Honda Vario 150 thêm cá tính cho dân chơi

Trước khi được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ các công ty tư nhân, mẫu xe Honda Vario 150 đã trình làng tại Indonesia tháng 4/2018. Từ đó tới nay, loại xe này tiếp tục giữ độ hút khách Việt. Với mong muốn mẫu xe Vario 150 thêm nổi bật khác biệt trên đường, dân chơi xe Việt đã tỉ mỉ tìm nhiều phụ kiện làm đẹp cho dòng xe nói trên.

Mẫu xe ga Honda Vario 150 2018 hiện có giá bán tại thị trường xe máy Việt Nam là 58 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Vario 150 2018 kế thừa và phát triển vẻ đẹp của mẫu xe tiền nhiệm lên thêm một nấc sắc sảo khi có thừa những đường cong vuốt lượn đậm tính khí động học. Tuy đã bước qua đỉnh điểm bị hét giá nhưng đến nay Vario 150 vẫn lan tỏa sức hút khách đáng chú ý nhờ mẫu mã trau chuốt mang tính thẩm mỹ cao. Xe sở hữu kiểu dáng gọn đẹp, sắc sảo, lại mang mác xe Honda nhập thỏa mãn thị hiếu khách hàng Việt vốn chuộng hàng ngoại nhập.
 
 
Mẫu xe Vario 150 đời 2018 có sự khác biệt kiểu dáng khá rõ so với model 2017, với những chi tiết như đầu xe tương tự mũi máy bay tiêm kích, dải đèn LED định vị vuốt dài ở đầu xe đậm chất khí động học hoặc ống pô góc cạnh mang hình dáng thiết kế tương tự ống pô của môtô phân khối lớn Honda CBR250RR... Tổng quan nhiều đường nét trên mẫu xe này đều đánh trúng sở thích của khách hàng Việt Nam.
 
 
Để tạo sự khác biệt với ngày càng nhiều xe Vario trên phố Việt, những người yêu thích độ xe ga nói chung và Honda Vario nói riêng ngày càng tìm tòi và sáng tạo nhiều “tác phẩm” đẹp mắt, xe được “nâng tầm”, thể hiện cá tính chủ xe và gửi đi thông điệp kết nối giữa những người chung sở thích để không những thỏa mãn niềm đam mê xe mà còn là phương cách xả stress thú vị.
 
 
Chủ xe anh Hải Quý, quản lý shop KXM Racing tại quận 10, TP.HCM, cho biết trở ngại đầu tiên khi bắt tay vào độ là bởi mẫu xe Vario 150 nguyên bản hầu như đã sở hữu thiết kế đẹp mắt. Vì thế, anh quyết định bước thứ nhất là thay bộ tem của “P&Co.” với gam màu “chói lóa” kèm hình ảnh và các nét chấm phá, tạo biểu tượng ngắm rất thể thao và đẹp mắt. Việc dán bộ tem đấu giúp chiếc xe toát lên sự khác lạ dù vẫn giữ nguyên “phom” dàn áo xe. Lớp áo đẹp cho xe còn góp phần làm giảm ánh nhìn vào khoảng trống thân xe của phần nửa sau xe do chỉ lắp phuộc đơn. Đồng thời tạo ấn tượng chiếc xe trông lớn hơn so với kích thước chiều dài 1.919mm, rộng 679mm và cao 1.062mm của nó.
 
 
Tiếp theo, từng chi tiết “biến tấu” trên xe đã bộc lộ sự kiên trì của người chơi khi cân nhắc chọn lựa nên gắn món đồ nào cho xe. Người xem nên chuyển ánh mắt chậm hơn sẽ nhận ra “full” (đủ bộ) dàn ốc Titanium thay cho ốc zin. Tấm chắn gió trên đầu xe thay bằng ốp hình cánh dơi Batman trông ngầu hơn. Phần ốp nhựa ở trung tâm đầu xe trở nên liền mạch hơn nhờ đổi sang loại không có tai nhựa dùng gắn biển số theo quy định bên Indonesia. Đèn pha thay bằng chip LED Cree XPL V6 cung cấp luồng ánh sáng mạnh gấp ba lần so với đèn zin, giúp người lái tự tin chạy xe ban đêm. Cùm công tắc trái và cùm đề Domino chính hãng Italy kèm đầy đủ chức năng. Bổ sung cùm tăng tốc Domino trợ giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
 
