Xanh SM dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam
Xanh SM vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam trong quý IV/2024 khi chiếm 37,41% thị phần. Đây là dấu mốc quan trọng không chỉ với Xanh SM mà còn với ngành dịch vụ vận tải công nghệ theo hướng chất lượng và bền vững hơn.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence - một trong những đơn vị lâu năm, uy tín toàn cầu về nghiên cứu thị trường, Xanh SM chiếm 37,41% thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam trong quý IV/2024, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%) và Vinasun (2,44%). Xanh SM đạt điểm tuyệt đối ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ địa lý và tỷ lệ hài lòng của khách hàng.
Ngoài ra, báo cáo của Mordor Intelligence cũng chỉ ra rằng: Tốc độ phát triển trung bình của loại hình dịch vụ này sẽ tăng trưởng 22,7% CAGR trong giai đoạn 2025-2030, cao hơn tốc độ trung bình 4,72% trong giai đoạn 2020-2024 do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me - công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam - cũng chỉ ra rằng: Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%, cao hơn mức 80% của Grab và 68% của Be. Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên đến 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện. Bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất.
Ngoài ra, Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - công bố báo cáo "The Connected Consumer quý I/2024" cho biết: Xanh SM chiếm 32% tỉ lệ thâm nhập thị trường vào quý I/2024, đứng thứ 2 và bỏ xa các ứng dụng khác. Như vậy, thị phần và thứ hạng của Xanh SM liên tục tăng, bắt kịp và vượt qua đối thủ lớn nhất tại thị trường Việt Nam.
Điều này đã được dự báo từ trước khi điểm nổi bật nhất của Xanh SM chính là đội xe điện 100%, mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn cùng sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế.
Ngoài ra, những chuyến đi của Xanh SM đã và đang góp phần giảm đáng kể lượng khí thải CO2 tại các đô thị lớn và nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. Đây không chỉ là chiến lược kinh doanh sáng tạo mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của Xanh SM. Trong năm 2024, việc lựa chọn Xanh SM của người dùng đã góp phần phát thải gần 150 triệu kg CO2 tại Việt Nam, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm, tương ứng với hơn 2.300 ha rừng trồng.
Có thể nói, sự kết hợp giữa chất lượng dịch vụ và trách nhiệm môi trường đã góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt cho Xanh SM. Đồng thời, sự xuất hiện của Xanh SM cũng góp phần định nghĩa lại tiêu chuẩn ngành gọi xe tại Việt Nam. Hiện tại, cuộc đua gọi xe tại Việt Nam đã chuyển hướng sang chất lượng dịch vụ và xu thế giao thông xanh. Sự vươn lên của Xanh SM phản ánh rõ nét xu hướng chuyển đổi này.