Honda mở rộng thị phần lên 82,5% trên thị trường xe máy Việt Nam

Dù thị trường xe máy Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, song Honda vẫn không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó, thị phần của hãng tiếp tục được mở trộng lên 82,5%. Cùng với đó, hoạt động xuất khẩu xe máy cũng được tăng cường với giá trị kim ngạch đạt hơn 536 triệu USD.

Theo báo cáo kinh doanh của Công ty Honda Việt Nam (HVN), trong năm tài chính 2024 kết thúc vào tháng 3/2024, Honda đã bán ra thị trường Việt Nam 2,1 triệu xe máy. Nhờ đó, thị phần của Honda tại thị trường xe máy Việt Nam đã tăng thêm 1,6%, lên mức 82,5%.

Không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất - kinh doanh tại Việt Nam, HVN còn nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Kết quả: HVN đã xuất khẩu được 257.675 xe máy nguyên chiếc (CBU) trong năm tài chính 2024. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 536,1 triệu USD, bao gồm xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.

Bên cạnh sự tin tưởng mà khách hàng dành cho thương hiệu Honda, kết quả trên còn phản ánh những nỗ lực và đóng góp của HVN trong việc cung cấp các mẫu xe máy chất lượng cao nhất với giá bán hợp lý cho khách hàng Việt Nam.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nhiệm khách hàng

Cùng với đẩy mạnh hoạt động bán hàng, HVN đã không ngừng tăng cường sự đa dạng của chuỗi sản phẩm cũng như liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Cụ thể: HVN đã giới thiệu 14 mẫu xe mới với nhiều mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cũng như các phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng ghi nhận nhằm mang lại sự hài lòng đến từng nhóm khách hàng, nhất là đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ Z năng động. Trong đó, hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới Transalp và CB350 H’ness thể hiện cam kết của HVN trong việc đổi mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng biến hóa, nhân rộng trải nghiệm và niềm vui lái xe đến khách hàng.

Bên cạnh đa dạng hóa sản phẩm, HVN cũng xác định: Dịch vụ tại cửa hàng vô cùng quan trọng. Nhờ đó, tiêu chuẩn nội thất tại các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) luôn được cập nhật để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng. Trong năm tài chính 2024, nằm trong số 798 HEAD và 3 Cửa hàng xe phân khối lớn được chính thức đổi tên thành DreamWing, HVN đã triển khai Hệ thống Cửa hàng CB ủy nhiệm hoàn toàn mới, mở đầu với 39 đại lý. Đây là hệ thống cửa hàng bán sản phẩm xe phân khối lớn tầm trung.

Xây dựng văn hóa xe máy bền vững

Hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa xe máy bền vững và làm phong phú cuộc sống của mọi người, HVN đã mang đa dạng trải nghiệm và niềm vui lái xe đến hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Theo đó, chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 20 trường đại học và 70 sự kiện trải nghiệm Vario và Winner X đã mang lại những trải nghiệm độc đáo, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho giới trẻ. Loạt sự kiện Honda Đồng Hành tại vùng sâu vùng xa của 25 tỉnh, thành phố đã mang đến những khoảnh khắc cuối tuần thú vị với các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng hấp dẫn cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.  

Để bồi đắp văn hóa xe máy bền vững, HVN đã mở ra nhiều sân chơi thú vị, gắn kết những tín đồ đam mê xe máy cùng kết nối và chia sẻ đam mê. Các cộng đồng quy tụ những tâm hồn đồng điệu đã được HVN thành lập. Sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Liên Minh Winner với hơn 200 câu lạc bộ và 80 nghìn thành viên hay “Vario Biệt đội kiêu hãnh” với 10 nghìn thành viên đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng và thu hút sự quan tâm của nhiều biker tương lai.

Trên nền tảng vững chắc đó, HVN đã tổ chức nhiều sự kiện, mang lại những trải nghiệm hứng khởi để kết nối tất cả cộng đồng xe máy như Honda Thanks Day, Biker’s Rally, Hành trình CB350 H’ness, ... Những sự kiện này không chỉ lưu giữ những kỷ niệm khó quên mà còn thổi bùng ngọn lửa đam mê trong hàng nghìn trái tim yêu xe.

Đua xe thể thao cũng là hoạt động nổi bật trong các sân chơi được HVN xây dựng. Theo đó, HVN đã và đang thúc đẩy quảng bá, đưa đua xe trở thành bộ môn thể thao lành mạnh và phổ biến đối với người Việt thông qua hai hoạt động chính. Trước hết, HVN đang phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) và Giải đua tài năng Thái Lan (TTC). Chiến thắng đầu tiên của Cao Việt Nam - tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam, trong vòng 2 ARRC 2024 - là thành tích mang dấu ấn lịch sử, truyền cảm hứng và khơi gợi niềm tự hào, sự ngưỡng mộ cho môn thể thao tốc độ trong lòng người Việt. Bên cạnh đó, HVN vẫn duy trì hoạt động trong nước với 5 vòng của Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC) nhằm ươm mầm thế hệ tài năng mới cho đấu trường quốc tế.

Trong thời gian tới, HVN tiếp tục triển khai các giải pháp toàn diện, thực tế nhằm hiện thực hóa hai mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam. Đó là trung hòa các-bon vào năm 2050 và không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Bên cạnh đó, Honda can kết luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cũng như những giá trị gia tăng thiết thực để làm hài lòng khách hàng hơn nữa và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hôi, đất nước Việt Nam.