“Mad Bob” - Honda Rebell 500 biến hóa bobber “thuần chất”

Honda Rebell 500 mới đây đã được Honda Việt Nam chính thức phân phối qua hệ thống đại lý của hãng với giá đề xuất 180 triệu đồng. Được Honda thiết kế lại vào năm 2017 với phong cách cruiser nhưng phảng phất hơi hướng của những mẫu bobber đường phố hiện đại nay, chiếc xe lại được xưởng độ Tokwa Party đi theo phong cách bobber thuần chất và khác biệt.


Vào năm 2017, Honda đã giới thiệu dòng Rebell 300/500 hoàn toàn mới thay thế thế hệ Rebell cũ với thiết kế đậm chất hiện đại. Tạp chí Cycle Word đã đặt cho mẫu Rebel 300 danh hiệu Mẫu xe đường phố trọng lượng nhẹ tốt nhất năm 2017, trong khi tạp chí Cruiser đem tới danh hiệu cao quý “Chiếc Cruiser của năm”. Rebel 500 mạnh mẽ hơn - còn được gọi là CMX500 - được cung cấp bởi động cơ xy-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh 45,5 mã lực từ CBR500R. Mặc dù mang dáng dấp bên ngoài phảng phất hơi hướng của một chiếc bobber hiện đại, song Rebell 500 vẫn là một chiếc Cruiser thuần chất, chính lẽ đó nó cần phải được tùy chỉnh.

Tokwa Party là xưởng độ đến từ Manila, Philippines, họ đã xây dựng chiếc Rebell 500 dựa trên những góp ý từ những bản thiết kế họ đăng tải lên mạng. Chiếc xe được xây dựng là xe của một thành viên của xưởng.

Bản độ này dành cho những ai đam mê phong cách Street bobber nhưng vẫn yêu thích động cơ và cách vận hành của những chiếc cruiser đường phố. Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu chiếc Triumph Bobber, bản độ của Tokwa Party đã hoàn thiện chiếc Rebell 500 với kiểu dáng thuần chất bobber, song vẫn giữ lại những đường nét hiện đại của chiếc xe.

Chiếc xe được Tokwa Party tháo dỡ gần như tất cả các chi tiết thừa thãi, bao gồm yên, dè sau, hai cốp hông chứa phần điện, ốp gầm. Thay vào đó, họ chế tạo gần như mới các chi tiết chắn bùn trước/sau, ốp gầm.

Nổi bật trên bản độ là phần phuộc trước, được chế tạo mới với các ốp phuộc mang hơi hướng hiện đại như một phần giáp đầu của một võ sĩ đạo. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, phần ốp phuộc này còn là pad để gắn đầu đèn pha LED mới, tích hợp hệ thống đèn xi-nhan, kèm che giấu một phần hệ thống dây điện phía đầu xe.

Phần đuôi xe được chế tạo với chắn bùn mới và đèn hậu LED tích hợp yên xe. Yên xe nay đã là yên solo đậm chất bobber, được thêu theo cách thủ công với điểm nhấn tới từ những đường chỉ xanh thay vì thiết kế yên kẻ caro như nguyên bản. Để hoàn thiện phần khung phụ và cốp hông, họ chế tạo lại các chi tiết hoàn toàn mới, nhằm tạo nên một cốp chứa ắc-quy và hệ thống điện gọn gàng, phù hợp với chắn bùn mới và thiết kế tổng thể của chiếc xe. Hệ thống xả nguyên bản được thay thế bằng loại SC-project đem lại tiếng nổ cục súc “giải tán đám đông”.

Cuối cùng, chiếc xe được xưởng độ tới từ Manila sơn phủ toàn bộ khung và động cơ trong màu đen, các chi tiết như bình xăng, chắn bùn, ốp phuộc được khoác lên mình lớp sơn màu ghi xám kiểu kim loại huyền bí. Điểm nhấn cuối cùng đến từ phần tem chữ “R” tượng trưng cho “Rebel” màu đen nổi bật hai bên hông bình xăng thay cho biểu tượng hình đôi cánh quen thuộc của Honda. Chiếc xe được Tokwa đặt tên “Mad bob” ý nói một chiếc Bobber với phong cách bụi bặm, cuồng loạn đúng chất street của những tay chơi đường phố.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn