10 mẫu ô tô có lượng tiêu thụ thấp nhất Việt Nam tháng 6/2023

Dù lượng tiêu thụ đã được cải thiện trong bối cảnh thị trường ô tô Việt tháng 6/2023 có dấu hiệu phục hồi, song chưa đủ để giúp nhiều mẫu xe thoát ế. Trong đó, 9/10 mẫu xe bán không nổi 30 chiếc. Thậm chí, Toyota Hilux, Toyota Yaris và Honda Civic Type R chỉ bán được 6-7 chiếc trong tháng qua.

Các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Suzuki, Isuzu và Honda vẫn là những gương mặt quen thuộc xuất hiện trong danh sách đáng quên này với 9 mẫu xe. Riêng Toyota góp mặt với 4 mẫu xe, trong đó có hai mẫu xe ế khách nhất tháng qua. Ford là nhà sản xuất ô tô duy nhất không đến từ Nhật Bản xuất hiện trong TOP 10 ô tô có lượng tiêu thụ thất nhất Việt Nam tháng 6/2023.

1. Toyota Hilux: 6 xe

Toyota chỉ tiêu thụ được 6 xe Hilux trong tháng 7 sau hai tháng liên tiếp bán ra 23 xe, giảm 17 xe so với tháng trước đó. Tổng lượng xe Toyota Hilux đến tay người dùng sau 4 tháng trở lại thị trường Việt Nam cũng chỉ vỏn vẹn 62 xe. Hiện tại, Toyota Hilux bán tại Việt Nam với một phiên bản cùng mức giá 852 triệu đồng.

2. Toyota Yaris: 7 xe

Dù lượng tiêu thụ trong tháng 6 tăng thêm 3 chiếc, nhưng chưa đủ giúp mẫu hatchback của Toyota thoát khỏi vị trí áp chót trong danh sách đáng quên này khi chỉ có 7 chiếc Yaris được khách Việt tìm mua trong tháng 6/2023. Hiện tại, Toyota Yaris chỉ có một phiên bản duy nhất. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán 684 triệu đồng.

3. Honda Civic Type R: 7 xe

Đây là tháng thứ 2 Honda bán ra 7 chiếc Civic Type R, tăng 2 xe so với tháng trước kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Lượng xe về Việt Nam khá hạn chế cùng giá bán 2,399 tỉ đồng khiến Honda Civic Type R gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận người dùng tại Việt Nam.

4. Toyota Alphard: 15 xe

Lượng Toyota Alphard tiêu thụ trong tháng 6/2023 tăng 8 chiếc so với tháng liền trước. Tuy nhiên, doanh số 15 xe chưa đủ giúp mẫu xe này cải thiện đáng kể vị trí trong danh sách đáng quên này. Giá bán gần 4,3 tỉ đồng là rào cản khiến Toyota Alphard khó tiếp cận số đông khách hàng mua ô tô tại Việt Nam.

5. Suzuki Swift: 18 xe

Thiết kế nhỏ gọn đậm chất châu Âu cùng khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm... chưa thể giúp Suzuki Swift khỏa lấp sự hạn chế về nguồn cung cùng giá bán khá cao so với các đối thủ cạnh tranh. Hệ quả là Suzuki Swift chỉ tiêu thụ được 18 xe trong tháng 6/2023, giảm 30 xe so với tháng liền trước. Hiện tại, mẫu xe này đang được Suzuki phân phối theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán 559,9 triệu đồng.

6. Isuzu mu-X: 20 xe

Được đánh giá cao về sự bền bỉ, chắc chắn, nhưng hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm khiến doanh số bán Isuzu mu-X khá "èo uột" do không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Trong tháng 6/2023, mẫu xe này chỉ tiêu thụ được 20 xe chiếc, tăng 1 xe so với tháng liền trước.

7. Isuzu D-Max: 24 xe

Isuzu D-Max bán được 24 xe, giảm chiếc với tháng trước đó.Tương tự Isuzu mu-X, mẫu bán tải nhập khẩu từ Thái Lan cũng được đánh giá cao về độ bền bỉ, ổn định, nhưng những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm khiến lượng D-Max tiêu thụ kém xa đối thủ.

8. Toyota Land Cruiser Prado: 25 xe

Giá bán dao động trong khoảng 2.588-2.599 tỷ đồng là nguyên nhân chính khiến Toyota Land Cruiser Prado khó tiếp cận số đông khách Việt lựa chọn. Chỉ bán được 25 xe như tháng trước, Toyota Land Prado tiếp tục có mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô có lượng tiêu thụ thấp nhất Việt Nam tháng 6/2023.

9. Ford Explorer: 27 xe

Doanh số bán mẫu SUV cao cấp nhất của Ford tại thị trường Việt Nam tăng thêm 3 chiếc, lên 27 xe trong tháng 6/2023. Giá bán gần 2,5 tỉ đồng sau nhiều lần điều chỉnh khiến mẫu xe này khó tiếp cận số đông khách mua ô tô tại Việt Nam.

10. Suzuki Ertiga: 33 xe

Ertiga là mẫu xe thứ 2 của Suzuki góp mặt trong danh sách đáng quên này. Dù có thêm phiên bản hybrid tại Việt Nam, nhưng thiếu đột phá về kiểu dáng khiến Suzuki Ertiga khó thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt. Hệ quả là chỉ có 33 chiếc Suzuki Ertiga được bán ra tại Việt Nam, giảm 12 xe so với tháng 5/2023.