Ducati Scrambler đích thực là gì
DucatiScrambler là một chủ đề sôi nổi trong mọi cuộc trò chuyện trong các quán Bar ồn ào của những gã đàn ông đang tận hưởng nốt khoảng thời gian tự do nhất trong ngày. Tại sao 4 mẫu Ducati Scrambler lại cứ được gán cho cái ý nghĩa về miền đất của sự hứng khởi? Và trong đêm pạt-ty bên bãi biển Huahin, Thái Lan.. khi ngắm và chuyệnvề tinh thần và các mẫu xe Scrambler, thắc mắc về sự hứng khởi chợt thấy rõ!
Ai cũng biết về sức mạnh và tốc độ của những cỗ máy mang logo Ducati, nhưng lý do gì khiến hãng xe Ý lại tạo ra chiếc Scrambler sức mạnh chỉ 75 mã lực, hình dáng rất phóng túng và dễ bị dân Biker chuyên cày đường chê bai. Và “Scrambler dành cho dân hippy!” đó là những câu phấn khích khi Ducati Scrambler ra mắt.Cũng như luôn là những từ mang nghĩa tự do, phong cách cá tính và vui vẻ trong bạt ngàn những poster, logo, slogan mà Ducati đang tung khắp thế giới. Tất nhiên, nó có vẻ mang đậm quan điểm cá nhân, nhưng Hippy của thập niên 60-70 thì liên quan gì ở đây? Khi mà thế giới đang ở những năm 2015.
Thế nhưng cuộc sống hiện đại ngập trong công việc, không phải ngày nào cũng cắm đầu vít ga núp gió, mà Ducati cũng đã thừa thỏa mãn với những Monster, Panigale hay là rong ruổi miệt mài với dòng Strada. Cuộc sống còn nhiều thứ bận bịu và rất cần những khoảnh khắc vui thú xả hơi tưng bừng để làm mới tinh thần. Ducati Scrmabler đã xuất hiện trở lại vì như vậy..
Dù mang vóc dáng của thời xe cổ, nhưng thấy rõ Scrambler hôm nay không phải là một chiếc xe“cổ điển”, Ducati Scrambler tốt, tiện và mạnh đủ khiến bạn lái hàng ngày, bất cứ nơi đầu để tận hưởng niềm vui. Nó không phải là sự hồi sinh của một mẫu xe từ quá khứ, mà là một chiếc xe hiện đại với tính “Retro” trong thiết kế! Nó đa dạng với đủ các loại nhu cầu chơi xe và cả chơi tốc độ. Chính vậy mà Scrambler có những 4 phiên bản và điều bất ngờ là không dừng ở đó, trong buổi giới thiệu với báo chí. Đội ngũ làm ra Scrambler của Ducati đã khoe ra nhiều điều thú vị mới.. những thứ mà bạn có thể tự tạo ra một phiên bản Scrambler của riêng mình!
Trong các buổi ra mắt khắp thế giới, thường người xem mới chỉ được nhìn chiếc Scrambler cơ bản nhất, chiếc Scrambler Icon. Ở đây khi cả 4 mẫu và thêm một chiếc Scrambler “dại” – vâng tôi gọi nó là chiếc Scrambler hoang dại – được bày ra trước mắt, sờ ngắm tán chuyện và lục tung cả núi đồ chơi phụ kiện hàng trăm món. Mới cảm nhận được hết tại sao Scrambler được gán cho cái nghĩa là chiếc xe mang lại vui thú và tự do đầy hứng khởi.
Với triết lý cơ bản là mẫu xe đem lại tính tự do vui vẻ cho cuộc sống tận hưởng của chủ nghĩa hiện sinh, phong cách Hippy thập niên 70. Những người có đủ tự tin, thoải mái sống với chính mình không xét đoán. Vui vẻ và có khuynh hướng lan truyền niềm vui đến bất kì nơi nào có mặt. Thoải mái theo phong cách ăn mặc, theo những gì tự làm. Mỗi người tin vào những giá trị như cái đẹp, tình yêu và hạnh phúc sống với nhu cầu riêng của họ. Bởi vậy mà Scrambler có tới 4 mẫu xe sẵn cho khách lựa chọn; Ducati Scrambler Icon, Full Throttle, Urban Enduro và Classic. Cộng với hàng trăm kiểu biến tấu khác tùy vào sức tưởng tượng và lựa chọn của bạn. Chúng khác nhau vì sao?
