Xem siêu xe Mercedes AMG GT S "gầm rú" ở Hà Nội
Với giá bán chính hãng gần 8,3 tỷ đồng gặp AMG GT S đã khó, mà còn hiếm có dịp được nghe tiếng động cơ công suất 510 mã lực gầm rú. Nhân ngày hội Mercedes-Benz Driving Academy Hanoi 2015 (MBDA), hãng xe hơi Đức đã đem tới cơ hội trải nghiệm vô cùng phấn khích khi cho khách hàng có thể cảm nhận khả năng tăng tốc trên đường thử của Mercedes AMG GT S.
Mercedes AMG GT S là dòng siêu xe hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2014. GT S rẻ hơn người anh em SLS AMG Gullwing và hướng tới tạo dựng một phong cách xe thể thao mới của Mercedes, cạnh tranh với các đối thủ đồng hương Đức và nhất là hãng xe xứ Stuttgart - Porsche.
Chiếc siêu xe mới của Mercedes-AMG có kích thước tổng DxRxC 4546 x 1939 x 1288mm. Thiết kế của GT S vẫn dựa trên hồn cốt SLS AMG nhưng có ngoại hình khác biệt và trẻ trung hơn. Phần mui trước kéo dài, cabin vuốt gọn nằm xa đầu xe và kết thúc cùng đuôi xe gắn cánh gió bật mở tự động. Những đường cong uyển chuyển trên thân với điểm nhấn các hốc thoát gió mạnh mẽ. Xe được trang bị cấu hình vành 19-inch phía trước, 20-inch phía sau. La-zăng thể thao đa chấu kép đặc trưng AMG đi cùng bộ lốp thể thao Michelin Pilot Super Sport.
Mặt ca-lăng rộng với lưới tản nhiệt dốc đứng cùng họa tiết kim cương ánh đen và logo “Merc” chính giữa. Đèn pha thiết kế hầm hố, toàn bộ sử dụng Full – LED, cụm đèn sau , đèn phanh thứ 3 và đèn báo rẽ tích hợp trên gương cũng dùng đèn LED.
Bên trong ca-bin là không gian nội thất đầy thể thao mà vẫn sang trọng kiểu siêu xe Đức. Các chi tiết trong xe là sự kết hợp của các vật liệu cao cấp như táp-lô, ghế thể thao bọc da Nappa kết hợp với bệ điều khiển trung tâp và viền cửa điều hòa ốp chrome màu bạc.
Vô-lăng ba chấu thể thao có vạch 12h, các phím điều khiển chức năng trên vô-lăng thiết kế đơn giản và khoa học. Ngay dưới vô-lăng là lẫy chuyển số bán tự động cho phép người lái có thể điều khiển chủ động hộp số tự động 7 cấp thể thao ly hợp kép AMG Speedshift DCT. Chấu 6h trên vô-lăng đóng logo thể thao AMG đặc trưng. Bảng đồng hồ trung tâm cũng dùng thiết kế thể thao AMG với kim màu đỏ.
Cửa sổ trời panorama trên GT S siêu rộng. Ca-bin thêm ấn tượng hơn với đèn viền nội thất. Riêng ốp bệ cửa được đóng logo AMG phát sáng. Hệ thống giải trí dùng 11 loa công suất 1000 watt Burmester high-end âm thanh vòm.
GT S chỉ có khối lượng khoảng 1.540 kg nhờ khung gầm sử dụng kết hợp các vật liệu nhôm, thép và ma-giê. Các hệ thống điện tử tiêu chuẩn gồm có hệ thống treo thể thao thích ứng AMG Ride Control 3 chế độ, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, và ổn định thân xe điện tử ESP 3 chế độ. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn trang bị thêm cho GT S các hệ thống an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parktronic, cảnh báo mất tập trung Attention Assist và hệ thống tự động bảo vệ Pre-safe tự động kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong các trường hợp khẩn cấp.
Tận tai nghe tiếng động cơ dưới nắp ca-pô của GT S, kẻ lý trí nhất cũng phải thốt lên :”The soul of fuel !”. Mercedes AMG GT S trang bị động cơ V8 dung tích 3982cc cho công suất cực đại 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Trong bao ánh mắt ghen tị xung quanh, “gã” chuyên gia lái xe khẽ ga, tiếng vào số đặc trưng ngắt quãng âm thanh phát ra từ ống xả kép thể thao. Chiếc xe vụt lao đi trên đường thử rồi mất ảnh. Mặc dù được trang bị hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, nhưng vẫn nghe tiếng lốp rít trên mặt đường bởi sức mạnh của khối động cơ khiến chiếc GT S … “di chết” quán tính để tới tốc độ tức ngực mặc dù đã ngồi dính chặt trên ghế. Với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép thể thao AMG Speedshift DCT, chiếc GT S tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong thời gian 3,8 giây. Hãy cùng xem video khả năng tăng tốc thực tế của Mercedes AMG GT S trên đường chạy thử dưới đây: