Biker Việt chia sẻ kinh nghiệm lái “quái thú” Honda RC213V-S

Biker Day 2019 do Honda Việt Nam tổ chức có lẽ là một trong những lần hiếm hoi khách hàng tại thị trường Việt Nam được trải nghiệm cảm giác lái mẫu “xe đua đường phố” Honda RC213V-S.

Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-1
 
Clip lái thử “quái thú” RC213V-S tại Việt Nam:
 
 
 
Được biết, các chuyên viên kỹ thuật của Honda Việt Nam đã can thiệp vào động cơ của chiếc RC213V để hạ công suất và mô-men xoắn nhằm ngăn ngừa cỗ máy “bất kham” tăng tốc bất ngờ không thể kiểm soát trong trường hợp biker nhỡ tay vặn ga quá trớn!
 
Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-7
Siêu môtô RC213V-S lần đầu tiên được Honda Việt Nam phối hợp hệ thống đại lý chính hãng xe Honda 2-4 bánh Phát Tiến đưa vào chương trình lái thử xe Biker Day 2019 vừa qua tại Phan Thiết.
 
Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-4
 
Tay lái môtô phân khối lớn chuyên nghiệp của Honda Việt Nam - biker Huy Anh - đã “bật mí” bí quyết chinh phục “quái thú” RC213V, rằng chiếc xe này được thiết kế cho những đường đua siêu tốc độ, thế nên chỉ khi chạy đạt tốc độ trên 100km/h chiếc xe mới vận hành trơn mượt và tiếng pô nghe “đã tai” nhất. Còn khi chạy tầm 30-40km/h, chiếc xe sẽ có hiện tượng rung giật đầu xe khá mạnh, cảm giác “lì” máy và rất dễ mất ga-răn-ti (chết máy đột ngột) nhất là lúc cài đặt chạy ở nấc số 1 hoặc khoảnh khắc thực hiện chuỗi thao tác trả số-giảm ga-vào cua. Trong khi tiếng pô nghe gào rú như tiếng máy xe công nông! Do đó, người lái phải nhanh chóng lên số thích hợp ngay khi bắt đầu tăng tốc từ vị trí xuất phát. Thêm vào đó, do góc xoay ghi-đông rất hẹp, đòi hỏi người lái phải căn chỉnh để lượn xe mở ra góc rộng trước khi quay đầu xe 180 độ hoặc vào đường cua gắt.
 
Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-6 Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-5 Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-2 Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-3
 
Chiếc RC213V-S thu hút nhiều biker Việt giàu kinh nghiệm đến từ các hội nhóm câu lạc bộ chơi xe tại Việt Nam tìm hiểu. Các tín đồ tốc độ làm quen với tư thế ngồi lái, các công tắc điều khiển công nghệ mới, kết hợp thực nghiệm vận hành nâng cao kỹ năng cầm lái. Các biker Việt nhanh chóng tự tin làm chủ tay lái RC213V-S, chiếc môtô phân khối lớn có giá bán ở thị trường nước ngoài khoảng 200 nghìn USD. Anh Ngọc Sang, Công Thành và một số biker đã chạy thử cho biết: “Ngoại trừ thao tác khá lúng túng khi vào cua gắt, buộc phải chống chân để giữ cho RC21V-S không bị ngã, còn lại quá trình lái xe chỉ cần tự tin thuần thục cầm lái là sẽ tận hưởng cảm giác “bốc” khi vặn ga tăng tốc kèm theo tiếng pô rền vang mạnh mẽ của chiếc xe này”.
 
Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-8 Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-9 Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-10 Lai-thu-mo-to-Honda-RC213V-S-2019-anh-11
 
Honda RC213V-S được thiết kế gần như giống hệt mẫu RC213V đã giúp đội đua Repol Honda Team lên ngôi vô địch tại giải đua MotoGP. Tuy nhiên, Honda cũng đã tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế để mẫu xe này có thể lăn bánh trên đường phố. Chiếc RC213V-S không những kế thừa những công nghệ đẳng cấp của phiên bản đua mà còn bổ sung những đặc điểm để cạnh tranh với các mẫu siêu môtô thể thao như BMW S1000RR, Yamaha R1 hay gần đây nhất là chiếc Kawasaiki H2R.
 
Toàn bộ hệ thống kiểm soát vận hành điện tử trên phiên bản đua được giữ nguyên. Động cơ và hệ thống ống xả được tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn lưu thông trên đường phố (động cơ dùng lò xo xú-páp, thay vì loại khí nén như của bản MotoGP). Riêng hộp số tuần tự chuyên dành cho đường đua được thay bằng hộp số thông thường giống như các mẫu xe thể thao thương mại.
 
Về thiết kế bên ngoài, hình dáng của phiên bản thương mại tương tự những chiếc xe chạy trên đường đua motoGP. Các trang bị như gương, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu, còi và đồng hồ báo tốc độ được bổ sung đáp ứng luật giao thông.