BMW bị kiện vì sử dụng tên TwinPower Turbo gây nhầm lẫn

Một số khách hàng đang sử dụng những xe BMW đã khởi kiện hãng xe Đức tại tòa án thuộc tiểu bang New Jersey, Mỹ, vì cho rằng tên xe TwinPower Turbo là một chiêu đánh lừa người dùng.

Những người đâm đơn kiện cho rằng cụm từ  “TwinPower Turbo” đã được nhà sản xuất sử dụng để đánh lừa người dùng, khiến họ tin rằng xe mình được trang bị động cơ TwinPower Turbo. Trên thực tế không phải vậy, TwinPower Turbo chỉ là tên gọi được BMW sử dụng cho một số mẫu xe của mình và không liên quan đến động cơ mà những mẫu xe này được trang bị.
 
 
Từ 2007-2009, BMW đã sử dụng 2 turbo tăng áp cho hầu hết động cơ trên xe của hãng với ký hiệu N54, động cơ này bao gồm 6 xi lanh và 2 turbo đơn với một cửa nạp làm việc cùng nhau.Tuy nhiên, nền tảng này đã gặp một số vấn đề về kỹ thuật khiến động cơ quá nóng sau thời gian ngắn sử dụng.
 
Vì vậy, bắt đầu từ năm 2009, BMW nâng cấp động cơ ký hiệu N55, động cơ này sử dụng một bơm tăng áp (Turbo) đơn có 2 cửa nạp, giúp cho người lái tăng cảm giác nhạy ga hơn khi tăng tốc và  nó cung cấp hiệu suất tương tự mà không gặp vấn đề quá nóng như động cơ cũ.
 
Và BMW bị khởi kiện vì sử dụng chung thuật ngữ TwinPower Turbo cho cả mẫu động cơ không có hệ thống điều chỉnh trục cam (VANOS) và có hệ thống điều chỉnh trục cam.
 
Turbo TwinPower: bao gồm 2 chức năng nhằm hỗ trợ sự đáp ứng nhanh của động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả: Sự biến thiên linh hoạt của cơ cấu Van/ Xú-páp (Variability) nhờ 2 tính năng:
  • Vanos: thay đổi hành trình của van hút & van xả để tăng lượng khí nạp nhiều hơn và xả nhanh hơn để đáp sự tăng tốc khi cần thiết.
  • Valvetronic: thay đổi thời gian đóng mở van hút và van xả để điều chỉnh mức nạp khí & và xả khí phù hợp với nhu cầu của động cơ.