng lái của Tarf II khá hẹp và chỉ đủ chỗ cho một người ngồi điều khiển. Chính vì vậy, hệ thống lái của mẫu xe này cũng được thiết kế khá khác biệt so với những mẫu xe ôtô thông thường khác. Tarf II được trang bị 2 đòn bẩy 2 bên để người lái có thể điều khiển hướng đi của xe.
Ngày 20/3/1951, Taruffi đã phá vỡ hai kỷ lục thế giới về tốc độ cùng với chiếc “ngư lôi đôi” này bao gồm đạt được tốc độ “bay” nhanh nhất tính theo số dặm với vận tốc trung bình 185,49 mph (298,507 km/h) và tốc độ “bay” nhanh nhất tính theo km với vận tốc 180,55 mph (290,552km/h). Không lâu sau đó, ngày 15/1/1952, Tarf II tiếp tục phá vỡ kỷ lục 50 dặm với vận tốc 144 mph (231,744km/h). Tiếp đến ngày 3/4/1952, thêm 4 kỷ lục tốc độ khác đã được Tarf II dễ dàng vượt qua bao gồm 50km với vận tốc 140,87 mph (226,700km/h), 100 km với vận tốc 139,66 mph (224,747km/h), 200km với vận tốc 136 mph (219,833km/h) và một giờ kỷ lục với vận tốc 135,10 mph (217,414 km/h).
Tuy nhiên, sau năm 1952, Tarf II không còn ghi thêm thành tích nào khác và được xếp vào bộ sưu tập xe hơi của Taruffi. Đến năm 1986, Tarf II được xuất hiện tại Bảo tàng Ôtô York ở phía tây Australia nhưng không còn động cơ gốc mà được thay thế bằng động cơ Dino V6 Ferrari 246. Năm 2012, mẫu xe này đã được bán đấu giá với mức giá 89.000 euro (122.000 USD), thấp hơn giá trị ước tính.
Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc ngư lôi đôi Tarf II: