Honda CBR1000RR độ hàng đỉnh hiếm thấy tại Sài Gòn

Nhìn từ xa, chiếc CBR1000RR đời 2015 thu hút ánh mắt với chóa đèn pha sơn đổi màu và bộ tem decal nhôm xước chủ đề Samurai bao phủ dàn áo của xe. Đáng chú ý, đây là dàn áo full carbon chất lượng cao siêu nhẹ. Tinh ý nhìn kỹ từng thớ sợi carbon óng ánh sẽ phân biệt được đây là dàn áo đúc carbon – cao cấp hơn kiểu chơi dán hoặc sơn carbon.

Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-1
 
Trong combo phụ kiện độ được miêu tả trong bài viết này thì dàn áo carbon là đắt nhất vì tự tay chủ xe (anh Chu Thanh Sơn) tháo dàn áo zin gửi đi đặt làm khuôn tại nước ngoài và phải chờ mất 6 tháng để ra sản phẩm. Tính thời điểm cách đây 1 năm thì đây là dàn áo carbon “độc nhất vô nhị” cho dòng superbike CBR1000RR đời 2015, với cấu tạo từ đúng sợi carbon cho ra một dàn áo siêu nhẹ (cả dàn áo nặng chưa tới 3 kg).
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-2 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-3 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-4 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-5
 
Dàn ngoài của xe thu hút tầm mắt đầu tiên là ghi-đông độ của hãng LSL với góc lái cao hơn, chạy khỏe hơn, tư thế lái không chồm nhiều gây mỏi như trên xe nguyên bản. Kính chắn gió Zero Gravity Touring tăng độ lướt gió khi chạy tốc độ cao. Cùm tay côn TWM Made in Italy có bộ phận tăng-đưa chỉnh biên độ bóp côn phù hợp với độ dài ngón tay, giúp bóp côn nhẹ nhàng êm ái hơn. Cùm tay thắng Brembo đem lại cảm giác thắng êm ái và nhạy hơn. Bình dầu Rizoma Wave trước sau góp phần tạo thêm điểm nhấn cho xe nổi bật hơn. Tay nắm Pro-Grips đem lại cảm giác cầm nắm chắc tay hơn.
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-6 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-7 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-8 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-9
 
Bộ 3 heo phanh hàng hiệu Brembo Billet Nikel (2 heo cho đĩa phanh bánh trước và 1 cho bánh sau) kết hợp với bộ dây dầu Galfer giúp lượng dầu xuống heo phanh ổn định và nhạy hơn. Giảm xóc trước được trang bị phuộc Ohlins FGRT chính hãng chuyên dụng cho dòng xe superbiker Honda CBR1000RR kết hợp chống đổ phuộc SK FrameSlider để xe có ngã trên dốc thì không bị vỡ chân phuộc hoặc xước ti phuộc. Giảm xóc sau được trang bị phuộc Nitron Racing gồm 2 chế độ chỉnh kèm 2 bình dầu. Gồm 1 bình chỉnh biên độ đàn hồi phuộc, 1 bình cân bằng lưu lượng dầu cho độ nhún êm hơn. Bình được chỉnh bằng tay (vặn down/up) ép lò xo cho phuộc nặng/nhẹ, ép lượng dầu chi phối độ đàn hồi. Bộ gác chân độ LighTech Racing cho cảm giác ngồi thoải mái và chắc chắn hơn, kết hợp với hệ thống cơ cấu sang số nhanh quick-shift up của Dynojet (sang số không cần bóp côn). Dàn chống đổ dành cho phần trước, sau và thân xe của SK FrameSlider bảo đảm an toàn cho xe khi bị té ngã cày nát mặt đường.
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-10 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-11
 
Yên solo được độ theo kiểu SP trong trường đua MotoGP và được tháo bỏ hoàn toàn gác chân sau đem lại cảm giác lái tương tự môtô của trường đua. Đèn đuôi lạ mắt bóng LED là hàng hiệu MD của Mỹ với chóa màu khói tích hợp cả chức năng đèn stop và đèn xi-nhan. Khi bật xi-nhan bên nào thì chỉ một nửa dải đèn bên ấy phát sáng màu vàng nổi bật.
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-12 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-13 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-14
 
Mâm độ hợp kim nhôm Marchesini xoáy 7 cánh được sơn lại màu xanh dương đẹp mắt tượng trưng cho sức bật tuổi trẻ theo sở thích của người chơi xe (màu nguyên bảng là vàng kim) với đề-can SK dán chỉ mâm siêu bền. Mâm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn 7 kg (tính luôn đã có sẵn trục đĩa) so với mâm gin, góp phần giảm trọng lượng của xe, giúp xe đạt tỷ lệ lý tưởng giữa trọng lượng/công suất, tăng khả năng vận hành mạnh mẽ của xe. Phụ tùng bắt buộc thay kèm với dàn mâm độ là nhông xích đĩa hàng độ hiệu EK của Ý. Gắp gin bằng hợp kim nhôm hàn. Thay lốp Michelin Pilot 4 chuyên chạy đường mưa vì thoát nước nhanh và nhiều với cỡ lốp 120/70-R17 cho bánh trước và 190/55-R17 cho bánh sau. Do lốp thay mới có kích cỡ tương đương lốp gin nên vẫn giữ dáng vẻ mạnh mẽ của xe. Pát tăng sên LighTech giúp đơn giản hóa việc tăng chỉnh sên, đồng thời tôn thêm nét hầm hố cho dàn gắp sau.
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-15 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-16 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-17 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-18Anh Chu Thanh Sơn - chủ xe.
 
Về phần “nội công” của xe, do các xưởng độ môtô tại Việt Nam vẫn còn hạn chế về phần can thiệp kỹ thuật máy móc nên dàn 4 máy piston vẫn được giữ nguyên bản, chỉ thêm một số đồ chơi. Trong đó đáng giá bậc nhất là trang bị gói độ toàn diện của DynoJet (tất cả được gắn dưới cốp đuôi xe) gồm: PowerCommander V (PC5) canh chỉnh xăng gió ECU zin. Ignition Module chỉnh góc đánh lửa – tăng giới hạn RPM (vòng tua máy tính trên 1 phút). IRC-1 “phá” giới hạn giúp công suất máy tăng 7 mã lực. Secondary Fuel Module thêm xăng cho 4 béc phun Fi phụ khi xe đạt tốc độ cao, cần bổ sung nhiên liệu để bứt phá giới hạn tốc độ. Autotune tự động chỉnh map (tỷ lệ xăng gió) về mức lý tưởng. Bảng đồng hồ POD-300 chỉnh map và chỉnh xăng cơ (manual) gắn kế bên cụm đồng hồ công-tơ-mét, trong quá trình chạy xe nếu cảm nhận động cơ thiếu xăng thì người lái dễ dàng can thiệp trực tiếp – chỉnh ngay bằng tay trên bảng đồng hồ POD-300, đồng thời có thể chỉnh map trực tiếp theo từng điều kiện chạy.
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-19 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-20 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-21Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-22
 
Khối động cơ được gắn bộ nồi độ và 4 bugi đánh lửa Racing-360 của Brisk. Lắp ống pô Akrapovic Slip-on Carbon cùng với cổ Titanium chính hãng Akrapovic cho CBR1000RR. Cổ pô Slip-on Titan dùng tăng tốc khá ổn định. Tại Việt Nam hiếm có chiếc Honda CBR1000RR date 2015 nào “lên đồ chơi” khá đầy đủ như xe này. Thời gian độ mất khoảng 1 năm và lần nâng cấp gần nhất là mất 1 tuần. Tất cả đồ trên xe được chính tay chủ xe mua về gắn lên và được hỗ trợ kỹ thuật bởi xưởng độ xe danh tiếng TTK Custom. Phong cách chơi kiểu độ đồ chơi có chọn lọc với hàng cao cấp “từ trong ra ngoài” vừa làm đẹp xe vừa tăng khả năng vận hành kể cả ở tốc độ cao.
 
Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-23 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-24 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-25 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-26 Honda-CBR1000RR-do-hang-dinh-hiem-thay-tai-Sai-Gon-anh-27
 
Giới đam mê môtô thể thao tốc độ còn xôn xao hưng phấn với clip trên Youtube về cuộc tỉ thí so tài tốc độ giữa BMW S1000RR với Honda CBR1000RR. Trong đó chiếc CBR1000RR bứt phá mạnh mẽ chóng mặt bất chấp S1000RR đã vọt lên như bay với vận tốc hơn 300 km/h. Các pha “luồn kim xỏ chỉ” của CBR1000RR và kình địch như khiến người xem đứng tim! Riêng với chiếc CBR1000RR Full-Độ của anh Chu Thanh Sơn được đưa ra chạy thử tăng tốc đột ngột trong 200 m. Sau tiếng đề máy rít lên nhanh gọn, tiếng pô “grừm... grừm...” giòn giã, ấn cần số nhẹ nhàng, vít ga khoảng 3 giây là xe vọt lên tốc độ rất nhanh, đầu xe nhấc bổng, ở “pha cuối” (sau 6 giây) tốc độ khoảng ngoài 160 km/h.