Chọn Crossover tầm trung nào tốt nhất ở Việt Nam

Trong thời gian khoảng 2 tháng trở lại đây, phân khúc crossover hạng trung tại thị trường Việt Nam đã được tăng nhiệt một cách đáng kể. Không chỉ sở hữu thiết kế nội/ngoại thất, những chiếc crossover vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua đã gây sức hút với khách hàng tại thị trường Việt với “danh sách đồ sộ” các tính năng hiện đại được trang bị cho xe.

 
Trong những năm gần đây, doanh số crossover của các hãng xe đều ghi nhận mức tăng đáng kể. Thậm chí với một số hãng xe, crossover đã trở thành dòng xe mũi nhọn và gần như lấn át doanh số của các dòng sedan. Với riêng thị trường Việt Nam, xu hướng crossover càng được ưa chuộng với thiết kế bắt mắt, kích cỡ phù hợp và đặc biệt là khoảng sáng gầm lớn tạo được tính đa dụng khi lưu thông tại thị trường Việt Nam.
 
Cũng như SUV, crossover vào thời điểm này không chỉ được trau chuốt ở vẻ ngoài mà còn đi theo hướng “sedan hóa” ở thiết kế nội thất. Không chỉ sở hữu thiết kế rộng rãi, nội thất của các mẫu crossover mới được ra mắt gần đây còn thực sự hút người mua bởi sự tiện nghi và hiện đại.
 
Dưới đây là danh sách 3 phiên bản mới nhất của các dòng crossover hạng trung hứa hẹn sẽ tạo “sóng” trong thời gian tới đây trên bảng tổng sắp các mẫu xe bán chạy của tháng.
 
Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới
 
 
Điểm khác biệt đầu tiên của Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới với các đối thủ trong cùng phân khúc chính là việc mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
 
Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản được áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield. Theo đó, Mitsubishi đã duy trì khuôn hình chữ X lớn ở mũi xe xuất hiện trên các mẫu xe ý tưởng của hãng làm nét chủ đạo trên toàn bộ sản phẩm thương mại thời gian tới đây. Những yếu tố chủ đạo trong Dynamic Shield thể hiện sự an toàn, chắc chắn - đặc thù của Pajero, Delica hay phong cách năng động của các dòng xe thể thao như Lancer Evolution. Ngôn ngữ thiết kế này thể hiện triết lý “thiết kế tương lai” của Mitsubishi: “form follows function” - vẻ đẹp gắn liền với công năng”. Đó là sự kết nối giữa tính năng động, vẻ đẹp hiện đại với công năng vận hành mạnh mẽ giàu nội lực, thể hiện rõ nét nhất ở phần đầu xe. Dynamic Shield đóng vai trò tối quan trọng trong quá trình đồng bộ hóa các sản phẩm của Mitsubishi.
 
 
Những điểm nhấn nổi bật trên Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới phải kể đến như: lưới tản nhiệt hình chữ X mạ crôm sáng bóng, hệ thống đèn pha LED, cảm biến đèn pha – gạt mưa, hệ thống la-zăng 18inch 2 tông màu và cửa sau đóng/mở điện…
 
 
Với hơn 100 cải tiến về kỹ thuật và thiết kế, Outlander hoàn toàn mới đã thực hiện một màn lột xác ấn tượng, mang tới một cái nhìn hoàn toàn mới về Outlander nói riêng hay Mitsubishi nói chung.
 
Bên cạnh thiết kế nội ngoại thất bắt mắt, Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới còn mang tới khách hàng một cái nhìn thiện cảm từ trang bị động cơ của xe. Hệ thống động cơ MIVEC 2.4L, sản sinh công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Hộp số tự động vô cấp INVECS III góp phần đáng kể để cải thiện khả năng tăng tốc xe.
 
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi mang tới khách hàng ba phiên bản của chiếc Outlander hoàn toàn mới. Mitsubishi Outlander 2.0 CV T STD (5 chỗ) và Outlander 2.0 CVT (5 chỗ), được trang bị động cơ MIVEC 2.0L, sản sinh công suất 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hệ thống động cơ trên đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp INVECS III (Phiên bản 2.0 CVT có lẫy chuyển số vô lăng).
 
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT (7 chỗ), xe được trang bị động cơ MIVEC 2.4L, sản sinh công suất 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.100 vòng/phút. Phiên bản này được Mitsubishi trang bị cho xe hệ thống kiểm soát tất cả các bánh xe AWC – kiểm soát bánh xe một cách độc lập và độ cân bằng tốt hơn trong các điều kiện địa hình khác nhau và hệ dẫn động 2 cầu 4WD.
 
Outlander hoàn toàn mới được phân phối với mức giá bán lẻ đã bao gồm VAT cho 3 phiên bản lần lượt là: 975 triệu đồng (2.0 STD); 1.123 triệu đồng (2.0 CVT) và 1.275 triệu đồng (2.4 CVT) với 5 màu sắc khác nhau bao gồm: Trắng, Xám Titanium, Nâu, Đen và Đỏ.
 
