XDiavel – chiếc cruiser thuần chủng đầu tiên của Ducati “đặt chân” tới Việt Nam

Tối ngày 9/3 tại TP.HCM, Ducati Việt Nam đã cho ra mắt phiên bản S của dòng xe cruiser XDiavel. Vậy là sau hơn 3 tháng chính thức được giới thiệu trên toàn thế giới, Ducati XDiavel đã “đặt chân” tới Việt Nam. Ducati XDiavel S có mặt tại Việt Nam là bản nhập Ý với giá bán vào khoảng 54.400 USD.

 
Trước đó vào hồi tháng 11, 2015, Ducati đã cho ra mắt  ba dòng xe mới gồm: Pop Ducati – Scrambler mới, Wild Ducati – Multistrada 1200 Enduro, Black Ducati – XDiavel. Cùng với 3 mẫu xe mới trên, Ducati cũng cho ra mắt các phiên bản nâng cấp của Hypermotard và Panigale. Trong số những mẫu xe này, có lẽ phần đông sự quan tâm của khách hàng trên toàn thế giới đã dành chiếc xe mang tên XDiavel. Ducati mang tới khách hàng hai phiên bản của chiếc XDiavel là Cơ bản và S.
 

Với tên gọi XDiavel, rất dễ nhiều người lầm tưởng đây là phiên bản “đặc biệt” của dòng xe Diavel. Tuy nhiên, XDiavel là một dòng xe hoàn toàn mới của Ducati. XDiavel chính là chiếc cruiser thuần chủng đầu tiên của thương hiệu Ý.  Để tạo ra một mẫu Cruiser thuần chủng, các thiết kế của dòng xe XDiavel đã mất một khoảng thời gian khá dài sinh sống tại Mỹ - cái nôi của dòng Cruiser. XDiavel với chữ X được hiểu là sự giao thoa giữa “the gentlemen & the bastard – phong cách quý ông & dân chơi thứ thiệt”.
 

XDiavel đã mang tới một cái nhìn hoàn toàn khác biệt với những nét truyền thống của thương hiệu Ý này. Một số thay đổi đáng được đề cập ở XDiavel so với các dòng xe hiện tại của Ducati như: xe sử dụng tốc độ thấp và thích hợp trên những đoạn đường thẳng dài (hình ảnh truyền thống của thương hiệu Ducati là tốc độ cao trên các đường đua), phong cách sang trọng (Ducati thường được biết tới với phong cách thể thao), tư thế lái thoải mái….
 
Một số đặc điểm thiết kế trên chiếc XDiavel khiến mẫu xe này được định hình là một chiếc xe thuần cruiser như: trục cơ sở dài, yên thấp, đuôi ngắn, tư thế duỗi thẳng chân, lốp sau cỡ lớn, bình xăng giọt nước. động cơ để lộ, góc nghiêng phuộc trước đạt 30 độ….
 
 
So với phiên bản cơ sở phiên bản S được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED thông minh. Nếu điều kiện ánh sáng yếu, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày sẽ tự động kích hoạt
 
Dòng chữ XDiavel S gần nắp bình xăng
 
 
 
 
5000, 60, 40 – Đây là 3 con số thể hiện rõ nét những đặc tính thiết kế của XDiavel.
 

5000: số vòng tua cần thiết để khối động cơ 2 xy lanh để đạt mômen xoắn cực đại 128.9 Nm, một con số cực thấp đối với các dòng xe Ducati nhưng lại hoàn hảo cho một chiếc kiểu Cruiser.
 
60: khả năng đáp ứng linh hoạt các tư thế ngồi cho người lái. XDiavel cung cấp hàng loạt các vị trí gồm 4 vị trí để chân, 5 loại yên và 3 kiểu tay lái khác nhau để tùy biến.
 
40: góc nghiêng tối đa khi vào cua.
 
Ducati XDiavel S được trang bị hệ thống động cơ Testastretta DVT 1262 hoàn toàn mới, sản sinh công suất 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 128,9 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp. Ducati XDiavel là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ kiểm soát đề-pa (DPL) – kích hoạt bằng nút bấm ở cùng công tắc bên phải và hệ truyền động bằng dây cua-roa mang lại cảm giác mượt mà khi di chuyển.
 
Otoxemay.vn sẽ có bài viết chi tiết về “siêu phẩm” Ducati XDivael S vừa chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam ngay sau đây.