Cận cảnh “xe đua nổi loạn” Porsche Cayman GT4 Clubsport trên phố Sài Gòn
Lần đầu tiên mẫu xe đua hàng đầu thế giới Cayman GT4 Clubsport được trưng bày tại Việt Nam để mọi người chiêm ngưỡng tự do. Thời gian trưng bày từ ngày 10 - 12/11 tại khu vực ngoài trời (đài phun nước) của TTTM Crescent Mall, Q.7, TP.HCM. Việc trưng bày xe gắn liền với cuộc thi ảnh đẹp với xe.
Xe vinh dự được trao danh hiệu Nhà vô địch giải Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016. Chiếc xe được dán bộ tem thể thao đầy màu sắc và đề-can nhôm bóng bẩy bắt mắt. Xung quanh xe được gắn đèn soi sáng để các tín đồ mê xe dễ dàng ngắm xe, chụp hình vào buổi tối. Người hâm mộ có thể mở cửa xe quan sát thỏa trí tò mò nhưng không được ngồi trong xe chụp hình. Xe thật nhưng không được nổ máy nên người xem tiếc nuối.
Bên cạnh cơ hội đứng chụp hình lưu niệm cạnh mẫu xe đua cực hiếm (không phải xe mô hình), mọi người còn có dịp tham gia cuộc thi sáng tạo những kiểu ảnh cá nhân hoặc nhóm bạn theo chủ đề #phongcach, #manhme, #docdao. Thể lệ cuộc thi được in trên pa-nô kế bên xe. Thời gian chụp ảnh từ ngày 10 – 12/11. Ngày 20/11 ban tổ chức sẽ trao những giải thưởng đáng giá của Porsche cho chủ nhân của những tấm ảnh đẹp nhất.
Phiên bản xe đua thể thao Cayman GT4 Clubsport trang bị động cơ Boxer đặt giữa xe, dung tích 3.8L, 6 xy-lanh, tăng cường mô-đun kiểm soát động cơ Continental SDI 9 giúp xe đạt công suất tối đa 385 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Porsche Doppelkupplung (PDK) và tính năng khóa vi sai khí dành riêng cho môn đua xe thể thao. Vận tốc nhanh nhất 295km/h. Hệ dẫn động cầu sau. Các kỹ sư của hãng xe Đức sử dụng cấu trúc lai nhôm thép (nâng cấp từ xe Cayman GT4) để giảm tối đa sức nặng của xe còn 1.300kg. Bình xăng 90 lít.
Tuy là mẫu xe được nâng cấp đầy đủ công nghệ nhằm giúp các tay đua chuyên nghiệp “chinh chiến” tại những giải đua GT cạnh tranh gay gắt trên thế giới, nhưng Cayman GT4 Clubsport cũng được phục vụ cho tay đua nghiệp dư và cả những tín đồ tốc độ khác. Người lái tự tin so tài tốc độ nhờ Cayman GT4 Clubsport được bổ sung rất nhiều công nghệ phục vụ đua xe chuyên nghiệp gồm: tay lái trợ lực cơ điện tử, giảm chấn trục trước và sau, phanh thủy lực 2 mạch/6 piston đặc chế cho xe đua hiệu suất cao, đĩa phanh cỡ lớn (đường kính 380mm) bằng hợp kim cao cấp. Hệ thống ổn định thân xe điện tử phù hợp với lốp không gai lớn. Hệ thống phanh ABS của Bosch kèm 12 nấc tùy chỉnh.
Xe có chiều dài 4.438mm, rộng 1.978mm (trục trước) và 2.002mm (trục sau). Nội thất 2 chỗ ngồi vừa đủ cho 2 người lớn với ghế đua chuyên dụng và hệ thống khung ống thép giằng chống hình chữ X tạo thành hộp bảo vệ cho người ngồi cũng như tăng cường độ cứng vững và cân bằng của thân xe.