Tin nhắn văn bản: “chìa khóa” cho các đại lý ôtô?
Theo nghiên cứu của trang web mua bán xe hơi Edmunds.com, tin nhắn văn bản sẽ là công cụ liên lạc hữu ích cho các đại lý bán xe ôtô trong tương lai.
Seth Berkowitz - Chủ tịch Edmunds - cho rằng: “Trong tương lai, tin nhắn sẽ là phương tiện giao tiếp ưu thế nhất”. Sau khi mua công nghệ CarCode vào tháng 10/2014, công ty đã cung cấp dịch vụ cho các đại lý dưới dạng ứng dụng di động, cho phép nhân viên bán hàng có thể trao đổi thông tin với khách hàng tiềm năng bằng cách nhắn tin qua điện thoại.
Edmunds đã nghiên cứu hoạt động trên CarCode đến tháng 3/2015. Kết quả cho thấy tin nhắn văn bản có một số lợi thế so với hình thức liên lạc đang phổ biến là email. Ông Berkowitz cho biết: “Tốc độ trao đổi thông tin qua tin nhắn nhanh hơn email. Đó là phương thức giao tiếp tương tự như chat, nhưng bạn không phải truy cập internet”.
Cũng theo kết quả nghiên cứu, các cuộc trò chuyện thường kéo dài hơn 20%. Trong khi đó, thời gian từ trao đổi thông tin đến giao dịch bán hàng nhanh hơn 6 lần.
Hơn 3.100 đại lý đang sử dụng CarCode. Đến tháng 4/2015, 23 nghìn người đã được kết nối với các đại lý thông qua ứng dụng này. Berkowitz cho biết: Tính năng đang đem đến cho các doanh nghiệp những khách hàng mới. Danh sách liên lạc tăng khoảng 20%.