Cận cảnh Ducati V4S hóa thân V4R với dàn áo Carbon độc nhất Việt Nam

Mẫu Superbike đầu bảng nhà Ducati V4S khoác lên mình bộ áo Carbon độc lạ, nổi bật với cặp cánh gió khí động học tương tự người anh em V4R cùng một loạt các trang bị hàng hiệu.

 
Được trưng bày tại gian hàng sự kiện của Ducati Việt Nam diễn ra tại Tuần Châu, Quảng Ninh cuối tuần vừa qua, bản độ Ducati V4S với loạt trang bị hàng hiệu là một điểm nhấn độc lạ cho gian hàng. Được trưng bày cùng hai phiên bản độ đặc biệt khác gồm: Ducati Panigale 1199S Café Racer đầu tiên ở Đông Nam Á và Streetfighter 1098S độ đồ chơi hàng hiệu, song bản độ V4S lại nhận được sự quan tâm nhiều nhất của lượng khách tham quan và dân mê xe.
 
 
Bản độ Ducati V4S này thực sự đặc biệt bởi dàn áo full carbon siêu nhẹ và cứng thay thế bộ vỏ nhựa nguyên bản. Toàn bộ bộ vỏ này thuộc bản Racing kits của FullSix gồm hai bên yếm fairing, mặt nạ trước, đuôi, mỏ cày, nắp yên solo có giá 4.055 USD.
 
 
Đặc biệt hơn, bộ cánh gió khí động học Aero Winglets của hãng CNC Racing được trang bị vào hai bên đầu xe, tương tự người anh em V4R, vừa đem lại tính thẩm mỹ, vừa tăng tính khí động học cho mẫu xe khi tăng tốc, đảm bảo sự ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Chi tiết này có giá tới 600 USD.
 
 
Đầu xe tiếp tục nhận được sự thay đổi nhờ kính chắn gió hàng hiệu PUIG siêu bền với màu đen khói đồng màu với bộ vỏ carbon đem lại sự huyền bí, hút mắt người nhìn. Chi tiết này có giá khoảng 80 USD.
 
 
Bên cạnh việc trang bị giàn áo carbon siêu cứng và nhẹ, thì chủ nhân cũng nâng cấp bình xăng lên loại carbon dồng đều với bộ vỏ xe. Bình xăng loại này có giá tới gần 5.000 USD.
 
 
 
Hệ thống treo trên xe vẫn được giữ nguyên bản, bởi đều là hàng thửa đến từ Ohlins. Trong đó phuộc trước là loại hành trình ngược Upside-Down điều khiển điện tử, cỡ 43mm NIX30 với vỏ phuộc màu vàng. Phuộc sau là loại monoshock đi kèm bình dầu, với khả năng điều chỉnh điện tử đi kèm với gắp đơn bằng hợp kim nhôm phía sau. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước sau vẫn là loại nguyên bản của Brembo đi kèm hệ thống Connering ABS.
 
 
Được biết, chủ nhân đã trang bị cho mẫu xe của mình hệ thống ống xả Akrapovic full-system có giá lên tới 6.000 USD khi về tới Việt Nam. Nhờ hệ thống ống xả này, bản thân chiếc xe đã có trọng lượng nhẹ hơn tới 5,5kg so với khi lắp hệ thống ống xả nguyên bản (chưa kể chiếc xe đã được thay thế toàn bộ vỏ và bình xăng làm từ sợi carbon, điều này sẽ làm chiếc xe nhẹ hơn rất nhiều trọng lượng khô 173kg nguyên bản). Bên cạnh đó, hệ thống ống xả này được tinh chỉnh (map ECU) để giúp chiếc xe đạt được công suất tối đa 226 mã lực (tăng 12 mã lực so với nguyên bản), mô-men xoắn cực đại 133,6Nm (tăng 9,6Nm so với V4S nguyên bản).
 
 
Ngoài ra, xe vẫn sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradle V4 với góc nghiêng 90 độ, 4 xy-lanh, 4 kỳ, 4 van kiểu Desmodromic, dung tích 1.103cc làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn tối đa 124Nm tại 10.000 vòng/phút (sử dụng ống xả nguyên bản). Khối động cơ này được trang bị hệ thống côn khô tương tự bản đua đi kèm bưởng côn trong suốt dạng bể cá loại Special Parts V4.
 
 
V4S nguyên bản được trang bị hộp số 6 cấp, đi kèm hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift EVO 2 chiều lên-xuống. Đi kèm gác chân bằng nhôm trọng lượng nhẹ, bền nên được chủ nhân giữ lại không thay thế.
 
 
Xe vẫn được trang bị bộ vành nhôm trọng lượng nhẹ của Marseschini, tuy nhiên được trang bị bô lốp Pirreli Diablo Rosso Corsa II thay vì Super Corsa nguyên bản. Ngoài ra còn một vài chi tiết nhỏ khác như gù ghi-đông của Rizoma đi kèm với bảo vệ tay phanh kiểu MotoGP, nắp bình xăng CNC Racing…
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn