Honda CB250 độ Café Racer cực chất
Một chiếc xe phân khối thấp cũng đủ đem lại niềm vui hơn một chiếc xe công suất khủng chỉ có thể chạy nửa ga nửa côn trong đô thị. Và thật khó có thể từ chối khi một chiếc xe dung tích nhỏ mang trên mình vẻ đẹp như bản độ dưới đây.
Bản độ Honda CB250 Café Racer với kết cấu cực chuẩn này chính là sản phẩm mới ra lò của xưởng độ trứ danh Hookie Co. Đội ngũ thợ độ lành nghề dù độ tuổi còn rất trẻ đến từ Dresden, Đức bao gồm Nico, Cristoph và David dường như không phạm phải bất cứ sai lầm nào với bản độ này, nó hội tụ đủ mọi yếu tố hái ra riền của Hookie.
Khách hàng của Hookie lần này là anh Markus Flossmannx, chủ của hãng sản xuất xe đạp leo núi mountain bike YT industries. Anh tình cờ xem được tác phẩm của Hookie trên một tạp chí xe cộ và ngay lập tức phải lòng với phong cách độ xe đặc trưng của các chàng trai người Đức.
Markus thực sự yêu thích bản độ Honda CB750 đầu tiên của Hookie. Sau vài cuộc gọi đôi bên chốt được concept và phôi độ hoàn hảo cho dự án Café Racer nhỏ gọn tinh tế.
Markus muốn một mẫu mô tô nhỏ gọn, linh hoạt không quá khổ và ngay lập tức đồng ý với lời gợi ý của Hookie về chiếc Honda CB250.
Bắt tay vào dự án, Hookie lập tức lột bỏ mọi chi tiết của chiếc CB250, vệ sinh sạch sẽ lại bộ khung, cắt ngắn phần khung đuôi phụ. Bình xăng nguyên bản của chiếc CB vẫn được giữ lại nhưng được gò lại chút đỉnh để tạo hiệu ứng góc cạnh mặt trên. Và một mẫu Café Racer không thể thiếu phần vỏ ốp đuôi sau, Hookie gò toàn bộ bằng tay cùng phom với bình xăng để tạo hiệu ứng liền mạch. Yên mới được bọc da lỗ tạo hiệu ứng cao cấp.
Nhằm giữ cho xe vẻ đẹp tối giản, Hookie chế một hộp nhỏ đựng toàn bộ phần dây điện dưới yên xe. Bên trong là bộ Motogadget mUnit và ắc quy Lithium-ion cỡ nhỏ Antigravity. Toàn bộ đường dây điện được chạy lại như những bản độ khác của Hookie.
Động cơ cùng bộ chế hòa khí cũng được bảo dưỡng và làm mới toàn bộ, kết hợp thêm đôi lọc gió lưới cùng bộ ống xả bằng thép không gỉ đem lại sức mạnh cùng âm thanh trầm ấm hữu lực cho chiếc CB250.
Bộ phuộc trước nguyên bản được Hookie làm lại, trang bị bộ lò xo vững chắc hơn trong khi đó thụt sau được thay thế bằng đôi thụt YSS Eco-Line.
Nhằm giữ cho chiếc CB vẻ đẹp vintage, bộ phanh tang trống cả trước và sau đều được giữ lại. Xe được trang bị lốp Firestone Champion Deluxe 18 inch phía sau cùng Avon Speedmaster MkII 19 inch đằng trước.
Những chi tiết cuối cùng bao gồm đèn pha LED JW Speaker, đèn LED hậu siêu nhỏ, công tơ mét đơn giản, cặp tay lái clip-on, bao tay Biltwell Inc. cùng cùm công tắc và xi nhan gù tay lái từ Motogadget.
Khi xử lý đến phần sơn của chiếc CB, Hookie muốn nó phải có một lớp áo trơn tru và monochrome. Cặp vành, khung và một vài bộ phận được sơn đen tĩnh điện, bình xăng cùng ốp đuôi sau được sơn bởi Adrian Flor – đối tác quen thuộc của Hookie.
Phần sơn đó phụ thuộc theo thiết kế của YT Industries, “ROYT” đặt ngang hông bình xăng là viết tắt của “Republic of Young Talents” (Miền đất của những tài năng trẻ).