Xe xanh là chìa khóa chiến lược tăng trưởng của Peugeot Citroen
Hãng sản xuất xe Pháp PSA Peugeot Citroen (tên mới đổi hồi đầu tháng này là Group PSA) vừa công bố kế hoạch ra mắt 26 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới, trong đó có 11 mẫu xe plug-in thân thiện với môi trường. Những mẫu xe xanh này sẽ đóng vai trò như chìa khóa cho chiến lược tăng doanh thu hàng năm lên 25% của Group PSA.
Group PSA hiện đang nỗ lực tìm cách thúc đẩy lợi nhuận sau khi gói cứu trợ kết thúc 2 năm trước đây. Đây là hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai của châu Âu, chỉ đứng sau Volkswagen Auto Group. Nằm trong chiến lược phát triển mới mang tên “Push to Pass” (tạm dịch là Thúc đẩy để Tăng trưởng), trong vòng 5 năm tới Group PSA sẽ trình làng 26 mẫu xe mới với 8 mẫu xe thương mại, một mẫu xe bán tải, 7 xe plug-in hybrid và 4 xe điện (EV).
Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch triển khai chương trình phát triển xe kết nối và xe tự hành. Hiện những thông tin chi tiết về các chiến lược phát triển cụ thể của từng mẫu xe của Group PSA vẫn được giữ kín.
“Dựa vào kế hoạch tái thiết tài chính của chúng tôi, PSA tự tin tung ra những sản phẩm toàn cầu đậm chất công nghệ. Chúng tôi đảm bảo sẽ thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cho PSA”, CEO PSA Carlos Tavares tuyên bố.
Hiện Group PSA mới chỉ có 2 mẫu xe plug-in là Peugeot iOn và Citroen C-Zero - được chế tạo dựa trên chiếc Mitsubishi i-MiEV. Tuy nhiên, với kế hoạch mới đẩy mạnh đầu tư vào dòng xe xanh này, Group PSA sẽ dần tiến gần hơn tới nhu cầu của người tiêu dùng. Theo số liệu thống kê của Bộ Năng lượng Mỹ, trong năm 2015, tổng lượng xe plug-in tiêu thụ tại thị trường Tây Âu tăng hơn 80%, đạt 184.000 xe, tăng hơn gấp 10 lần so với 5 năm qua. Đây thực sự là một con số tăng trưởng đáng ấn tượng và dự kiến dòng xe thân thiện với môi trường này sẽ còn tiếp tục “thăng hoa” hơn trong thời gian tới khi mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm do khí thải của ô tô càng ngày càng gia tăng.