Toyota nâng chỉ tiêu doanh số
Toyota Motor Corp đang có kế hoạch nâng cao doanh số bán hàng toàn cầu cho năm nay từ gần 8.600.000 lên 8.800.000 chiếc, phản ánh một sự khởi sắc trong doanh số của hãng cũng như của nền kinh tế
Cũng nguồn tin đó cho biết hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang có kế hoạch nâng cao sản lượng toàn cầu của mình, hiện đang được thiết lập ở mức 8.650.000 xe. Hãng này sẽ tìm cách nâng cao cả các nhóm khách hàng toàn cầu, trong đó bao gồm cả khách hàng của Daihatsu Motor Co và Hino Motors Ltd., lên khoảng 10 triệu xe so với hiện tại là 9.580.000 xe.
Kế hoạch ban đầu cho năm 2012 là bán được 8.480.000 chiếc, hơn doanh số bán hàng kỷ lục đạt được trong năm 2007 là 8.430.000 xe. Sở dĩ có sự điều chỉnh tăng 100.000 đơn vị là vì trong nước đang có chương trình trợ cấp của chính phủ cho các xe thân thiện với môi trường. Kế hoạch nâng cao mục tiêu một lần được đặt kỳ vọng vào các thị trường lớn, chẳng hạn như khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, triển vọng cho nửa sau của năm chưa sáng sủa, gói trợ cấp của chính phủ dự kiến sẽ kết thúc vào đầu tháng này sau đó doanh số bán hàng trong nước sẽ giảm. Trong khi đó, sự suy thoái tại thị trường châu Âu liên quan đến khủng hoảng nợ đang có nguy cơ tràn qua Bắc Mỹ, Trung Quốc và các nơi khác. Toyota Motor Corp cho biết họ sẽ vận hành chiếc xe hybrid đầu tiên của thế giới sử dụng ethanol ở Brazil vào cuối năm nay. Hybrid Prius, đi được 32,6 km với mỗi lít xăng, sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và xuất khẩu sang Brazil.