5 lỗi thường gặp trên Brixton
Dù mới lên kệ được vài tháng, nhưng những chiếc môtô kiểu dáng hoài cổ với giá bán rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc liên tục xuất hiện nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng.
Theo phản ánh của những người đã sử dụng loại môtô này, sau thời gian sử dụng, hầu hết Brixton đều mắc 5 lỗi sau:
1. Ắc-quy và củ sạc
Nhiều xe có bình ắc quy bị phồng, bung nắp. Loại ắc quy trang bị cho xe cũng thuộc loại ít tên tuổi. Ngoài ra, củ sạc của xe bị phản ánh có dòng điện chưa ổn định.
2. Nhiều bộ phận dễ bị ngấm nước
Phần lớn rơ-le xi-nhan, ECU và chụp bugi trên các xe Brixton dễ ngấm nước và hư hỏng, nhất là trong điều kiện thời tiết mưa nhiều như Việt Nam.
Một người dùng phải bọc ECU lại để chống thấm nước
3. Phanh sau
Nhiều xe có phần cùm phanh bắt khá lỏng lẻo, má phanh và dầu phanh chưa đảm bảo. Thậm chí, một vài xe còn xuất hiện hiện tượng đĩa phanh bị lệch, gây bó phanh.
4. ECU
Một vài xe có hiện tượng chết máy và khó khởi động lại. Nhiều chủ xe có kinh nghiệm cho biết: ECU của xe bị lỗi map đánh lửa hoặc map đã quá cũ, chưa được cập nhật.
5. Một vài chi tiết có chất lượng gia công chưa tốt
Ốc trên nhiều bộ phận dễ bị hoen rỉ, đạn bạc trên nhiều bộ phận chưa bền, dễ lỗi gây tiếng động khó chịu. Ngay cả trên một số xe mới, những chi tiết như bình xăng, ghi đông, cổ phốt thường hay lệch. Đèn xi-nhan có kết cấu phức tạp và khó sửa chữa, thay thế nhưng lại dễ bị ngấm nước, hư hỏng. Vì thế, nhiều chủ xe đã phải thay ngay loại khác khi mới mua xe.
Đèn xi-nhan có kết cấu phức tạp
Những người sở hữu Brixton gặp những lỗi trên sẽ được bảo hành tại cửa hàng mua xe. Với những lỗi có thể sửa chữa, căn chỉnh ngay sẽ được thực hiện tại chỗ. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi với những lỗi nặng như ECU.