Xe hơi phủ bụi đầy các showroom Sài Gòn

Hàng loạt tuyến phố kinh doanh xe hơi tại TP.HCM trước kia tấp nập người mua kẻ bán, nay đã thưa vắng, chỉ còn từng hàng xe nằm san sát nhau chờ khách hàng.

Chỉ cần để ý quan sát là có thể thấy rõ điều này khi đi dọc các tuyến phố được coi là phố xe hơi như An Dương Vương (Q.5), Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận), Nguyễn Văn Cừ (Q.10), Trần Hưng Đạo (Q.1), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3)… Đại diện một showroom trên đường An Dương Vương, Q.5, cho biết: “Xe ế quá, tình chung là khắp nơi xe bị ế đều như nhau, xe bày bán không ai mua nên chủ showroom kéo nhau đi uống cà phê hết cả!”.
 Tòa nhà với 4 tầng chứa đầy xe nhưng kiếm không ra số khách mua xe đứng trọn ¼  mét vuông.
 
Salon không cao tầng, nhưng trong một buổi chiều may mắn đã có một người đến… xem xe.
 
 Bất kể xe nhập khẩu trực tiếp từ đâu thì cũng ế dài.
 
Một trong những nơi bán xe có tiếng là đông khách, trong một ngày vắng khách đến nao lòng.
 
Câu thở than: “Năm nay xe bán chậm lắm, doanh số sụt giảm rất nhiều” luôn thường trực trên miệng các nhân viên bán hàng. Một nhân viên bán xe trên đường Trần Hưng Đạo nói: “Showroom ngày nào cũng mở cửa từ sáng sớm đến chiều tối, nhưng rất ít khách ghé thăm. So với giai đoạn từ năm 2011 trở về trước thì năm nay thật tệ!”. Người này còn nhận định, do tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn, kết hợp áp lực từ các loại thuế và chi phí… nên từ đây đến cuối năm tình hình chả thể tốt hơn.
 
Tọa lạc tại một giao lộ lớn ở trung tâm Sài Gòn – Chợ Lớn cũng không kéo showroom này khỏi cảnh đìu hiu.
 
Lại thêm một đại gia có bề dày “thành tích” trong làng bán xe lâm vào cảnh chợ chiều triền miên.
 
Nên đành phải bỏ rơi chi nhánh bán xe nằm trên một con đường lớn thuộc trung tâm Sài Gòn.
 
Và đây, kết cục tất yếu là phải đóng cửa dẹp tiệm.
 
Một showroom lớn của thành viên VAMA cũng không thể trụ vững trước cơn bão suy thoái kinh tế nên phải rút đi nơi khác.
 
Trong showroom thấp thoáng toàn bóng nhân viên của công ty.
 
Trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng trưng nhiều pa-nô có màu sắc bắt mắt, trong nỗ lực tạo sự chú ý của khách.
 
Dù là sản phẩm của một tên tuổi lớn…
 
Hay dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp thì cũng đành chào thua vì sức mua yếu ớt.
 
Trong hoàn cảnh này, một số showroom có tiềm lực tài chính hoặc khả năng xoay xở vốn thì cầm cự chờ qua cơn bĩ cực, xe vẫn trưng bày trong thời gian dài, cùng một số lượng ít nhân viên chỉ chuyên trông giữ xếp xe, lau bụi. Số khác thì cắt lỗ, trút gánh nặng nợ vay, bằng cách đóng cửa, cắt giảm chi nhánh. Với sự cố gắng tối đa, một vài nơi thiết kế lại mặt tiền cửa hàng, xếp xe trưng bày ra sát cả lề đường, thay vì trước đây chỉ trưng bày trong nhà kính. Bên cạnh đó, còn kết hợp các loại pa-nô “cờ phướn” in chữ to phấp phới, với nội dung thông báo về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, nhằm tạo sự chú ý cho người đi đường. Tuy vậy, hầu như cũng không có mấy khách vào hỏi mua xe.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn