Trường Hải giành lại ngôi vị vô địch bán hàng từ tay Toyota
Trong tháng 2/2015 thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ được 12.329 xe, giảm 38% so với tháng 1/2015 và tăng 69% so với tháng 2/2014. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịp Tết Nguyên Đán, tháng 2 vẫn có đột phá về doanh số.
Cụ thể, theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 12.329 xe, trong đó có 8.899 (giảm 35% so với tháng 1/2015) xe du lịch và 3.430 xe thương mại (giảm 32% so với tháng trước).
Doanh số bán hàng theo chủng loại xe của các thành viên trong VAMA:
Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 7.914 xe, giảm 41% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.415 xe, giảm 32% so với tháng trước.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường tăng 76% ( với 32.308 xe) so với cùng kỳ năm ngoái, xe ô tô du lịch (đạt 22.578 xe) và thương mại (đạt gần 9.730 xe) cùng đều tăng 76% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó doanh số bán hàng của xe lắp rát trong nước tăng 13%, xe nhập khẩu tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán hàng trong tháng 2 của các thành viên VAMA so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Tổng doanh số bán hàng toàn thị trường tính chung 2 tháng đầu 2015
Thị trường xe Việt tháng 2 vẫn là cuộc đua tranh quyết liệt giành vị trí đứng đầu về doanh số giữa Trường Hải (Thaco) và Toyota. Cụ thể, Trường Hải đã vượt qua Toyota với 2.965 xe bán ra, trong khi đó số lượng xe bán được của Toyota chỉ thua 97 xe khi bán được 2.868 (tăng 83% so với cùng kì năm 2014 và chiếm 30% thị phần VAMA) đành ngậm ngùi lùi về vị trí số hai.
Trong khi đó, Ford Việt Nam bán ra 925 chiếc trong tháng Mười, chiếm 9,6% thị phần ôtô nước ta. Xếp ngay sau đó là VinaMazda tiêu thụ 905 xe và Honda với doanh số 505 chiếc.
Tổng kết quả bán hàng của các thành viên VAMA đến hết tháng 2/2015 theo chủng loại xe
Các hãng xe khác cũng có mức tăng trưởng ổn định khi lượng xe bán ra tháng 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2014 như General Motor Việt Nam (GMV) bán được 419 xe, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 220 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2014. Vinamotor bán được 210 xe, tăng 73 xe so với tháng Một vừa qua. Tại thị trường Việt Nam, hãng xe sang Lexus bán cũng được 88 xe.