Xe hybrid cắm sạc PHEV Mercedes-Benz GLE 400 e 2026 giá 4,669 tỷ cạnh tranh như thế nào

Ngày 17/12 tại TP.HCM, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt mẫu xe lai xăng điện GLE 400 e với chỉ một phiên bản duy nhất, sử dụng pin dung lượng 30kW di chuyển thuần điện tối đa 114km. Bên cạnh đó, động cơ lai xăng điện cho tổng công suất 381 mã lực và lực kéo cực đại 650Nm.

So với mẫu GLE 400 máy xăng, ngoại thất chiếc SUV hạng sang cỡ trung GLE 400 e vẫn giữ được phong cách thiết kế bề thế đậm chất thể thao thể hiện qua các chi tiết như mặt ca lăng lớn.

Đèn pha Full LED công nghệ Multibeam chóa rộng với các cạnh vuốt sắc sảo, hốc gió ngoại cỡ với đường viền màu tối tạo hiệu ứng 3D khí động học.

Cản trước sau mạ crôm tăng nét sang trọng. Cặp ống pô kích thước vừa phải, đặt hai bên vừa cân đối vừa không gây lệch tỷ lệ so với thân xe.

Bộ bánh mâm AMG 20inch thiết kế nan 5 chấu kép được phủ bóng màu xám Tremolite thanh lịch. Tuy vậy, gạt mưa cửa kính đuôi xe nếu ẩn dưới cánh lướt gió trên mui sẽ trông gọn hơn.

Xe có nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi.

Kết hợp khoang hành lý dung tích rất lớn.

Màn hình đồng hồ ODO được thiết kế với màn hình giải trí thành cặp màn hình 12,3inch lớn tạo thành khoang lái kỹ thuật số liền mạch, sắc nét. MBUX thế hệ mới mang đến trải nghiệm tương tác tự nhiên hơn với khả năng điều khiển giọng nói qua lệnh “Hey Mercedes”.

Touchpad trung tâm giúp thao tác trực quan chỉ bằng đầu ngón tay.

Trải nghiệm âm thanh trong xe được nâng lên tầm nghệ thuật với hệ thống Burmester 13 loa, công suất tối đa 590watt, đi kèm công nghệ Dolby Atmos. Âm thanh được tái tạo sống động ba chiều, mang đến cảm giác như đang ngồi trong một phòng hòa nhạc.

Hệ thống đèn viền nội thất 64 màu. Ngăn để cốc phía trước có chức năng giữ nhiệt. Hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng kèm hệ thống lọc khí và bụi mịn. Cửa gió ở cột chữ B. Ngoài ra còn có hệ thống tổng hợp ánh sáng, âm nhạc, điều hòa và massage ghế trước.

Xe có cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Kèm rèm che nắng chỉnh điện hàng ghế sau. Kính xe nhiều tầng cách âm và chống tia hồng ngoại kết hợp kính tối màu cách nhiệt ở hàng ghế sau và cửa sổ sau. Xe có cửa hít.

Động cơ hybrid xăng lai điện cắm sạc PHEV thân thiện môi trường. Trong đó, động cơ xăng 2.0L, I4 đạt công suất 252 mã lực/5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm.

Hộp số tự động 9G Tronic với lẫy chuyển số bán tự động sau vô lăng. Hệ dẫn động 4 bánh toàn gian 4MATIC giúp vượt qua các cung đường xấu.

Bộ sạc lắp tại nhà (bên phải)

Dung lượng pin lithium-ion 25,28kWh, cho phép xe di chuyển hoàn toàn bằng điện khoảng 95-114km (theo chuẩn quốc tế WLTP). Thời gian sạc với bộ sạc AC 11kW trong khoảng 2,75 giờ. Các bộ sạc đều phải mua riêng. Trong đó bộ sạc di động theo xe có giá 20 triệu, còn bộ sạc lắp tại nhà có giá 42 triệu gồm chi phí lắp đặt.

Người lái có thể tùy chọn giữa nhiều chế độ vận hành, từ thuần điện (EV Mode) đến chế độ Hybrid linh hoạt hoặc chế độ Sport mang lại hiệu suất tối đa. Thông thường, các cảm biến trên xe sẽ ghi nhận, khi xe chạy trong đô thị với cường độ hoạt động của động cơ thấp, vận tốc xe chậm và dựa trên nhiều thông số khác, thì sẽ tự động chuyển sang vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, nhưng giới hạn tốc độ tối đa dưới 140km/h. Khi xe cần huy động công suất lớn hơn, chạy nhanh hơn thì động cơ xăng sẽ đảm nhận vai trò chính, có sự hỗ trợ của động cơ điện.

Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn thường có trên các mẫu xe Mercedes-Benz cao cấp, chiếc GLE 400 e còn có tính năng “nắp ca-pô trong suốt” từ camera 360° và gói hỗ trợ Off-Road của MBUX giúp người lái tự tin khám phá nhiều địa hình hơn.

Hơn thế nữa, công nghệ dẫn đường được hỗ trợ bởi MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam và công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality). Khi đến giao lộ, hình ảnh thật từ camera phía trước sẽ hiển thị cùng các chỉ dẫn trực quan ngay trên màn hình trung tâm, giúp việc di chuyển trong đô thị trở nên dễ dàng hơn. Lốp ruflat giúp xe vẫn chạy được 80km đến garage sau khi bị đinh đâm hoặc đá cắt thủng lốp.

GLE 400 e tạo dấu ấn là dòng xe PHEV đầu tiên chính hãng Mercedes-Benz nhập khẩu vào Việt Nam. Xe sản xuất tại Mỹ với chất lượng và độ hoàn thiện đạt mức cao cấp, đáp ứng thị hiếu chuộng xe nhập của người Việt. Xe có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Xe có quãng đường chạy thuần điện khác dài, đủ để khách hàng di chuyển trong các khu vực trung tâm thành phố có khả năng sẽ quy định hạn chế xe xăng trong tương lai gần. Tại Việt Nam hiện nay xe hầu như không có đối thủ tranh thị phần. Với giá bán 4,669 tỷ, GLE 400e sẽ chỉ cạnh tranh với mẫu PHEV Volvo XC90 Recharge T8 Ultra (4,370 tỷ).

Dòng xe PHEV hạng sang cỡ trung hiện tại Mercedes-Benz chỉ có duy nhất mẫu GLE 400 e, phần nào hạn chế sự lựa chọn của khách hàng. Riêng hai mẫu GLE 400 e trưng bày ngày 17/12 đã có khách đặt mua. Dự kiến lô xe đầu tiên sẽ hoàn tất thủ tục thông quan và trao đến tay các khách hàng đặt cọc trong tháng 1/2026 trên toàn quốc.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn