Độ Win scrambler "xanh mướt" - Giọt rừng giữa phố

Mới đây xưởng độ Conxeart đã cho ra mắt mẫu xe Win Scrambler thứ 2 sau dự án đầu tiên cho nữ ra mắt vào dịp Noel vừa qua . Đây là dự án được Conxeart lên ý tưởng nhằm tạo ra một bản độ hợp lý để tiếp cận gần hơn với giới xê dịch và vừa phải với túi tiền của họ.

 
Với nguyên bản là chiếc xe Win 100 của Honda, sản xuất và lắp ráp tại Indonesia trong thập niên 90 của thế kỉ trước. Sức mạnh của xe đến từ động cơ 100cc với tỉ số nén 9:1, sử dụng xăng A95 và sản sinh công suất 10,8 mã lực tại 8000v/ph, cùng với trọng lượng khi đổ đầy bình xăng 8L là 100kg, chiếc xe đảm bảo sức mạnh đủ để đưa bạn đi đến những vùng đất xa xôi, hiểm trở của Việt Nam. Nhưng với riêng anh em Conxeart như vậy là chưa đủ.
 
 
Vốn ưa cảm giác lái của những chiếc Scrambler cùng với ý đồ cho chiếc xe win được đi sâu và xa hơn, Conxeart đã đưa kết cấu này vào sản phẩm mới của họ. Để có độ bám tốt và sự lì lợm đầm chắc của một chiếc scrambler, xưởng độ Conxeart đã kéo dài chiều dài cơ sở của chiếc xe win và nâng cấp vành sau từ 17’ sang 18’ và trang bị đôi lốp gai với thông số 300-18 trước và 410-18 sau.
 
 
Phần lốp mới được thay đổi làm tăng chiều cao của xe, nhưng cũng không gây ra quá nhiều khó khăn với một cô gái nhỏ bé
 
 Để xe có thể chạy sâu hơn vào địa hình khó, phần pô xe được đưa lên cao cùng với tấm ốp chống nóng, nhằm tăng khoảng sáng gầm, tránh sự va chạm nguy cơ có thể làm móp hoặc gẫy pô, nghiêm trọng hơn có thể làm hỏng phần ren cổ pô.
 
 
Cổ pô được uấn cong khá mềm mại và vỉ pô cách nhiệt của chiếc xe.
 
 
Yên xe được tận dụng nguyên xương và mút nguyên bản tạo hình lại
 
 Tiếp đến để hoàn thiện cơ cấu lái, ghi-đông cũ thấp và hẹp của xe được thay thế bằng một chiếc ghi-đông cao và rộng hơn do Conxeart nghiên cứu phát triển riêng cho các dòng xe khung thấp phổ thông.
 
 
 
Chiếc ghi đông với góc lái rộng, thiết kế độc quyền của Conxeart.
 
 
 Đèn xi nhan được đưa sát vào khung để tránh tối đa va chạm, đèn pha trước được thay thế bằng đèn vuông cổ điển chạy bóng H3 cho ánh sáng tốt cùng mặt nạ bảo vệ đèn cổ điển theo phong cách những mẫu trong giải đua huyền thoại ISDT(International Six Day Trial-Giải đua khắc nghiệt kéo dài 6 ngày xuyên châu Âu, là giải đua hình thành và tạo nên kết cấu xe đua Scrambler cho đến ngày nay).
 
 
Đèn pha vuông cổ điển và mặt nạ bảo vệ của xe
 
 
Xi nhan được lắp sát trên thân xe giảm tối đa va trạm
 
 
Tay xách phía sau được thiết kế rộng với vị trí kiểm soát tốt và cũng là giá đèo hàng cho những chuyến đi xa.
 
Với mục tiêu đặt ra, Conxeart hướng đến giới chơi xe trẻ đang dần nổi lên mạnh mẽ với những ham muốn tự do, được thể hiện và chơi xe một cách đúng nghĩa. Cũng theo chia sẻ của Lê Công-người đứng đầu tại Conxeart, họ muốn giới thiệu đến công chúng kết cấu của một chiếc Scrambler, không chỉ là hình dáng bên ngoài mà còn ở cảm giác lái. Bỏ qua những nước sơn mạ bóng bẩy hay kiểu dáng đang dần trở nên phổ thông với những mẫu độ chạy dạo trên phố, họ muốn đứa con tinh thần của mình được đặt vào đúng nơi nó thuộc về-những nơi không có đường, sức mạnh của scrambler đến từ sự lầm lì gan góc ngay trong tên gọi lột tả chân thực cách chạy một chiếc scrambler đó là trườn, bò qua những cung đường đầy bùn đất và sỏi đá.