Ưu nhược điểm của siêu SUV Aston Martin DBX 707 giá 21,2 tỷ tại Việt Nam

Nhằm thúc đẩy sức mua, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái thực tế, nhà phân phối DBX 707 đời mới nhất vừa tổ chức chương trình lái thử xe tại Đại đô thị Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí SwanBay (Đồng Nai).

DBX 707 là mẫu xe sở hữu sức mạnh đáng gờm, do vậy, để thực sự "cầm cương" được mẫu xe này, người lái cần phải có thời gian làm quen với xe, cũng như phải có kinh nghiệm trong việc điều khiển những dòng xe hiệu suất cao.

 

Kiểu dáng chưa thực sự bắt mắt

So với đối thủ ở cùng phân khúc như Lamborghini Urus, thiết kế ngoại thất của mẫu siêu SUV đến từ thương hiệu Aston Martin có kiểu dáng không thực sự bắt mắt bằng. Về thiết kế bên ngoài, DBX 707 sở hữu nhiều chi tiết mềm mại, thiên về môỵ mẫu SUV hạng sang hơn là mẫu xe hiệu suất cao.

DBX 707 có diện tích mặt lưới tản nhiệt tăng 23% so với DBX 550 nên tăng lượng gió làm mát động cơ và tôn dáng xe mạnh mẽ hơn. Bổ sung cánh hướng gió mới nhằm giảm lực nâng và tăng độ ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao, hoạt động hài hòa với bộ khuếch tán (Diffuser) kép mở rộng. Hệ thống treo khí nén duy trì xe vận hành êm ái hơn. Tuy vậy, tổng thể thiết kế ít thay đổi so với các xe tiền nhiệm với chiều dài x rộng x cao là 5.039 x 2.220 x 1.680 (mm)

Nội thất khá tiện nghi

Phong cách thiết kế “Inspire Sport” với phần ghế ngồi ôm sát người lái, hỗ trợ ổn định cơ thể khi xe thực hiện liên tiếp các tình huống đánh lái. Cầm lái DBX 707 thoải mái hơn với lẫy chuyển số gắn sau vô lăng. Cửa hít giúp đóng cửa không cần nhiều lực và tránh tình trạng nguy hiểm khi cửa chỉ khép hờ. Những chi tiết đã quen thuộc trên những mẫu SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Ghế thể thao chỉnh điện 16 hướng, hệ thống sưởi/thông gió cho ghế trước sau

Bàn di chuột tiện chỉnh hệ thống giải trí

Bệ điều khiển trung tâm còn tập hợp nhiều nút đa nhiệm tiện dụng như: truy cập nhanh các chế độ lái; chỉnh hệ thống treo, ESP; bật chế độ sang số thủ công; mở các van của hệ thống ống xả thể thao mà không cần bật chế độ lái Sport…

Thiết kế khoang lái của Aston Martin DBX 707 chưa tạo được nhiều điểm nhấn. Nếu là người không có nhiều trải nghiệm với các dòng xe của Aston Martin, chắc hẳn sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với các nút điều khiển chức năng trên DBX 707.

Đặc biệt là vị trí các nút bấm chuyển số trên mẫu siêu SUV này. Với những người lần đầu cầm lái mẫu xe này, chắc chắn sẽ cảm thấy hơi "khó chịu" khi thực hiện việc chuyển số. Thường thì những mẫu xe hiệu suất cao, luôn có cách bố trí vị trí cần số ở điểm tạo cho người lái sự thoải mái và thuận tiện nhất mỗi khi đổi số. Hơn thế nữa, vị trí của cần số (hay nút bấm chuyển số) cũng thườngđược bố trí ở phía dưới bệ trung tâm. Việc đặt ngay phía trên màn hình trung tâm DBX 707 là một thiết kế khá "đặc biệt".

Điểm cần cải tiến nữa là dãy nút khởi động xe và chuyển các nấc số đặt ở chính giữa táp lô trên cao khiến người lái phải nhoài người bấm chọn

 

Động cơ mạnh hàng đầu phân khúc

Trang bị động cơ 4.0L, V8, Twin-Turbo lớn hơn, DBX 707 đạt công suất 697 mã lực, sức kéo 900Nm, mạnh hơn và nhanh hơn so với đối thủ đáng kể là Lamborghini Urus (641 mã lực, 850Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 305km/h). Xe tiếp tục gây ấn tượng khi mạnh hơn cả siêu SUV đắt tiền hơn nhiều là Rolls-Royce Cullinan (32 tỷ) lắp máy 6.75L, 571 mã lực, 850Nm.

Cải tiến hộp số tự động 9 cấp, ly hợp ướt giúp DBX 707 có quá trình chuyển số nhanh hơn 30%. Năm chế độ lái gồm: Terrain - Địa hình, GT - đường trường, Sport - Thể thao, Sport+ - hiệu suất tối ưu, Individual - theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó còn cải tiến chế độ lái Dynamic Drive với tính năng “Race Start” được trang bị tiêu chuẩn trong hai chế độ Sport và Sport+, giúp tăng tốc tối đa. Nhưng hộp số kém cấp so với Cadillac Escalade Platinum (10 cấp).

Về sức mạnh động cơ, DBX 707 cũng không có sức mạnh quá nổi trội khi đem so với các đối thủ như Bentley Bentayga hay Maserati Levante Trofeo. 

An toàn hơn nhờ phanh gốm

Hệ thống an toàn trên DBX 707 có điểm nhấn là bộ phanh gốm carbon (Carbon Ceramic Brakes) đường kính lớn 420mm phía trước và 390mm phía sau, bổ sung kẹp phanh 6 piston. Các tinh chỉnh về kích thước ống phanh dầu cùng hệ thống trợ lực giúp đạp phanh nhẹ nhàng và chính xác hơn. Tính năng giữ phanh tự động Auto Vehicle Hold giúp thoải mái hơn khi lái xe trong đô thị phải dừng chờ đèn đỏ thường xuyên.

Hệ dẫn động bốn bánh (ADW) phiên bản mới duy trì hệ thống lái và hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP phối hợp vận hành nhịp nhàng, chính xác hơn khi xe chạy nhanh. Cụm vi sai cầu sau hạn chế trượt điện tử (e-diff) phiên bản mới xử lý mô-men xoắn cao hoàn toàn tự động, bảo đảm xe ổn định hơn khi vào cua nhanh.

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn