VMS2018: Ford Ranger Raptor sẽ ra mắt tại Vietnam Motor Show 2018

Sau khi chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào tháng 2/2018 và tại Úc vào tháng 7/2017. Chiếc "siêu bán tải"  Ford Ranger Raptor hoàn toàn mới sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2018.

 
Theo thông tin có được, dòng Ranger Raptor có mặt tại thị trường Việt Nam vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế thống nhất với phiên bản đã từng ra mắt tại Thái Lan vào tháng 2/2018 và Australia vào tháng 7/2018 với; động cơ 2.0L bi-turbo, hộp số tự động 10 cấp, hệ thống giảm chấn độc lập cả bốn bánh với liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực (tương tự các dòng xe chở người như SUV hay crossover).
 
Mặc dù thuộc dòng Ranger thế nhưng Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới với việc sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp. Ford Ranger Raptor 2018 thừa hưởng đường nét thiết kế đầy góc cạnh cùng khả năng off-road khủng của “người anh em” Ford F-150. Mẫu xe hoàn toàn mới được này phát triển bởi bộ phận hiệu xuất cao Ford Performance – nơi từng cho ra đời những mẫu xe như; Ford GT, Focus RS…
 
Ford Ranger Raptor được phát triển dựa trên hệ khung gầm hoàn toàn mới
 

Về thiết kế bên ngoài, so với phiên bản tiêu chuẩn của dòng Ford Ranger 2018, Raptor sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt tích hợp logo FORD to bản, cản trước được thiết kế hầm hố với tấm bảo vệ gầm xe bằng kim loại, vòm bánh xe mở rộng.
 
 
Trong khi đó thiết kế phần đuôi xe không có quá nhiều sự khác biệt. Ford Ranger Raptor 2018 có chiều dài 5.398mm, cao 1.873mm, rộng 2.180mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 283mm, góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ.
 

Một số đặc điểm nổi bật của Ford Ranger Raptor như; hệ khung gầm hoàn toàn mới được gia cố giúp Raptor chinh phục được các địa hình off-road khó, khoảng sáng gầm lớn hơn.
 
 
Xe được trang bị hệ thống giảm xóc thuỷ lực của Fox Racing Shox, hệ thống la-zăng 17inch đi kèm lốp BF Goodrich AT, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay cho lá nhíp, đa dạng chế độ lái (Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja)…
 

Trong khi thiết kế ngoại thất thì không có quá nhiểu điểm tương đồng với chiếc Ranger tiêu chuẩn. Thì không gian nội thất của Ranger Raptor 2018 lại mang hơi hướng của chiếc bán tải Ford Ranger. Xe được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí tích hợp SYNC3, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, hệ thống khoá vi sai cầu sau…
 

Ford Ranger Raptor 2018 sử dụng khối động cơ diesel I4 biturbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
 
Hiện tại, với mức áp thuế dành cho xe chở người, Ford Ranger Raptor sẽ có mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% (tính theo giá xe mà Ford Việt Nam khai báo với cơ quan thuế), thuế Giá trị Gia tăng 10% (tính trên giá xe với tổng các loại chi phí khác như vận chuyển, quảng cáo, lãi của doanh nghiệp).
 
Sau khi hoàn thiện các thủ tục, để có thể lăn bánh ra đường, mẫu xe này sẽ phải chịu mức phí trước bạ từ 10 - 12% (giá bán đã báo cáo Tổng cục Thuế) thay vì mức 2% của xe bán tải, phí lấy biển số tương ứng theo xe chở người (ví dụ 11 triệu đồng tại Tp Hồ Chí Minh, 20 triệu đồng tại Hà Nội…). Bù lại, Ford Ranger Raptor này sẽ không áp dụng niên hạn 25 năm như các mẫu xe bán tải hiện nay.