Độ BMW M6 thành xe thời Liên Xô
Thông thường, “tuning-độ xe” là biến chiếc xe trở nên khác lạ, mới mẻ hơn…nhưng lý thuyết là vậy còn thực tế đôi khi lại phụ thuộc “văn hóa địa phương”, như trường hợp chiếc BMW M6 ở Nga dưới đây đã lột xác…để trở thành chiếc xe mang quốc hồn quốc túy của Gaz M21, một mẫu xe dành cho các nguyên thủ thời Xô Viết.
Kế hoạch được đặt ra với nhóm thợ người Nga có vẻ hơi “dị thường” khi dùng chiếc BMW M6 với thiết kế thể thao 2 cửa mang phong cách hiện đại của thế kỷ 21, biến đổi trở về kiểu dáng hoài cổ của chiếc Gaz M21 của những năm 60 thuộc thế kỷ trước.
Volga Gaz M21 được khai sinh vào tháng 11 năm 1953 với ý tưởng lớn thời đó là cạnh tranh với các xe ôtô của Mỹ. Thiết kế của Gaz M21 là sự kết hợp giữa phong cách xe Mỹ và Châu Âu trong những năm 50 của thế kỷ trước với chiều dài 4,81m; kiểu đuôi phi thuyền và mũi xe đầu cá trê đặc trưng. Trong khi đó chiếc M6 lại thuộc dòng xe thể thao hiệu suất cao của BMW ra đời từ năm 2005, đầu xe kéo dài để đủ chứa khối động cơ V8, dung tích 4.6 lít, sản sinh công suất tối đa 368 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây.
Tuy nhiên, một khi đã có mục tiêu thì khó mấy cũng chỉ là thời gian. Lợi thế lớn nhất là số đo chiều dài của M6 và Z21 không quá chênh lệch. Vì vậy, việc tháo dỡ và “sửa đổi” các bộ phận cửa xe, phần mũi và đuôi trở nên thuận lợi hơn. Thiết kế kiểu mui xếp của BMW M6 vẫn được giữ nguyên, nhưng sẽ phải điều chỉnh lại cơ cấu xếp gọn vì phần cửa xe sẽ bị cắt ngắn đi và hàng ghế sau được nới rộng hơn. Toàn bộ đầu xe từ mặt ca-lăng, cụm đèn cho đến nắp ca-pô đều được chế theo đúng “phom” của Gaz M21. Phần đuôi xe ngắn của M6 được kéo dài để trở về với kiểu dáng “đuôi phi thuyền” đặc trưng trong thập niên 70. Tương tự như phần đầu xe, đuôi xe cũng được bố trí một bộ cản vững chãi, mạ kền sáng bóng phù hợp với nước sơn đen nháy đầy quyền uy. Lốp xe được giữ nguyên kích cỡ của loại lốp thể thao 19 inch nhưng đã thay thế từ mâm đúc sang mâm nan cho đúng chất hoài cổ. Nội thất của xe gần như chỉ thay đổi về bộ ghế da mới, giữ lại sự tiện nghi điển hình của dòng xe BMW 6-Series.
Sau vài tháng thi công, tác phẩm hoàn thành có vẻ đẹp đặc trưng kết hợp từ hai thế hệ hoàn toàn khác nhau, đúng như cái tên mới New modified Volga M6.
Volga Gaz M21 được sinh ra trong thập niên 50 của thế kỷ trước nhằm đối chọi lại với các mẫu xe đến từ Mỹ
Chiếc BMW M6 thế hệ thứ 2 được lựa chọn để “hóa thân” thành Gaz M21
Xe M6 được thay đổi lại toàn bộ phần đầu, thân và đuôi xe
Do chiều dài M6 không quá khác biệt với Gaz M21 nên việc độ chế không quá khó mà chỉ đòi hỏi sự tỷ mẩn và khéo tay
Đầu xe biến đổi từ thuôn nhọn trở về kiểu dáng mắt ếch, mồm cá trê
Hệ thống điện cũng được làm lại để phù hợp với cơ cấu mui xếp mới
Phần bạt phủ, kèo xếp được làm mới toàn bộ
H9: Chiếc xe hoàn thành mang một thiết kế lai tạp những gì tinh túy nhất từ 2 mẫu xe ngược nhau hoàn toàn
Kiểu đuôi tên lửa và cản kim loại đặc trưng trong thập niên 70 của thế kỷ trước
Nội thất giữ lại trang bị hiện đại của xe M6
Phần đầu xe được làm giống hoàn toàn như xe Gaz M21 nguyên bản