Volkswagen cắt giảm hoạt động nhà máy tại Nga vô thời hạn
Trước thực trạng doanh số bán hàng ảm đạm, nhà máy sản xuất ôtô của Volkswagen tại Kaluga (Nga) sẽ buộc phải cắt giảm năng suất. Tuy nhiên, trong dài hạn, Volkswagen chưa từ bỏ tham vọng chinh phục thị trường giàu tiềm năng này.
Theo đó, từ tháng 4 đến tháng 7/2015, nhà máy nằm cách thủ đô Mát-xcơ-va 100 km về phía nam này sẽ chỉ hoạt động 4 ngày trong tuần. Đồng thời, các hoạt động sản xuất, lắp ráp sẽ bị cắt giảm xuống còn 2 ca /ngày vô thời hạn, kể từ tháng 5. Động thái này nhằm cắt giảm nguồn cung đang dư thừa do sự ảm đạm của kinh tế Nga trước áp lực cấm vận của Phương Tây và lượng xe tồn kho ngày càng tăng.
Reuters dẫn kế hoạch sản xuất ôtô tại Nga của VW cho biết: “Trong những tháng đầu năm 2015, thị trường ôtô Nga tiếp tục bị tác động của nền kinh tế yếu và tăng giá. Chúng tôi không kỳ vọng sẽ có thay đổi tích cực trong những tháng tới”.
Dưới tác động của lệnh trừng phạt liên quan đến vấn đề Ukraine cũng như giá dầu liên tiếp giảm khiến kinh tế Nga phải đối mặt với nguy cơ suy thoái. Nhu cầu của người dân với các khoản chi tiêu đắt tiền như xe hơi theo đó mà không mấy khả quan. Theo dự báo, trong năm 2015, doanh số bán ôtô tại Nga giảm 32% so với năm 2014. Điều đó khiến không chỉ VW mà Nissan cũng phải tạm ngừng hoạt động sản xuất từ ngày 16/3. Trong khi đó, GM cũng quyết định rút hai nhãn hiệu Opel và Chevrolet khỏi thị trường Nga.
Dù thực trạng rất ảm đạm, nhưng VW chưa từ bỏ ý định chinh phục thị trường giàu tiềm năng này. Tập đoàn ôtô Đức cho biết sẽ sớm mở nhà máy sản xuất động cơ để giải quyết vấn đề lao động vừa bị cắt giảm tại nhà máy Kaluga cùng tuyên bố: "Thị trường Nga vẫn có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong dài hạn".
Reuters dẫn kế hoạch sản xuất ôtô tại Nga của VW cho biết: “Trong những tháng đầu năm 2015, thị trường ôtô Nga tiếp tục bị tác động của nền kinh tế yếu và tăng giá. Chúng tôi không kỳ vọng sẽ có thay đổi tích cực trong những tháng tới”.
Dưới tác động của lệnh trừng phạt liên quan đến vấn đề Ukraine cũng như giá dầu liên tiếp giảm khiến kinh tế Nga phải đối mặt với nguy cơ suy thoái. Nhu cầu của người dân với các khoản chi tiêu đắt tiền như xe hơi theo đó mà không mấy khả quan. Theo dự báo, trong năm 2015, doanh số bán ôtô tại Nga giảm 32% so với năm 2014. Điều đó khiến không chỉ VW mà Nissan cũng phải tạm ngừng hoạt động sản xuất từ ngày 16/3. Trong khi đó, GM cũng quyết định rút hai nhãn hiệu Opel và Chevrolet khỏi thị trường Nga.
Dù thực trạng rất ảm đạm, nhưng VW chưa từ bỏ ý định chinh phục thị trường giàu tiềm năng này. Tập đoàn ôtô Đức cho biết sẽ sớm mở nhà máy sản xuất động cơ để giải quyết vấn đề lao động vừa bị cắt giảm tại nhà máy Kaluga cùng tuyên bố: "Thị trường Nga vẫn có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong dài hạn".