Chi tiết Triumph Bonneville Bobber độ 500 triệu đồng tại Sài Gòn

Với mong muốn chiếc Triumph Bonneville Bobber đời mới (có giá bán tại Việt Nam từ 619 triệu đồng) trông ngầu hơn và tăng giá trị, chủ xe đã bỏ ra chi phí lớn so với đa số các xe độ cùng loại, để nâng cấp rất nhiều chi tiết thể hiện sự tinh tế, đạt tính thẩm mỹ cao giữa nét cổ điển và hiện đại.

 
Xe nguyên bản Triumph Bonneville Bobber được nhóm thợ tại xưởng độ (shop) CBC Workshop tiến hành customs (độ lại) hầu như toàn bộ, chỉ giữ lại bình xăng, khung sườn và động cơ. Một trong những chi tiết độ ấn tượng nhất là cặp “bánh béo” (lốp xe) cỡ 180 (bánh zin là 150) tôn dáng xe hầm hố hơn. Đây là một trong những chiếc môtô phân khối lớn Bobber đầu tiên tại Việt Nam gắn cặp bánh lớn như trên.
 
Một trong những chi tiết độ ấn tượng nhất là cặp “bánh béo”
 
 
Tuy bánh trước lớn nhưng tay lái vẫn xoay trở linh hoạt và không cần nhiều lực, nhờ cặp mâm bánh căm (bánh nan hoa) hàng xịn từ hãng Canyon (Mỹ) kết hợp lốp Dunlop có dán chữ Panna Citta (là tên con gái của chủ xe).
 
Cặp mâm bánh căm (bánh nan hoa) hàng xịn từ hãng Canyon (Mỹ)
 

Ghi đông Clip-On của hãng ABM với dáng tương tự Cafe Racer chồm nhẹ tới trước, tạo sự khác lạ so với các mẫu xe Bobber khác. Ghi đông khắc lazer tên và ngày sinh của con gái chủ xe. Toàn bộ chảng ba trên dưới, pát đồng hồ đều được shop thi công cắt CNC để lắp khớp với dàn phuộc Ohlins trước. Nhôm dùng để CNC là nhôm 7075 của châu Âu rất cứng nhưng nhẹ. Đồng hồ công-tơ-mét Motogadget của Đức kết hợp bộ giải mã dữ liệu của Peak Mod tạo nét gọn gàng và hiển thị LCD rất đẹp. Gương hậu CRG (Italy).
 
 
Yên xe mỏng hơn, bọc da bò xịn của chính hãng Triumph. Đế yên được CNC để lắp đèn hậu kiêm đèn xi nhan ở dưới yên, tạo sự gọn gàng và phá cách. Đèn xi nhan trước Motogadget công nghệ LED sáng đẹp.
 
Dàn phuộc trước Up-Side Down của Ohlins giúp xe trông cứng cáp, mạnh mẽ hơn phuộc zin
 
Phuộc sau Matris (Ý)
 
Vè chắn bùn trước sau đều bằng nhôm, được sơn đen hài hòa với xe
 
Đĩa phanh (thắng) sau Brembo và “heo” phanh Brembo 4 piston thay cho “heo” zin 2 piston. Tay phanh Brembo của Ý. Bình dầu phanh trước Pramac Racing (Italy)
 
Ốp lốc máy bằng nhôm thương hiệu Motone của Anh Quốc, rất ngầu và độc đáo
 
Lọc gió dạng trụ của Free Spirits (Ý) giúp xe lấy gió nhiều hơn và góc cạnh hơn
 
Xích truyền động của DID Nhật với màu crôm xịn và đẹp hơn loại zin. Ống pô được gia công theo ý của chủ xe
 
 
Phần động cơ phun xăng điện tử được giữ nguyên bản với dung tích 1.200 phân khối, xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 75,5 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106Nm/4.000 vòng/phút. Xe tay côn 6 cấp kèm hệ truyền động bằng xích.
 

Tổng thể xe được sơn lại, nổi bật bình xăng sơn đen với sự phối hợp giữa màu đen bóng và đen nhám. Bên cạnh đó còn có nhiều món đồ CNC đặc trưng của CBC Workshop, giúp trang trí từng chi tiết nhỏ của xe. Tổng chi phí để độ chiếc xe này khoảng hơn 500 triệu đồng. Thời gian độ xe kéo dài (khoảng 8 tháng) do các nguyên nhân như: nhiều chi tiết được đo vẽ, thiết kế, CNC, làm thủ công tỉ mỉ và chính xác, đường nét bắt mắt, thử nghiệm nhiều lần bảo đảm đúng kỹ thuật và độ bền cao; “đồ chơi” đặt hàng hiệu từ nước ngoài; một phần nữa là gián đoạn giao hàng do ảnh hưởng dịch Covid-19.