 
Một trong những phụ kiện được yêu thích vì dễ lấp lánh, kể cả vào ban ngày, đó là đồ chơi đồng hồ Koso mini 3. Đồ chơi này cũng hữu ích khi hiển thị thông báo nhiệt độ, thời gian và chỉ số hiệu điện thế Volts, giúp xe luôn trong tình trạng ổn định và an toàn về nguồn điện, nhận biết sớm trục trặc trong hệ thống điện xe (ví dụ do chuột cắn...). Tay phanh bên phải lắp loại Brembo RCS19 của Italy, bên trái là TMW Billet của Italy. Thanh bảo vệ tay phanh Carbon của Lightech Italy tăng phong cách sport. Bao tay Spider chính hãng, giúp cầm nắm êm tay và vặn ga bám sát hơn hàng zin. Gương chiếu hậu gù chính hãng CRG Italy hài hòa với tổng thể đầu xe. Heo phanh trước Brembo piston kép hàng hiệu Billet của Italy. Bình dầu Titanium AEM chính hãng đồng bộ với dây dầu phanh Earl's sản phẩm Nhật Bản. Đĩa phanh trước hình cánh hoa của Galfer đường kính 260mm, khá lớn so với bánh xe nên trông hầm hố hơn, vừa đẹp vừa phanh tốt hơn so với đĩa zin.
 
 
Bên cạnh các bộ phận trên xe được ốp Carbon Fiber hàng chất lượng cao tạo vẻ bóng bẩy hiện đại, điểm nhấn là ống pô Arrow chính hãng Italy với cổ pô bằng Titanium nhẹ và đẹp hơn zin, góp phần giảm trọng lượng xe, giúp tăng 1,5 mã lực so với pô zin. Bánh mâm đúc 14inch với kết cấu 5 cánh kép hình xoắn ốc đẹp tương tự Honda SH150i nên giữ nguyên. Phuộc sau sử dụng Ohlins nên khung sườn xe đạt độ nhún tốt hơn và ghi-đông cân bằng hơn khi vào cua gắt.
 
 
Thanh trợ lực Matris chính hãng Italy là thiết bị duy trì sự ổn định tối đa khi xe bất ngờ tăng tốc và chạy liên tục ở tốc độ cao. Tấm lọc gió K&N hỗ trợ xe hút gió nhiều hơn, tăng cảm giác lái mạnh mẽ hơn. “Full” bộ nồi và dây tăng áp của thương hiệu uy tín Takegawa, giúp xe đi vọt hơn so với zin. Nhằm tăng khả năng lái xe an toàn, có lẽ lần nâng cấp tiếp theo sẽ được nhóm thợ độ xe nhắm đến hệ thống phanh kết hợp (CBS) nguyên bản, thay bằng phanh ABS. Chi tiết độ khá độc đáo như môtô phân khối lớn là cụm đèn xi-nhan dạng mắt cua phía sau, vốn vướng víu dễ gãy khi xếp xe trong bãi giữ xe, đã biến mất bởi sự xuất hiện của loại đèn tích hợp vào đèn hậu, song song đó đổi luôn vè chắn bùn bánh sau kiểu rời phía dưới, giúp xe trông thể thao và gọn đẹp hơn hẳn.
 
 
Toàn bộ đồ chơi do shop KXM Racing lắp ráp với chi phí trọn gói hơn 100 triệu đồng, chưa tính giá trị xe. Mọi thứ đều được tính toán lắp ráp như zin để không mất đi tính thẩm mỹ và đặc tính của xe. Mất thời gian tầm 7 ngày để hoàn thành chiếc xe độ này. Việc gắn thêm phụ kiện trang trí không ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng gốc của xe 112kg nên việc cảm giác tăng tốc vẫn “bốc” và mượt mà. Khoảng sáng gầm xe cũng không thay đổi (132mm) nên người lái không cần e dè đường mấp mô hoặc lướt xe lên thềm nhà. Nhìn chung, thông số maxspeed của Honda Vario 150 2018 đạt hơn 110km/h, nhưng điều hài lòng nhất là cảm giác lái càng phấn khích hơn khi được điều khiển chiếc Vario độ bắt mắt!