Chi 40 triệu “diện đồ hiệu” cho Sirius 2006
Sirius được gắn cho cái mác là mẫu xe phổ thông tầm trung nhưng không vì vậy mà mẫu xe này không thể hiện được chất chơi. Một biker Nha Trang đã biến hóa cho chiếc Sirus 2006 của mình với những linh kiện nhập từ Thái Lan đắt tiền, thể hiện cá tính chơi riêng.
Ra mắt từ năm 1999 cho đến nay mẫu xe Sirius của Yahama luôn được lòng người tiêu dùng bởi kiểu dáng trẻ trung và sự bền bỉ cùng mức giá phù hợp với nhiều người. Mẫu xe này cũng được giới trẻ lựa chọn để “nâng cấp” theo trào lưu “độ xe”, thể hiện phong cách của riêng mình với vô số đồ chơi theo gu thẩm mỹ riêng.
Thoáng nhìn mẫu xe độ underbone này có sức hút bởi màu sắc vàng “lòe loẹt” làm tâm điểm cho chiếc xe, bộ gương chiếu hậu vẫn được giữ nguyên giúp xe có phần “điệu đà” cùng nước sơn đen bóng thay cho nước sơn nguyên thủy và có thể nhắc đến bộ tem đấu rất được giới trẻ ưa chuộng. Yên xe cũng được chủ nhân gọt giũa góc cạnh thành 2 tầng, tạo dáng ngồi thoải mái hơn yên gin theo xe.
Để chiếc Sirius của mình không còn mang tiếng “hiền lành” và nữ tính, chủ nhân đã tốn công sức săn tìm đồ chơi cho xe. Đôi khi chủ nhân phải đặt hàng trong TP. HCM vận chuyển ra mới có được những món đồ ưng ý. Cặp mâm nhôm “Racing Boy” kèm theo bộ căm sáng bóng được đã được xử lý kín hơi để có thề sử dụng với bộ vỏ Dunlop không ruột khá ấn tượng và thường thấy trên những loại mâm đúc.
Chủ xe cho biết, có những phụ kiện sẽ lầm tưởng với đồ hiệu chính hãng như heo dầu cho thắng đĩa trước là theo xe nguyên gin được nhuộm màu titian và logo Brembo gắt CNC, bộ giảm xóc sau là của Yamaha nhập từ Thái Lan có giá 2,5 triệu cũng được dán tem Ohlins. Nhưng bù đắp lại là bộ tay côn và tay thắng trước là của Brembo “đúng nghĩa”.
Hệ thống công tắc, các nút chức năng được “dồn” hết về bê tay trái, ngoài các chức năng đèn, pha- cốt, xi nhan, còi thì cũng được tích hợp thêm chức năng Passing, đèn ưu tiên, để nhường chổ cho vị trí bên tay phải lắp bộ cùm tăng tốc giúp xe tăng tốc nhanh không bị trể nhịp ga. Ngoài ra, để ổn định cho những khúc cua, đường gồ ghề và tránh bị lạng tay lái hệ thống trợ lực tay lái cũng được tích hợp.
Phần động cơ xăng 110cc, 4 kỳ, làm mát bằng không khí được tinh chỉnh lại cũng khá kỳ công cho lên côn tay X1 và thay hộp số móc 4 số (1 tới 3 số sau), sự kết hợp “ăn ý” giữa tay côn và cùm ga tăng tốc giúp xe có nước “đề pa” vọt và nhẹ nhàng cùng tiếng pô xe không quá ầm ĩ bởi cổ pô được thay mới to hơn và giữ nguyên pô gin cho những cú tăng tốc vượt mặt xe khác. Bên cạnh lốc xe máy được sơn đen nhám thì dàn ốc màu titian được lắp “chi chít” trên xe với các màu tương phản với nước sơn theo xe.
Đây có thể không phải là bản độ đắt giá nhưng đã nói lên tình yêu của chủ nhân, anh đã không tiết dốc hầu bao để có được những món đồ chơi có giá trị thậm chí có những món đồ chơi mua tận Thái Lan. Tiền độ xe gấp đôi cả xe mới nhưng anh không hối tiếc mà trái lại anh rất hài lòng và không tiết công sức để hoàn thành do chính tay mình “động thủ” cho xế cưng đi làm hằng ngày.