Toyota vẫn giữ vị trí thương hiệu xe hơi giá trị nhất

Một nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường Millward Brown cho thấy Toyota vẫn giữ vị trí thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2015 bất chấp các đợt thu hồi túi khí trong thời gian gần đây.

 
2015 Toyota Camry
 
Giá trị thương hiệu của Toyota đã giảm 2% so với một năm trước nhưng con số 28,9 tỷ USD vẫn giúp hãng xe Nhật đứng đầu trong ngành công nghiệp xe hơi. Tính trong 10 năm qua, Toyota đã 8 lần giữ vị trí này.
 
Theo Automotive News, giá trị của Toyota trong năm qua đã giảm xuống do những đợt thu hồi tác động đến toàn bộ ngành công nghiệp nói chung, đặc biệt hai hãng xe là Toyota và Honda. Nghiên cứu cũng cho thấy giá trị thương hiệu Honda giảm 5%, đứng vị trí thứ 4 với 13,3 tỷ USD.
 
Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về các hãng xe Đức BMW và Mercedes. Ford là hãng xe Mỹ duy nhất lọt top 10 khi đứng ở thứ hạng 5, giá trị thương hiệu tăng 11%. Mức tăng cao nhất thuộc về Audi (tăng 43%) nhưng hãng chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.
 
Nhìn chung, tổng giá trị của 10 thương hiệu đứng đầu lĩnh vực ôtô đã tăng 3%, đạt 43,6 tỷ USD. Tuy nhiên, con số không có gì đáng kể so với mức tăng 24% ở lĩnh vực như công nghệ và bán lẻ.
 
Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất theo nghiên cứu của Millward Brown (đơn vị: Tỷ USD)
 
1.Toyota 28,9
2. BMW 26,4
3. Mercedes 21,8
4.Honda 13,3
5.Ford 13,1
6.Nissan 11,4
7.Audi 10,1
8.Volkswagen 9,3
9.Land Rover 5,0
10. Lexus 4,3