Kawasaki Ninja H2 già đi chục tuổi qua lò độ Wrenchmonkees

Độ xe muôn hình vạn trạng nhưng phong cách không bao giờ khiến người xem phải chán ngán đó chính là những mẫu xe độ sport bike thế hệ cũ những năm 80, 90 đầy âm hưởng retro.

 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh1
 
Lớp vỏ thô kệch, không có nhiều đường nét dữ tợn như những chiếc sport bike hiện đại nhưng không hiểu sao vẫn làm điêu đứng những con tim mê xe hai bánh. Và quả thực xưởng độ Wrenchmonkees đã ngoạn mục đem lại một mẫu xe mang đầy âm hưởng quá khứ như thế về một cái thời mô tô vẫn còn thuần túy về sức mạnh xoay quanh những yếu tố đơn giản thay vì mình đầy công nghệ như ngày nay. Chỉ có điều thay vì lựa chọn một mẫu xe đời cũ làm phôi độ cho dự án của mình, các chàng trai của Wrenchmonkees lại độc đáo lựa chọn chiếc Kawasaki Ninja H2 đầy hoang dã làm đối tượng biến hóa của mình.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh2
 
Bản độ này là một dự án được ủy nhiệm cho Wrenchmonkees bởi hãng sản xuất phụ tùng Hà Lan mang tên REV’IT!. Họ muốn một mẫu xe độ chạy theo triết lý của hãng: vẻ ngoài phong cách cực chất với cộng nghệ tiên tiến nồng đậm bên trong.
REV’IT! vốn phải lòng với chiếc H2: tay đua được tài trợ của hãng – Kenan Sofuoğlu đạt được cột mốc 400 km/h trên chiếc H2R vào năm ngoái. Hiệu suất vận hành vốn không có gì để bàn cãi nhưng phong cách hiện đại không phù hợp với tư tưởng của REV’IT! lắm.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh3
 
Những đặc tính trong thiết kế của Wrenchmonkees thông thường sẽ có màu kim loại thô cùng tối vốn làm nên thành công của xưởng, nên không có gì ngạc nhiên khi chiếc H2 được bao bọc trong cái phong cách độ xe đặc trưng đó.
Với chiếc H2 mới toanh nằm trên bàn độ ở xưởng độ tại Copenhagen, Per Nielsen và Nicholas Bech bắt đầu nhiệm vụ đầy khó khăn: độ chế lại chiếc superbike đầy công nghệ hiện đại mà không ảnh hưởng tí ti đến hiệu suất vận hành của xe. Điều này có nghĩa các chi tiết, bộ phận không phù hợp với thiết kế retro mà vẫn tạo nên công năng của xe phải được thay thế bằng loại khác hoặc chế lại sao cho “công lực” của chiếc H2 vẫn phải nằm ở đỉnh cao.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh4
 
Bắt đầu từ phần vỏ đầu tiên, Wrenchmonkees lắp đặt dàn fairing đầu được chỉnh sửa của chiếc Kawasaki ZX-7R. Bên dưới phần fairing nằm dưới bộ khung là một mảng kim loại nhôm được gò cẩn thận ôm cả 2 bên, bên trái là một ống dẫn không khí dẫn thẳng trực tiếp vào bộ siêu nạp trong khi bên phải chưa đựng một bể chứa dung dịch làm mát nhỏ đồng thời che giấu một đống dây diện nằm bên dưới.
Phần ốp đuôi được làm từ sợi thùy tinh với thiết kế gồ cao hẳn lên cùng yên solo đầy đặc trưng của những chiếc sport bike thế hệ cũ. Đặc biệt, Wrenchmonkees cũng vô cùng khéo léo thiết kế để phần ốp đuôi cùng bình xăng có những đường nét nối liền với nhau tạo cảm giác tổng thể đầy cân đối.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh5
 
Chiếc H2 nguyên bản có một pin nhiên liệu được đặt dưới bình xăng chính nhưng được Wrenchmonkees thay thế bằng 2 loại bằng nhôm. Bên cạnh đó, bộ khung phụ bằng hợp kim nhôm cũng được các chàng trai gò cẩn thận để bắt nối các chi tiết lại với nhau và móc bắt thụt sau mới. Phần còn lại của bộ khung H2 không có nhiều thay đổi.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh6
 
Per và Nicholas thực sự bỏ đủ tâm huyết vào bản độ này để đảm bảo cái âm hưởng xe đua thế hệ cũ không ngừng vang lên. Ắc quy Lithium-ion Antigravity để lộ trên phần vỏ của bình xăng với một chốt gắn dễ dàng tháo bỏ để thay thế ắc quy mới. Dàn fairing được gắn lên xe chỉ với 5 con ốc, phần vỏ ốp xe chỉ có 2 con khiến cho chiếc H2 dễ dàng lột bỏ mọi thứ xuống chỉ trong vài phút. Đặc biệt, xe vẫn có thể hoạt động bình thường ở tình trạng “trần truồng” như thế.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh7
 
Và mặc dù bản thân H2 sở hữu một công suất vô cùng khủng khiếp, nhưng Wrenchmonkees vẫn không ngần ngại trang bị thêm một chút hỏa lực: pô SC-Project cùng với lọc gió Sprintfilter.
Phuộc trước được làm lại với Hyperpro bên trong và giờ đây có thể hạ thấp xuống 15mm. Gắp bánh sau dạng ống bằng hợp kim nhôm tuyệt đẹp đến từ GIA Engineering kết hợp với thụt Hyperpro hoàn toàn điều chỉnh được độ cao.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh8
 
Xe được trang bị cặp vành Ma-giê Dymag CH3 bao bọc trong bộ lốp Dunlop GP Sportmax chuyên dụng cho xe đua cực đỉnh. Beringer cung cấp đôi đĩa phanh trước mới, cùm phanh trước và phanh sau, tay phanh cùng tay côn, kết nối qua dây thép bện. Ngoài ra, Wrenchmonkess còn lắp đặt xích RK Racing, pad để chân của Uhrewerk.
Những thứ còn lại đều được giữ nguyên bản, bao gồm phần đồng hồ đầu xe cùng hệ thống điện tử. Per cùng Nicholas chỉ đơn giản di dời chúng, sắp xếp sao cho thật gọn gàng và tối giản hết mức có thể.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh9
 
Những đường nét retro cùng bộ khung và vành trắng là một sự kết hợp không thể nào hoàn hảo hơn, cuối cùng là một màu sơn trầm tính trung hòa những yếu tố đó, bản độ Kawasaki Ninja H2 mang tên “Revmonkee” quả thực không thể ấn tượng hơn. Thậm chí, chiếc H2 giờ đây còn nhanh, mạnh hơn lúc trước với 198 mã lực tổng thể cùng trọng lượng chỉ 220 kg.
 
kawasaki-ninja-h2-do-xe-sport-bike-retro-anh10