Chi 30 triệu đồng nâng tầm xe đua đường phố KTM RC390
Chiếc sportbike KTM RC390 nguyên bản vốn dễ thu hút ánh nhìn với dàn khung sườn lưới mắt cáo màu cam rực rỡ cùng kiểu dáng đầu xe nhọn như mũi máy bay tiêm kích, đậm nét khác biệt so với các loại xe đối thủ. Sau khi ráp thêm phụ kiện đồ, RC390 càng nổi bật hơn trên phố Sài thành.
Kính chắn gió cỡ lớn “hàng độ” màu cam đặc trưng của KTM loại “full-face” này tạo nên phần đầu xe đầy khác biệt trên phố. Nó cũng “vô tình” che phủ cả chóa đèn pha đôi bóng lồi projector tạo thành hai vệt sáng lạ mắt. Bảng đồng hồ công-tơ-mét hình vuông nhỏ gọn hiện đại được giữ nguyên, tuy màn hình LCD khá nhỏ khiến người lái khó nhìn rõ ngay tất cả thông số. Cùm công tắc MT gắn kết chặt chẽ và tiện dụng. Nắp xăng KTM được cắt CNC đẹp mắt. Tay phanh, tay côn đều có khớp chống gãy và có lẫy chỉnh biên độ bóp (từ 1 - 6) tùy thuộc độ dài ngón tay người cầm lái.
Miếng dán quanh bình xăng (Grip) chống trượt Techspec (USA) hỗ trợ người lái ổn định chỗ ngồi chắc chắn hơn, không bị xê dịch khi hai chân ép vào bình xăng. Miếng dán cũng chống trầy xước bình xăng khi biker đeo đầu khóa dây nịt.
Hệ thống phuộc giảm xóc trước, là hàng hiệu WP tương tự trên các loại môtô superbike, dạng USD (upside down) tiết diện lớn tương đương các loại môtô phân khối lớn hơn nên xe chạy đầm hơn. Phuộc sau Monoshock hàng zin. Mỏ cày cỡ lớn Tyga Racing tạo hình phần dưới xe thêm bề thế, đồng thời có các đường dập lõm tinh tế thoát gió tốt. Cặp pô Leovince Corsa Evo thiết kế kiểu “đút đít” theo style Tyga mang dấu ấn xe đua thể thao.
Xe được gắn đầy đủ chống đổ trước sau hàng KTM, SK; bộ số gãy Mototron. Chủ xe thể hiện sự chu đáo khi lắp đủ cục nâng KTM CNC, tấm che xích tải KTM CNC, chắn bùn bánh sau Duke.
Thợ không can thiệp vào động cơ của chiếc RC390 đời 2015 này. Xe vẫn được trang bị máy phun xăng điện tử, dung tích 373,3 phân khối, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất 42,9 mã lực/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 35Nm/7.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km/h trong 5,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 179km/h. Đây là những con số rất ấn tượng trong dòng môtô 400 phân khối. Sức mạnh này một phần là nhờ RC390 đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc.
Bên cạnh đó, độ cùm ga RC8 cho cảm nhận tăng tốc hiệu quả và mượt mà hơn. Cặp pô mới cho âm thanh nghe “đã tai” hơn pô zin. Thay lốp bản lớn giúp xe RC390 độ trông hầm hố và vững chãi hơn xe zin. Lốp trước và sau thuộc hàng đồ chơi được ưa chuộng hiệu Michelin Pilot Power 3 với cỡ lốp 120-160.
Ghi-đông clip-on tạo tư thế cầm lái thể thao và linh hoạt hơn khi luồn lách trên phố đông. Thay chảng ba của Duke 390 giúp phần đầu xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Bao tay Spider Gel vừa tăng độ ma sát vừa mềm dẻo, tạo cảm giác cầm lái tự tin hơn trong những pha đánh lái đột ngột.
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn gồm phanh ABS zin với cùm phanh hàng “chất” Bybre và đĩa phanh đường kính lớn.
Vào thời điểm tháng 6/2016, KTM RC390 hàng mới 100% được đơn vị phân phối tại Việt Nam giảm giá sốc còn 128 triệu đồng/xe.
Tổng số tiền chi cho đồ chơi trên KTM RC390 là 30 triệu đồng được đánh giá là “khá hời” để đổi lại việc sở hữu một dàn phụ kiện đầy cá tính cho chiếc xe này, chinh phục được các biker khó tính.