Hãy hiểu rằng 4 mẫu Scrambler Icon, Classic, Urban Enduro và Full Throttle không hoàn toàn là 4 mẫu Scrambler mà là 4 phong cách xe khác nhau trên một cấu hình chung. Điểm khác biệt và cũng là điều thú vị nhất mà Ducati làm được đó chính là cho mỗi người một tùy chọn “vui” nhất với chiếc Scrambler của mình.
Scrambler Icon là điểm khởi đầu để người dùng thể hiện cá tính. Với chiều cao yên 79cm, tay lái rộng và cao, khối lượng chỉ 170kg, dễ dàng vận hành. Trang bị bộ lốp Dual sport Pirelli chạy được cả Enduro lẫn Off Road, vành thép hợp kim căm đúc trước 18inch, sau 17inch.. phanh ABS hai kênh, pô đơn, yên đôi bè rộng.. Icon là lựa chọn lý tưởng cho những điểm đầu tiên trong những chuyến rong chơi.Icon có hai màu vàng và đỏ Ducati.
Scrambler Urban Endurolà lựa chọn không thể bỏ qua khi người “chơi” muốn vượt qua những địa hình khó, bên ngoài những đô thị đông đúc. Scrambler Urban có màu Green hoang dại với yên màu nâu may những gân nổi ngang để giữ mông tốt nhất. Vành hợp kim nhôm, căm nan hoa cùng nhiều chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, thụt,đai lắp túi đồ hai bên, lưới bảo vệ pha, chắn bùn nhựa cao và tay lái có giằng ngang tăng cứng.
Scrambler Classic để dành tặng những tín đồ mê muội phong cách của Scrambler thập niên 70, những gã đàn ông trầm mặc và nhã nhặn. Kết hợp những đường nét thiết kế mang hơi hướng cổ điển màu Cam nóng, bình xăng với viền đen, yên mầu nâu da bò với họa tiết thêu ô quả trám, dè trước sau bằng nhôm, vành căm nan và logo cánh chim mềm đúng kiểu xe cổ.
Scrambler Full Throttle lại khác, nó có vẻ đua đòi tốc độ và sự ăn thua hừng hực của các tay chạy xe máu lửa. Lấy cảm hứng từ những mẫu Flat track làm mưa, làm gió trên những vòng đua thập niên 70.ScramblerFull Throttle được trang bị hệ thống ống xả đôi Termignoni, ghi đông thấpđặc trưng của những chiếc xe đua. Mầu đen nhánh Deep Black, yên gai hõm ôm khít mông, dè trước sau cụt ngủn, vành căm đúc.. là sự lựa chọn hoàn hảo cho những kẻ nổi loạn muốn lái chiếc xe mang phong cách xe đua hàng ngày.
Và những bản phối Scrambler với đủ thứ đồ chơi có sẵn, đó là những phụ kiện từ các kiểu pô, dè, đuôi, miếng ốp, mầu sơn, lưới pha, chụp gáo đèn, túi đồ đeo bình xăng và vắt yên, tem mác các kiểu.. sẽ cho ra đời một chiếc Scrambler hoàn toàn mang tên bạn. Chưa kể hàng trăm thứ phụ trang từ quần áo, giày dép găng tay, mũ nón, thắt lưng.. chai lọ tha hồ để chủ nhân khoác lên để cùng chiếc xe nổi bật. Sức tưởng tượng và phong cách của dân chơi Scrambler được Ducati tuyên bố là không giới hạn, mặc sức thể hiện, để chơi với chiếc xe vui nhất và thời trang nhất như bạn muốn.
Có thể nói mỗi chiếcScrambler về đến tay chủ nhân chỉ là sự bắt đầu. Thiết kế của nó khéo léo và tiện ích từ vóc dáng đến cơ khí để sẵn sàng cho sự biến tấu sử dụng, nó sẽ tưng bừng với họ từng ngày, trên từng dặm đường vui chơi. Ducati Scramblerđược ví với thuật ngữ là chiếc xe “tự sướng – selfie” nhất thế giới thật là chính xác!