19 năm biến đổi của Yamaha R6

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1998, Yamaha đã khẳng định vị trí của mình trong phân khúc supersport, và truyền thống đó vẫn được tiếp nối kể từ đó cho đến giờ. Dưới đây chính là quá trình mẫu sportbike trứ danh của hãng xe Nhật biến đổi qua năm tháng.

1998
 
19-nam-bien-doi-yamaha-r6-1998-anh1
 
Là phiên bản đầu tiên được giới thiệu đến cộng đồng hai bánh thế giới vào tháng 9/1998, Yamaha R6 ngay lập tức tạo nên một làn sóng dữ dội trong thị trường sportbike ở phân hạng supersport. Xe sở hữu công suất tối đa 94,8 mã lực cùng trọng lượng khô 181 kg.
 
2005
 
19-nam-bien-doi-yamaha-r6-1998-anh2
 
Đến với phiên bản 2005, Yamaha trang bị cho R6 phuộc ngược, cùm phanh xuyên tâm cùng thay đổi một chút thông số của động cơ.
 
2006
 
19-nam-bien-doi-yamaha-r6-1998-anh3
 
Một cuộc đại tu toàn bộ cho phiên bản R6 khiến mẫu xe supersport nổi danh của Yamaha nhuốm mình trong những thiết kế khí động học. Một mẫu xe hoàn toàn mới khối động cơ hoàn toàn mới, vẫn sở hữu dung tích 599,8cc nhưng gắn trên mình công nghệ bướm ga điện tử hoàn toàn mới Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T). R6 phiên bản 2006 sở hữu công suất tối đa 127 mã lực trong khi hãng xe Nhật khẳng định rằng R6 có thể đạt được vòng tua 16,500 vòng/phút (mặc dù thực tế thì không đạt tới con số đó lắm) nhưng R6 2006 vẫn là một mẫu supersport ấn tượng, gào rú trên đường phố, hùng vĩ trên đường đua.
 
2008
 
19-nam-bien-doi-yamaha-r6-1998-anh4
 
Bộ khung của phiên bản 2008 được điều chỉnh và cải tiến tăng thêm độ vững chắc. Bên cạnh đó bộ xử lý kiểm soát quá trình nạp YCC-I kết hợp với bướm ga điện tử YCC-T đem lại tỷ số nén lớn hơn cho động cơ (13:1) đưa công suất cực đại lên tới 129 mã lực.
 
2010
 
19-nam-bien-doi-yamaha-r6-1998-anh5
 
Yamaha “gọt” bớt mã lực ở lần sửa đổi cuối cùng của chiếc R6, từ 129 tụt xuống còn 122 mã lực để đưa nó vào phân khúc tầm trung.
 
2017
 
19-nam-bien-doi-yamaha-r6-1998-anh6
 
Phiên bản 2017 sở hữu thiết kế ấn tượng theo phong cách của chiếc M1 đi kèm với công nghệ kiểm soát lực kéo, chuyển số nhanh quick-shifter, hệ thống giảm xóc của R1, phanh chống bó cứng ABS và đạt chuẩn quy định khí thải Euro4.