Bất ngờ với Wave RS độ phong cách Naked Bike

Một người thợ ở Sài Gòn đã bỏ ra gần 2 tháng để “lột xác” hoàn toàn chiếc Wave RS theo phong cách “Naked Bike” thực thụ. Chi phí cho bản độ này là 12 triệu đồng.

Xe độ Honda Wave RS 1
 
Từ mẫu xe Honda Wave RS 2013 phổ thông,qua bàn tay thợ khéo léo, chiếc xe đã hoàn toàn lột xácvới phong cách “bụi bậm” cùng dáng ngồi chồm không khác gì xe phân khối lớn. Chiếc xe đã được độ lại hoàn toàn như gắp sau, vành xe trước sau có kích thước lớn, ghi đông, yên xe, pô đưa xuống dưới yên xe…cùng nhiều chi tiết khác được mua lại tại chợ xe máy chuyên bán đồ cũ. Tuy nhiên, hiệu suất động cơ vẫn giữ nguyên bản là 109cc.
 
Xe độ Honda Wave RS 2
 
Kết cấu khung sườn được giữ nguyên nhưng dàn nhựa (áo) đã loại bỏ hoàn toàn để “lộ thiên” phần cốt, hệ thống dây điện cùng dàn đèn vẫn hoạt động tốt ở mọi chức năng, phuộc trước, tay lái hạ thấp xuống tạo dáng ngồi chồm về phía trước, cùng phược sau đặt lệch 1 góc so với hệ thống phuộc tiêu chuẩn.
 
Ngoài ra, nét “độc lạ” trong bản độ này có thể kể đến kết cấu “gắp” không giống như các loại gắp thường thấy trên các xe phân khối lớn, chủ nhân vẫn tận dụng gắp “zin” theo xe mà chế tác thêm độ rộng và chịu lực cùng bánh xe “quá khổ” đối 1 chiếc xe chỉ có dung tích 109cc đi kèm bộ bánh cỡ lớn, được sử dụng hoàn toàn vật liệu có sẵn, vành trước có kích thước17 x 3.15 đi kèm bộ lốp 120/70-17. Bên cạnh bộ lốp trước, bộ lốp sau có kích thước lớn hơn 190/50-17 nhưng vành xe được độ lại từ vành “zin” của xe được gia cố thêm các nẹp tạo bản rộng và sử lý thêm hệ thống hơi để có thể sử dụng được lốp xe không ruột.
 
Xe độ Honda Wave RS 4
 
Chi tiết khá mất thời gian là dàn nhông sên đĩa “zin” theo xe, bộ ba này phải được tính toán độ chính xác sự chuyển động một cách hiệu quả tránh làm trật các bánh răng dẫn đến dây sên sẽ không chuyển động trên 1 đường thẳng kéo theo bộ gắp sau có hiện tượng chao đảo bánh sau xe và đứt sên mỗi khi xe di chuyển dù ở tốc độ thấp.
 
Để giải quyết được bài toán này người thợ đã nới dài cốt số “3” của nhông sên, cốt cần đạp khởi động động cơ cắt bỏ bớt mà thay vào đó là sử dụng khởi động động cơ bằng nút đề điện trên tay lái, cốt bánh sau nới dài và hệ thống “tháp” đĩa sên sau cùng đĩa phanh kết hợp với nhau thường được sử dụng cho gắp đơn và tạo độ chính xác từ “li” một.
 
Xe độ Honda Wave RS 5
 
Hiệu suất động cơ xăng 4 kỳ,làm mát bằng không khí, vẫn được giữ nguyên nhưng để tăng cá tính của xe, chủ nhân đã lên côn tay kết hợp với hộp số 4 số tròn thay vì số móc (1 số tới, 3số sau) như các mẫu xe côn tay khác. Ngoài ra, hiệu suất động cơ sẽ phải nhờ đến bình xăng con của xe Yamaha cùng bô e tăng tốc K&N lấy gió tốt hơn và cho “garanti” nhuyễn và tăng tốc được”ngọt” hơn.
 
Trái tim của xe là động cơ có dung tích 109cc sản sinh công suất 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,67Nm. Xe sở hữu lốp xe cỡ lớn nên ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa cho phép chỉ 40 km/h cùng mức tiêu hao nhiêu liệu 1 lít xăng cho quảng đường xe đi được 30 km.
 
Xe độ Honda Wave RS 6
 
 
Đối với người người thợ, việc sửa xe hằng ngày kiếm đồng tiền để mưu sinh đã khó nói chi việc sắm chiếc xe đắt tiền có giá gần trăm triệu để độ lại xe theo sở thích của mình. Tuy nhiên, niềm đam mê độ xe của anh không vì thế mà từ bỏ, anh quyết định giành dụm số tiền ít ỏi của mình để “lên đời” chiếc xe đi làm hằng ngày trở nên “lạ mắt” hơn và anh đã thật sự hài lòng, tâm đắc với sản phẩm chính mình tạo ra.
 
Chủ xe cho biết thêm: “Xe chỉ xuất hiện chạy vòng vòng nơi anh cư ngụ hoặc đi uống cafe cùng bạn bè dịp cuối tuần quanh quẩn khu vực Sài Gòn không dám chạy đi xa, là vì xe “độ” nên rất dễ bị lực lượng CSGT thổi phạt thậm chí tịch thu”.
 
 
Xe độ Honda Wave RS 7
 
Xe độ Honda Wave RS 8
 
Xe độ Honda Wave RS 9
 
Xe độ Honda Wave RS 10
 
Xe độ Honda Wave RS 11
 
Xe độ Honda Wave RS 12
 
Xe độ Honda Wave RS 13
 
Xe độ Honda Wave RS 14
 
Xe độ Honda Wave RS 15
 
Xe độ Honda Wave RS 16