Honda 67 mang hơi thở vintage scrambler qua bàn tay thợ độ Việt

Honda 67 – mẫu côn tay phổ thông được ưa chuộng nay khoác lên mình lớp áo vintage scrambler cổ điển đầy ấn tượng.

 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh1
 
Bản độ này thuộc bạn Nguyễn Xuân Tỉnh trong nhóm Machine Gangs An Giang với đa phần thanh viên tham gia là học sinh sinh viên, xe do một người anh trong nhóm chế tác.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh2
 
Điểm đáng nói ở đây là gu thẩm mỹ. Các bạn trẻ đến từ Machine Gangs khá tinh tế khi lựa chọn phụ tùng đơn giản nhưng đầy hữu hiệu trong việc cải thiện kết cấu của xe cũng như thổi vào nó cái chất ngang tàn đặc trưng của Srcrambler.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh3
 
Xe được trang bị phuộc sau của Win cùng phuộc trước Nova Dash nhằm nâng trọng tâm lên cao thay vì kiểu dáng nhỏ nhắn xinh xắn nguyên bản của Honda 67.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh4
 
Bình xăng nguyên bản của xe được thay thế bằng bình xăng của CD50 vốn vô cùng phù hợp cho các bản độ Tracker hay Scrambler, kết hợp với yên da mới mập hơn ngắn hơn chuẩn chỉ phong cách vintage motocross tạo thành một đường thẳng từ cổ xe đến đuôi xe một cách hoàn mỹ.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh5
 
Cụm đồng hồ được loại bỏ nhằm đẩy mạnh tính chất tối giản kết hợp với tay lái cao đem lại xúc cảm off-road mạnh mẽ. Đầu đèn pha được thay bằng loại của Honda 69 có độ nở phù hợp với cặp phuộc trước ẩn giấu các đường dây bên trong tạo cái nhìn thoáng đãng cho xe.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh6
 
Bản độ Honda 67 này được trang bị cặp vành nan hoa kích thước 18 phía trước và 16 phía bao bọc trong bộ lốp gai địa hình Kenda 3.00-18 trước và Dunlop 90/100-16 sau nhằm cân bằng kết cấu xe. Một sự lựa chọn khá hợp lý về kích thước lốp vì bản thân xe cũng tương đối nhỏ, cặp lốp không quá to nhưng tạo cảm giác vừa phải, linh hoạt.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh7
 
Pô vắt đến từ Duong Doan Design. Các chi tiết còn lại đều được gò thủ công như dè trước và sau,… Đặc biệt, các chàng trai của Machine Gangs cũng khéo léo gò 2 tấm bảng số ốp hai bên sườn sau của xe theo phong cách vintage motocross đẩy mạnh tính thẩm mỹ che lấp khoảng trống phần đuôi sau.
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh8
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh9
 
Tổng chi phí cho bản độ độc đáo này là 14 triệu đồng chưa tình tiền xác xe. Một con số cũng không nhỏ cho một bản độ tâm huyết. Nhưng kết quả nhận được quả thực đáng hài lòng, phải không nào?
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh10
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh11
 
honda-67-do-vintage-scrambler-machine-gangs-an-giang-anh12