Nissan X-Trail hoàn toàn mới
 
 
Chất lượng và sự đổi mới hiện đại và liên tục gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trên thị trường quốc tế như “Mẫu xe SUV Nhật Bản tốt nhất – Top 10 chiếc xe tốt nhất” tại Hong Kong, “Chiếc xe được yêu thích nhất của năm” tại Indonesia , “Mẫu crossover tốt nhất” tại Philippines, “Mẫu SUV của năm” tại Singapore… Qua đó, Nissan tin tưởng, X-Trail sẽ là con át chủ bài của mình tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Cộng thêm lợi thế lắp ráp trong nước, nội thất rộng hơn với thiết kế ghế 5+2, X-Trail được đặt giá rất cạnh tranh với 3 phiên bản từ 998 triệu tới 1,198 tỷ.
 
 
Trong khi thiết kế nội/ngoại thất không thực sự bắt mắt bằng Outlander, thế nhưng với việc được trang bị động cơ mới, hộp số, hệ truyền động 2 cầu thông minh cùng một số trang bị “thông minh”, X-Trail dường như khá tự tin trong phân khúc mà mình đang tham gia.
 
X-Trail 2016 tại Việt Nam gồm có 3 phiên bản, trong đó 2 bản (SL) sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít có công suất cực đại 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. 1 phiên bản cao cấp (SV) sử dụng động cơ 2.5 lít có công suất cực đại 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Nissan Xtrail trang bị tất cả với hộp số vô cấp mới X-CVT. 
 
Xe được trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i. Hệ thống chuyển cầu điện tử thông minh 4x4-i đáp ứng thoải mái các loại đường với 3 chế độ tùy chọn. Lái xe co thể chọn 1 cầu 2WD, Tự động và cả khóa LOCK (4WD). Ở chế độ Tự động, mô-men xoắn được tự động phân phối đến các bánh trước sau linh hoạt và tùy ứng theo cách lái xe (lái & tăng tốc) và điều kiện đường xá thực tế. Chế độ khóa (Lock) xe được chia cứng lực kéo đều 50:50 cho cả 2 cầu.
 
X-Trail 2016 được tích hợp hàng loạt những tính năng công nghệ mới như hỗ trợ lùi/đỗ với hệ thống camera thông minh quan sát xung quanh xe, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (kiểm soát chế độ lái, kiểm soát động cơ, kiểm soát vào cua), tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control, cốp sau tự động đóng mở thông minh cũng đã được tích hợp trên xe. 
 
Công nghệ kiểm soát ấn tượng nhất ở X-Trail 2016 chính là Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, bao gồm 3 tác động điều khiển chính là: Kiểm soát chế độ lái, kiểm soát động cơ, kiểm soát vào cua. Giúp chiếc xe luôn điều chỉnh về các yếu tố lực kéo, lực phanh, truyền động, ga máy để xe luôn cân bằng và ổn định trọng mọi tình huống.
 
Nissan X-Trail có chiều dài 4.640mm, rộng 1.820mm, cao 1.715mm, chiều dài cơ sở 2.705mm và khoảng sáng gầm đạt 210mm.
 
Phiên bản “độ” của Honda CR-V
 
 
Mặc dù không phải phiên bản hoàn toàn mới hay phiên bản nâng cấp. Thế nhưng với sức cạnh tranh ngày càng lớn của các đối thủ trong cùng phân khúc. Honda Việt Nam đã nhanh chóng “làm mới” mẫu crossover của mình bằng gói phụ kiện thời trang.
 
 
CR-V phiên bản đặc biệt có 6 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà, Titan, Đen ánh, Ghi bạc, Xanh dương và Đỏ.  Ở phiên bản đặc biệt của chiếc CR-V, Honda chú ý tôn lên diện mạo thời trang và cá tính cùng các nẹp trang trí hai bên thân xe, đuôi xe, ốp gương chiếu hậu và chụp ống xả đều được mạ crôm sáng bóng, cánh lướt gió thể thao tăng cường tính khí động học và với đèn phanh tinh tế, viền che mưa thiết kế tiện ích, nẹp bước chân phát sáng.
 
Honda CR-V sở hữu ngoại thất thể thao và hiện đại, nội thất rộng rãi, tiện nghi và sang trọng cùng các trang bị hiện đại và cao cấp: cảm biến mưa, ghế gập một chạm để hàng ghế sau có thể gập phẳng xuống sàn xe; cửa sổ trời và cửa gió điều hòa hàng ghế sau; màn hình cảm ứng 7inch cao cấp kết nối đa dạng với thiết bị cầm tay cho phép nghe nhạc, xem video; hệ thống định vị và dẫn đường Sygic cũng như thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag…
 
Chiếc CR-V mới của Honda gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA); hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA); khung xe hấp thụ lực an toàn (G-CON); camera lùi 3 góc; móc ghế an toàn cho trẻ em (Isofix), cảnh báo thắt dây an toàn cho tài xế và hành khách phía trước và túi khí rèm.
 
Xe được trang bị động cơ i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, với hộp số tự động 5 cấp mang lại khả năng phản ứng linh hoạt trong mọi điều kiện và trải nghiệm lái hoàn hảo. Thêm vào đó, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), kiểm soát hành trình Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng tạo nên trải nghiệm lái cao cấp. Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ mode và hệ thống hướng dẫn lái xe sinh thái Eco coaching giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu một cách tối đa mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh vượt trội…