Volvo “câu khách” bằng giải pháp mua xe mới

Với kính thực tế ảo HoloLens, hãng sản xuất xe hơi Thụy Điển muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm ô tô thú vị khi họ có thể tự do khám phá tận cùng những chi tiết cấu thành nên chiếc xế hộp mà họ muốn mua.

Kính thực tế ảo Volvo
 
Cùng với sự phát triển của công nghệ, cách thức mua xe ô tô ngày nay đang chứng kiến những bước thay đổi lớn. Một vài năm trước đây, người tiêu dùng phải vượt qua quãng đường dài đi đến những đại lý/ showroom để lựa chọn chiếc xe muốn mua. Nhưng nay, với sự tiện lợi của mạng internet hay những tháp bán xe tự động mới được đi vào sử dụng ở Mỹ… việc mua sắm xe hơi đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chưa dừng lại ở đó, Volvo tiếp tục nghĩ ra cách để chiều lòng khách VIP bằng cách sử dụng hình ảnh ba chiều độc đáo trong các showroom bán xe.
 
Kính thực tế ảo Volvo 2
 
Cụ thể, hãng xe Thụy Điển đang hợp tác với Microsoft phát triển kính thực tế ảo HoloLens, cho phép khách hàng dễ dàng khám phá chiếc xe thông qua những hình ảnh hiển thị nhờ vào thiết bị này. Theo đó, khách hàng có thể kiểm tra những chi tiết bên ngoài và bên trong cấu tạo nên chiếc xe. Thậm chí, họ có thể thay đổi các tính năng, màu sắc và các gói tùy chọn khác về chiếc xe.
 
Kính thực tế ảo Volvo 4
 
Hiện chưa rõ thời điểm Volvo đưa loại kính đặc biệt này vào sử dụng thực tế. Tuy nhiên, trong kế hoạch hợp tác, Volvo và Microsoft muốn HoloLens không chỉ là thiết bị giải trí đơn thuần mà sẽ trở thành phương tiện bán hàng hữu ích trong tương lai.